ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU TRONG ĐẤU HẠNG MÙA 5

Xin chào các Kiện tướng,

Một mùa giải đầy thành công đã khép lại với rất nhiều sự thay đổi đầy biến động về mặt meta cũng như chất tướng. Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm lại đội hình tiêu biểu nhất trong các trận đấu hạng, những vị tướng hùng mạnh và được ưa chuộng nhất ở từng vị trí nhé.

Lauriel – Pháp sư đường giữa

Trong bộ ba pháp thuật hùng mạnh Zill –Raz-Lauriel, cô nàng thiên sứ này vẫn được ưa chuộng hơn cả bởi khả năng gánh team cực mạnh ở thời điểm late game. Không cần quá nhiều các món trang bị gây sát thương phép, điều Lauriel cần duy nhất đó chính là sống sót càng lâu trong combat càng tốt. Nội tại “Trời phạt” giúp Lauriel gây được lượng sát thương chuẩn liên tục khi kết hợp với khả năng hồi chiêu cực nhanh đến từ ultimate cũng như kèm theo đó là khả năng hồi máu. Do đó, các món trang bị mà Lauriel cần sẽ là nửa chống chịu và nửa sát thương. Điều này sẽ giúp Lauriel gần như bất tử trong giao tranh, không ngán bất kì sát thủ hay đấu sĩ nào, điều mà khó có vị pháp sư nào có thể làm được. Tuy nhiên, với sự xuất hiện gần cuối mùa giải của Tulen với sự cơ động vượt trội và sức sát thương lớn ngay từ thời điểm đầu game, anh chàng này hứa hẹn sẽ là nhân tố mới, cán cân đối trọng với Lauriel trong các trận đấu xếp hạng tới.

Xeniel/Wonder Woman –Đường Kinh Kong

Đây chính là 2 nhân tố mới góp phần thay đổi rất nhiều trong mặt chiến thuật của đấu trường Liên Quân. Một bên tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của thế giới, còn một bên mang đến khả năng hỗ trợ tuyệt vời khi có thể sẵn sàng có mặt tham chiến hoặc trợ giúp đồng đội bất cứ lúc nào. Với Wonder Woman, chị Đại hội tụ tất cả sức mạnh cần có để có thể khuấy đảo khu vực đường đầy các nhân vật sừng sỏ như Maloch, Ryoma, Airi,…. Nội tại “Khiên thần lực” cũng có phần giống so với Lauriel, khi cô có thể gây ra được lượng sát thương chuẩn cũng như khả năng hồi máu sau mỗi 2 đòn đánh thường liên tiếp. Do đó, Wonder Woman cực kì khỏe trong những kèo đấu solo. Không chỉ có vậy, nếu Maloch là thế lực duy nhất có thể gây ra được lượng sát thương chuẩn lớn hơn thì bù lại gã ma vương lại không có được sự cơ động như Wonder Woman. Với ba kĩ năng còn lại , Wonder Woman đều có thể dễ dàng vượt qua địa hình hay tăng tốc chạy đến từ ultimate. Rõ ràng, các kĩ năng của chị Đại là vô cùng hoàn hảo cho vị trí solo đường thời điểm hiện tại.

Còn với Xeniel, “Sứ mệnh cứu thế” chính là chiêu thức gây khó khăn cho rất nhiều đội hình thậm chí trong đấu giải khi bất kì pha giao tranh nào nổ ra, Xeniel cũng có thể góp mặt kịp thời hỗ trợ cũng như tạo ra những tình huống lật kèo không tưởng. Lượng sát thương phép đến từ “Thần hộ thể” cũng là tương đối lớn kèm theo đó là khả năng khống chế từ “Chùy thần lực” đủ sức gây ra rất nhiều sự khó chịu cho đối phương cùng đường. Với một đội hình có nhiều vị tướng yếu máu hoặc mạnh trong giao tranh tổng thì rõ ràng Xeniel là một sự lựa chọn thích hợp dành cho khu vực đường Kinh Kong này.

Violet – Đường rừng

Với sự xuất hiện của 2 vị tướng cực kì khó chịu là Superman và Teemee thì 2 suất VIP ở vị trí cấm đã không còn dành cho Violet cũng như Murad nữa. Điều này cũng đồng nghĩa 2 vị tướng này sẽ được thể hiện nhiều hơn trong các trận đấu hạng thay vì liên tục ngồi ngắm ở các mùa giải trước. Tuy nhiên với độ biến ảo khó lường khó mà thuần thục được của Murad thì Violet vẫn là con bài thích hợp hơn cả cho vị trí đi rừng này. Sức mạnh của cô nàng thì Hội đồng đã nói quá nhiều rồi. Với sải tay dải cũng như sức công phá và độ cơ động cao, Violet sẽ là hỏa lực chủ chốt của team trong mỗi pha giao tranh cũng trong mỗi lần đẩy trụ. Không những chất tướng đã mạnh, Violet với vai trò đi rừng sẽ có được lượng kinh nghiệm cũng như trang bị vượt trội, nhờ đó mà cơ hội tạo cầu tuyết kết thúc trận đấu sớm sẽ vô cùng lớn.

Alice – Hỗ trợ

Vị trí ngôi đầu trong danh sách hỗ trợ đã có thời gian lung lay khi Teemee xuất hiện. Một vị tướng hội tụ rất nhiều yếu tố hỗ trợ vô cùng hiệu quả với khả năng khống chế diện rộng và đặc biệt là “Pháp trận thần kì” giúp hồi sinh đồng đội tỏ ra rất khó chịu trong giao tranh. Chính vì các kĩ năng đặc biệt và sự khó chịu này, Teemee nhanh chóng bị người chơi cấm đi liên tục và tất nhiên Alice vẫn nghiễm nhiên giữ vững được ngôi vị trợ thủ được sử dụng nhiều nhất. Khả năng quấy rối, ngăn cản các pha tấn công hay rút lui của kẻ địch từ “Dòng chảy thời không” vẫn luôn là khả năng đáng sợ mà cô nàng trợ thủ này mang lại từ người chơi có kĩ năng tốt. Chắc chắn đội hình sở hữu Alice sẽ có cơ hội chiến thắng vô cùng cao trong những trận đấu khốc liệt.

Airi- Đường rồng

Khi mà đội hình đã sở hữu một xạ thủ, vị trí đường rồng sẽ rộng mở ra rất nhiều cho các vị tướng khác thay vì chuyên cho xạ thủ. Đặc biệt là các vị tướng đấu sĩ với chất tướng vừa khỏe vừa nhiều sát thương. Airi là một trong số đó khi cô nàng đã được cho ra khỏi kho báu và ngay lập tức được ưa dùng bởi sự đa zi năng tới từ ultimate mang lại rất nhiều hiệu ứng như làm choáng, làm chậm, tăng tốc chạy, tốc đánh, buff giáp. Không chỉ có vậy, chiêu thức “Phi tiêu” cũng giúp Airi dễ dàng trong việc farm lính khi đối đầu với xạ thủ đối phương cùng đường hoặc những vị tướng khỏe hơn, sát thương nhiều hơn giai đoạn đầu game như Ryoma hay Lữ Bố…

Với các chiến thuật mới đây xuất hiện trong các trận đấu giải như người chơi đi rừng sẽ nhường bùa xanh cho mid, đội hình 2-1-2 khi người đi rừng sẽ liên tục ra hỗ trợ, gank cho đường Kinh Kong hay 1-1-2-1 mới đây xuất hiện với 2 người đi đường giữa thì rõ ràng để chọn ra gương mặt tiêu biểu cho từng vị trí sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều cho Hội đồng trong mùa giải tới khi meta sẽ ngày càng được thay đổi và sáng tạo liên tục. Chúc các Kiện tướng có được phong độ đỉnh cao và đạt nhiều thắng lợi trong mùa 6 này nhé.

Tin tức khác