ASTRID VÀ NHỮNG VỊ TƯỚNG SỞ HỮU NỘI TẠI HỖ TRỢ GIAO TRANH TỐT NHẤT Ở CẤP ĐỘ ĐẦU

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Giờ đây, chiến thuật trong Liên Quân Mobile đang trở nên rất đa dạng và thay đổi, biến hóa theo phiên bản cũng như thời gian. Thay vì phong cách chơi thụ động và có xu hướng bảo vệ lãnh thổ của mình như trước, trong giai đoạn đầu game, khá nhiều đội tuyển bắt đầu sử dụng chiến thuật đi chung ngay từ cấp độ đầu nhằm tìm kiếm những lợi thế sớm thông qua việc xâm lăng và cướp bóc tài nguyên trong rừng của đối thủ. Đó vừa là cách để tạo dụng lợi thế cho bản thân, vừa là cách để ép đối thủ phải giao tranh ở những cấp độ đầu nếu như không muốn bị thọt ngay từ những phút khởi động. Và để thực hiện chiến thuật này, bạn cần có một đội hình sở hữu khả năng đánh nhau tương đối mạnh ngay từ cấp đô 1. Dưới đây là những cái tên cực kỳ lý tưởng với nội tại rất mạnh trong giao tranh mà các kiện tướng hoàn toàn có thể cân nhắc nếu như muốn chọn một đội hình xâm lăng từ sớm.

Astrid

Astrid vốn nổi tiếng là một vị tướng chống chịu hạng nặng trong Liên Quân Mobile nhưng ít người biết rằng, cô nàng này đã trâu ngay từ trong trứng nước. Ở cấp độ 1, nếu như cần tìm một cái tên đủ sức xông lên càn lướt giữa đội hình đối thủ, có lẽ không ai xứng đáng hơn Astrid.

Nội tại Kiếm Tâm mang lại cho cô nàng này một lượng giáp cực lớn ngay mỗi khi lượng máu của Astrid thấp hơn cột mốc 80%. Thời gian hồi chiêu của kỹ năng này là 24 giây, nhưng sẽ được rút ngắn ngay khi Astrid tung chiêu hay tấn công trúng đối thủ. Làm một phép toán nhanh, Astrid kích hoạt được Kiếm Tâm, sau đó sử dụng Bạt Kiếm trúng 5 tướng địch, thời gian hồi chiêu của Kiếm Tâm giảm xuống còn 9 giây. Thêm 2 đòn đánh thường nữa, con số này chỉ còn 3 giây, và đồng thời Kiếm Tâm lạ ngay tức khắc được kích hoạt, tiếp tục tạo giáp cho Astrid. Mà nên nhớ rằng trong cấp độ đầu tiên, việc có tới hai lần giáp giúp hứng chịu tổng cộng 1000 sát thương trong 4 giây là thứ gì đó vượt quá suy nghĩ của đối thủ đấy. Không quá khi nói rằng Astrid là vị tướng giao tranh cực tốt ở cấp độ 1.

Omarr

Nếu như nội tại của Astrid mang phong cách phòng ngự thì Omarr với Uy Dũng của mình lại là một trong những cái tên gây được nhiều sát thương cũng như hiệu ứng khống chế mạnh nhất trong Liên Quân Mobile ngay từ cấp độ 1. Thật ra thì chiêu thức này cũng có phần hên xui, khi mà nó mang tới tỷ lệ làm choáng cho tất cả các kỹ năng của Omarr, cũng như gây thêm 10 - 16% máu hiện tại của nạn nhân thành sát thương vật lý.

Chỉ cần vậy thôi cũng có lẽ là quá đủ để Omarr hoành hành trong giao tranh lớn cấp độ 1. Không phải ngẫu nhiên mà trải qua rất nhiều phiên bản, hắn vẫn luôn được coi là cái tên sáng giá cho vị trí hỗ trợ đâu nhé. Trong những pha giao tranh cấp độ 1, Omarr hoàn toàn có thể làm choáng từ 2 - 3 mục tiêu bên phía đối thủ cũng như gây ra lượng sát thương khổng lồ dựa theo phần trăm máu. Nếu như coi Astrid là tấm khiên tốt nhất ở cấp độ 1 thì ngược lại, Omarr chính là mũi giáo bén nhất trong Liên Quân Mobile trong giao tranh ở cấp độ này.

Arduin

Tương tự như Astrid, Arduin cũng sở hữu một nội tại mang xu hướng phòng thủ và cực kỳ hữu dụng trong cấp độ đầu của trận đấu. Hồn Huyết sẽ được kích hoạt ngay khi lượng HP của Arduin còn thấp hơn 50%. Cụ thể, kỹ năng nội tại này sẽ đưa hắn vào trạng thái Hồn Huyết trong 8 giây, và giúp hắn phục hồi 4% máu tối đa với bất kỳ sát thương nào được gây lên kẻ địch.

Thế mới nói, khi ở cấp độ 1, lượng sát thương cũng như hiệu ứng khống chế còn tương đối hạn hẹp, việc dứt điểm được mẫu tướng như Arduin là cực kỳ nan giải. Tuy rằng thời gian hồi chiêu của Hồn Huyết lên tới 60 giây, đồng nghĩa với việc chỉ sử dụng được một lần trong suốt giao tranh nhưng chừng ấy có lẽ cũng là quá đủ để hắn trở thành cỗ xe tăng càn lướt rồi. Cộng thêm với việc có thể học Hồn Giáp ngay từ level 1, độ trâu của Arduin càng được cải thiệ hơn nữa. Vừa tạo lá chắn, vừa có khả năng nổ tạo sát thương lan cũng như gây sát thương chuẩn qua đòn đánh thường, nay lại được hồi máu nhờ vào cơ chế của Hồn Huyết, đố ai hạ gục được Arduin ở cấp độ 1 đấy.

Kil'Groth

Trở lại với phong cách tấn công ở cấp độ 1, chúng ta tiếp tục đến với Kil'Groth và nội tại Áp Suất Biển Sâu của mình. Thực tế thì đây không phải mẫu tướng quá mạnh mẽ trong giao tranh ở cấp độ đầu, khi mà tất cả những gì Kil'Groth có thể làm chỉ là tối ưu hóa lượng sát thương qua nhưng đòn đánh tay, tận dụng nội tại Áp Suất Biển Sâu cũng như từ Mâu Thần Lực của mình để gây áp lực lên đối thủ.

Kil'Groth không sở hữu sát thương dồn trên diện rộng cùng hiệu ứng khống chế mạnh mẽ như Omarr, cũng chẳng có cơ chế kích hoạt nào để tăng độ trâu như Astrid hay Arduin. Nhưng nếu giao tranh kéo dài và hắn sống sót, Kil'Groth với lượng tốc độ đánh vượt trội của mình chắc chắn sẽ thật sự trở thành một hung thần đối với mọi kẻ địch. Lượng giáp dày, máu to, các chỉ số cơ bản tốt cũng là một lợi thế tương đối lớn dành cho Kil'Groth ngay khi trận đấu bắt đầu. Tuy vậy, các kiện tướng phải thật sự khéo léo làm sao để có thể tích lũy nội tại Áp Suất Biển Sâu mà không bị đối thủ nhắm tới quá nhiều trong giao tranh. Có như vậy Kil'Groth mới đủ sức để hùng bá ở cấp độ đầu.

Tin tức khác