VÒNG BẢNG SEA GAMES 30: ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM XUẤT SẮC CÓ ĐƯỢC VỊ TRÍ THỨ 2 BẢNG A

Ngày thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng bảng Sea Games đã diễn ra với màn chào sân đầy mạnh mẽ của Đội tuyển Việt Nam (Mocha ZD Esports). Mặc dù sảy chân đáng tiếc trong trận Tie-break với Thái Lan nhưng Khiên và đồng đội đã thể hiện một phong độ vô cùng khởi sắc. Hãy cùng nhìn lại những diễn biến chính.

Đội tuyển Việt Nam (Mocha ZD Esports) đã có tiến bộ vượt bậc sau thời gian tập luyện dài hơi

Trận 1: Việt Nam 2 - 0 Philippines

Ván 1

Người anh cả mẫu mực Nguyễn Vũ Hoàng Dũng (PS Man) đã làm tất cả trong ván đấu này, điển hình là pha cướp Caesar đầy mẫu mực ở phút thứ 8 làm xoay chuyển cả ván đấu. Chiến thắng dẫn trước 1 - 0 đầy dễ dàng thuộc về Khiên cùng đồng đội chỉ sau hơn 10 phút thi đấu.

Băng vào giữa 5 người team bạn, thủ quân Nguyễn Vũ Hoàng Dũng vẫn cướp được Caesar đầy ngoạn mục

Ván 2

Kil'Groth của Vương Trung Khiên chính là điểm sáng trong ván đấu này. Quá hủy diệt khi liên tục càn lướt giữa lòng team địch. Chiến thắng hoàn toàn thuyết phục mang về kết quả chung cuộc 2 - 0 hoàn hảo cho đại diện Việt Nam trước đội chủ nhà trong trận đấu chào sân.

Liên tục là những pha càn lướt mạnh mẽ của Khiên giữa lòng team địch

Trận 2: Việt Nam 1 - 1 Thái Lan

Ván 1

Hai đội thi đấu sòng phẳng trong suốt thời gian của ván đấu nhưng Thái Lan là đội tuyển mạnh hơn khi có được 3 đường lính siêu cấp. Nỗ lực phòng ngự của PS Man và đồng đội dường như đã được đền đáp khi bất ngờ lật ngược tình thế và tràn lên tấn công nhà chính của đối thủ ở phút thứ 16 với đủ cả 5 người nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ, Chaichanasap phòng ngự thành công và giành lấy chiến thắng ở phút cuối.

Thua trên thế thắng, Việt Nam đã phải nhận thất bại đầy đáng tiếc trong ván 1

Ván 2

Vương Trung Khiên thi đấu cực kỳ tỉnh táo và chắc chắn khiến người đi rừng của Thái Lan Chaisiri tương đối bế tắc. Thần đồng người Thái bất ngờ ở chiếu dưới trước màn tỏa sáng cực kỳ đỉnh cao của Khiên. Nghẹt thở đến phút cuối khi Ara không may bị bắt lẻ, giao tranh thiếu người nhưng Việt Nam vẫn vươn lên giành chiến thắng và mang về tỷ số 1 - 1 chung cuộc đầy ngọt ngào trước oan gia người Thái.

Khiên đã dậy cho Thái Lan một bài học khi cố gắng giao tranh trong rừng với anh chàng

Trận 3: Myanmar 0 - 2 Việt Nam


Kèo so tài kỹ năng quá chênh lệch giữa Việt Nam và Thái Lan khi ván đấu nhanh chóng rơi vào tình trạng "6 phút gg" cho Đỗ Thành Hưng (Ara) cùng đồng đội. Cuộc dạo chơi của những chàng trai Việt Nam nhanh chóng kết thúc với tỷ số chung cuộc 2 - 0 sau 2 ván đấu cực kỳ dễ thở.

Trận đấu dễ dàng của Huỳnh Trọng Tuấn (Akashi) và đồng đội

Trận Tie-break: Việt Nam 0 - 1 Thái Lan

Do Thái Lan đã có được chiến thắng trước Philippines. Như vậy Việt Nam và Thái Lan là 2 đội đầu bảng A và cần có 1 trận tie-break để phân định vị trí số 1. Chaisiri và đồng đội có được đội hình thuận tay nhất, không hổ danh là thần đồng của người Thái, anh chàng đi rừng liên tục càn lướt và hủy diệt với Quillen trong tay, mang về chiến thắng quyết định hạng 1 cho Thái Lan.

TỔNG HỢP VIDEO TRẬN ĐẤU

STT TRẬN ĐÂU VÁN LINK VÁN ĐẤU
1 Việt Nam 2 - 0 Philippines 1 Đây
2 Đây
2 Việt Nam 1 - 1 Thái Lan 1 Đây
2 Đây
3 Việt Nam 2 - 0 Myanmar 1 Đây
2 Đây
4 Tie-break Việt Nam 0 - 1 Thái Lan 1 Đây

Với việc dừng chân tại vị trí thứ 2 bảng A, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình chinh phục huy chương Vàng của mình ở nhánh dưới khi chạm trán với đội tuyển đứng nhì bảng B là Malaysia ở vòng playoffs.

Cục diện Bracket sau ngày thi đấu vòng bảng

BẢNG XẾP HẠNG

LỊCH THI ĐẤU PLAYOFFS

Các trận Playoffs sẽ diễn ra dự kiến từ 14h15 ngày mai 08/12, được trực tiếp trên các kênh sóng Garena Liên Quân Mobile: Facebook, Youtube, AOV TV (ingame) và Garena Live.

Tin tức khác