Alice - "Trùm bảo kê" trong Liên Quân Mobile?

Xin chào các Kiện Tướng,

Trong Liên Quân Mobile, có hai dạng Trợ Thủ chính là: Trợ Thủ đỡ đòn và Trợ Thủ phép thuật. Trợ Thủ Alice thuộc dạng thứ hai, nổi lên như là một vị tướng có bộ kỹ năng tương đối hoàn hảo. Cô nàng này có thể kết hợp tốt với tất cả các Xạ Thủ, thích ứng được với cả lối chơi tấn công lẫn phòng ngự. Liệu Alice có phải vị tướng Trợ Thủ bảo kê tốt nhất ở thời điểm hiện tại?

Khả năng bảo kê và phòng ngự

Cả ba kĩ năng của Alice đều cho phép cô nàng bảo kê Xạ Thủ của mình một cách hoàn hảo. Thật vậy, rất khó để chạm vào Xạ Thủ đi cùng Alice. Ngay khi đối phương có ý định muốn lao vào đã bị ngăn chặn từ tầm xa nhờ chiêu thức “Vụ nổ thời không”. Và cho dù kẻ địch có tiếp cận được nhưng vẫn còn đó khả năng tăng tốc cho Xạ Thủ có thể rút chạy khỏi những nguy hiểm. Chưa hết, cô nàng này còn có thể tạo lá chắn cho đông đội, giảm bớt nguy hiểm cho sát thương chủ lực trong nhiều tình huống. Alice cũng rất hữu hiệu trong việc phòng ngự, Dòng chảy thời không là chiêu thức rất hiệu quả trong việc ngăn cản đối phương khi muốn đánh phá công trình hay tiến công ép giao tranh.

Khả năng tấn công

Ngoài khả năng phòng ngự, Alice cũng làm rất tốt trong việc tấn công ở đường cũng như trong giao tranh. Alice có thể khởi đầu một tình huống tấn công bằng chiêu thức khống chế tầm xa của mình - Vụ nổi thời không. Ngoài ra, Tiểu thần thiện lương cũng hỗ trợ đồng đội rất tốt trong việc ép giao tranh với chiêu thức tăng tốc cho đồng đội tiến lên tiếp cận đối phương một cách dễ dàng hơn.

Lối chơi

Như đã nói Alice có thể thích ứng được cả hai lối chơi và phòng ngự, dễ dàng linh động chuyển đổi khi cần thiết. Tùy vào bản chất của Xạ Thủ cùng đường là ai và kèo đấu như thế nào để lựa chọn lối chơi sao cho phù hợp. Nếu bạn đi cùng Violet lối chơi của bạn sẽ là tấn công liên tục, dồn ép đối thủ, nhưng nếu bạn đii cùng Yorn một Xạ Thủ yếu ớt giai đoạn đầu và giữa thì chọn lối chơi phòng ngự chờ đợi cơ hội. Alice cũng có thể kết hợp cả hai để tạo nên một lối chơi nửa công nửa thủ khiến đối phương khó đoán được những gì sẽ xảy ra mà bất cẩn.

Nhược điểm

Không vị tướng nào là hoàn hảo tuyệt đối, Alice cũng có những nhược điểm. Lớp lá chắn được tạo ra từ Alice tương đối ít và thời gian tồn tại cũng không quá lâu. Ngoài ra để tạo giáp cho đồng đội của mình cũng cần đòi hỏi điều kiện khoảng cách. Kĩ năng của công nàng hầu hết là những kĩ năng định hướng (Skill shot) nên đòi hỏi cần kĩ năng cá nhân của người chơi cũng như sự tinh tế trong việc sử dụng để đạt hiệu quả cao. Một điểm trừ mà Alice thiếu đó chính là khả năng hồi phục máu (Không tính phép bổ trợ), hiện tại chỉ duy nhất Mganga có thể tự phục hồi từ kĩ năng.

Alice là một vị Trợ Thủ khá toàn diện nhưng tuy nhiên đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng cá nhân cùng khả năng phán đoán tốt. Chúc các Kiện Tướng có những trải nghiệm thú vị với Alice và may mắn trong quá trình leo rank!

Tin tức khác