PHÁP SƯ NÀO ĐÁNG SỬ DỤNG NHẤT TRONG PHIÊN BẢN HIỆN TẠI LÀ AI?

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Phiên bản mới, sức mạnh các vị tướng được thay đổi cho cân bằng hơn, dẫn đến những sự lựa chọn các Kiện Tướng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt vị trí Pháp Sư Đường Giữa dù không bị chỉnh sửa nhiều nhưng vẫn bị ảnh hưởng đáng kể bởi đây là khu vực tạo nên những đột biến và áp lực trong giai đoạn đầu trận. Điều này khiến các Kiện Tướng phải lựa chọn được những vị tướng Đường Giữa phù hợp và hỗ trợ các đường khác nhiều nhất có thể. Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu vị tướng Pháp Sư Đường Giữa nào đáng được sử dụng nhất trong phiên bản hiện nay nhé.

Sephera

Bất ngờ nhất chính là vị tướng Sephera khi cô nàng này đang có một tỷ lệ thắng đáng mơ ước với bất kỳ vị tướng nào, lên đến gần 57% trên toàn bộ các trận đấu xếp hạng ở máy chủ Việt Nam. Bởi vị tướng này cực kỳ đa dụng nên có thể sử dụng ở vị trị Pháp Sư hay Trợ Thủ, Sephera đều phát huy tốt được sức mạnh của mình, có lẽ đây chính là một trong những ưu điểm tuyệt vời mà các Kiện Tướng lựa chọn chăng?

Trong giai đoạn đi đường thì Sephera là bậc thầy trong khả năng tấn công đối thủ ở khoảng cách xa đến khó tin và cũng vô cùng mạnh mẽ. Đầu tiên phải kể đến nội tại bá đạo Suối Nguồn với khả năng đặc biệt mỗi khi tung chiêu Sephera sẽ gây sát thương phép lên tướng địch lân cận thấp máu nhất, hồi máu cho tướng đồng minh lân cận thấp máu nhất. Kỹ năng này đảm bảo các lần trao đổi chiêu thức giữa Sephera và đối thủ sẽ chắc chắn rằng Sephera có lợi thế tối đa. Không những vậy Sephera cũng có những kỹ năng khác có khả năng khống chế, hồi phục hỗ trợ đồng đội trong những giao tranh sớm để tranh giành các mục tiêu sớm như Ao Tù hay chiêu cuối Sóng Ngầm.

Nếu các Kiện Tướng sử dụng Sephera ở vai trò Pháp Sư Đường Giữa thì hãy kết hợp với người Đi Rừng để trở thành bộ đôi song sát có mặt ở bất kỳ điểm nóng nào nhé.

Ilumia

Đã có rất nhiều Kiện Tướng sử dụng Ilumia trong các phiên bản trước nhưng đều không thành công. Tuy nhiên đây chính là một phiên bản tuyệt vời dành cho Ilumia khi các Sát Thủ cùng với Xạ Thủ đã bị giảm sức mạnh đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn. Đây chính là thời điểm tuyệt vời cho một Pháp Sư có sát thương khủng, kiểm soát bản đồ, khống chế từ xa như Ilumia sẽ lên ngôi.

Về cơ bản Ilumia là một pháp sư theo phong cách kiểm soát trận đấu hạng nặng nên cô nàng thường khởi động rất chậm chạp và ít đóng góp vào những giao tranh ở đầu trận đấu. Tuy nhiên đừng vội đánh giá thấp sức mạnh thật sự của Ilumia về giữa và cuối trận đấy nhé. Các Kiện Tướng sẽ đau đầu với những quả cầu ánh sáng to vãi chưởng kết hợp thêm các cột ánh sáng vừa thốn vừa khống chế cực lâu và lại còn sử dụng tầm rất xa nữa chứ.

Trong một giao tranh 5 - 5 hỗn loạn thì đối thủ rất khó để phải vừa chú ý và né tránh 5 cột sáng từ Thần Trận phải không nào. Vậy nên Ilumia luôn là một trong những vị tướng rất thích hợp ở vị trí đường giữa với tầm ảnh hưởng cực tốt với những đường còn lại mà không cần phải di chuyển quá nhiều, kiểm soát, khống chế, mở giao tranh tuyệt vời.

Tulen

Phiên bản nào cũng vậy, cho dù các vị tướng Pháp Sư khác lên xuống thất thường thì Tulen vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng ở Đường Giữa mà chẳng ai có thể thay thế được. Cứ như là vị trí Đường Giữa sinh ra để dành cho Tulen vậy.

Là một trong những vị tướng sở hữu tỷ lệ cấm chọn cực cao, bộ kỹ năng của Tulen gần như hoàn hảo ở mọi phiên bản, dù cho hăn bị giảm sức mạnh đi chút ít so với thời điểm mới ra mắt. Đa phần các trận đấu Liên Quân vẫn đang có tốc độ khá cao, chú trọng tới các giao tranh tổng chớp nhoáng ngay từ giai đoạn đầu game thì một mẫu tướng cơ động, có sát thương, thậm chí là trên diện rộng tốt như Tulen luôn là phương án hoàn hảo.

Khả năng cơ động của Tulen là có thừa, với ba lần tốc biến miễn phí nhờ vào Lôi Động. Sát thương từ kỹ năng Lôi Quang hay chiêu cuối Lôi Điểu cũng rất đáng dè chừng, Trừ khi nội tại của Tulen là Lôi Điện bị giảm đến mức chẳng còn gì để giảm nữa thì may ra Tulen sẽ mất đi độ thông dụng vốn có của mình.

Preyta

Một trong những sự trở lại bất ngờ ở Đường Giữa hiện tại chính là Preyta đấy nhé.

Dù bị chỉnh sửa sức mạnh khá nhiều nhưng Preyta đang có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ bởi những gì tinh túy nhất của Preyta chẳng hề mất đi. Đó là khả năng kiếm soát giai đoạn đi đường bằng kỹ năng Hơi Độc Hại quá mạnh khi có sát thương cực lớn cũng như đặc biệt xa và rộng. Các tình huống cấu rỉa hay đẩy đường đối với là vô cùng dễ dàng.

Đặc biệt về cuối trận hắn có khả năng gây sát thương phép bằng các đòn đánh tay cực mạnh. Preyta sẽ biến thành một vị trí gây sát thương chủ động di chuyển và tấn công đối thủ, có thêm tốc độ được gia tăng và lớp giáp lớn và không sợ bất kỳ Đấu Sỹ nào. Trong khi đó về cuối trận các Pháp Sư khác phụ thuộc vào kỹ năng để gây sát thương nên không thể duy trì được sự ổn định như Preyta.

Tin tức khác