BATMAN VÀ SUPERMAN - BÓNG TỐI VÀ ÁNH SÁNG

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Vậy là người đàn ông thép, biểu tượng của vũ trụ siêu anh hùng DC, người nổi tiếng sánh ngang với "Đấng", đã chính thức gia nhập Đấu trường Liên Quân.Về quyền năng và sức mạnh của Sịp Đỏ thì chắc không cần phải bàn nữa, nếu các Kiện Tướng là người hâm mộ nhân vật này thì sẽ biết Superman thậm chí còn mạnh hơn hẳn so với trên phim luôn. Tuy nhiên, năng lực của siêu nhân lại phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời, và có vẻ mặt trời ở Arathor không phù hợp lắm với dân cư Krypton. Tất nhiên anh ta vẫn rất khỏe, song để tới mức "chạy nhanh hơn ánh sáng, tay đấm nổ thiên hà" thì còn lâu mới tới!

Khi Superman tìm tới Arathor, thứ tiếp đón anh ta lại không phải là quỷ dữ hay những thế lực tà ác nào đó. Không! Người đàn ông đứng phía dưới kia, trong bộ giáp đen quen thuộc, người bạn tâm giao sâu sắc nhất của anh, chính là Batman, chìm đắm trong phẫn nộ! "Cậu đã ở đâu khi Zephys hủy diệt thế giới?" Batman gào lên trước khi lao vào Superman.

Batman - Hiệp sĩ bóng đêm

Batman, tên thật là Bruce Waynes, là một tỷ phú trong vũ trụ siêu anh hùng DC. Từ nhỏ đã phải chứng kiến cảnh cha mẹ mình bị sát hại bởi một tên côn đồ, Batman thề sẽ thanh tẩy thành phố tội lỗi đã đẩy gia đình anh vào cảnh tan nát. Mặc dù chỉ là người thường, nhưng Batman chắc chắn là một trong những người bình thường mạnh-nhất-thế-gian. Các chỉ số của anh ta đã đạt tới giới hạn của nhân loại, còn về tri thức thì chắc chỉ có những sinh vật hùng mạnh ngoài hành tinh mới có thể sánh nổi với Dơi mập.

Khi lạc sang thế giới Arathor, Batman không có nhiều trợ giúp. Những trang thiết bị tân tiến của anh đã bị hoặc là Zephys hủy diệt, hoặc là bỏ lại ở vũ trụ DC. Thế nhưng Batman là ai? Không có trang bị xịn, Batman đã lợi dụng tài nguyên và khoa học ở thế giới này để chế tạo ra những chiếc phi tiêu dơi yểm phép thuật, gây nên những vết thương trí mạng kể cả khi mục tiêu là thần linh hay ma quỷ. Những chiếc gai nhọn ở giáp bọc cẳng tay của anh cũng được nâng cấp với thứ kim loại quý, cho phép Batman dễ dàng cắt xuyên qua hàng ngũ yêu ma quỷ quái. Điều quan trọng nhất, đây không phải là Batman chính nghĩa! Đây là Batman tràn ngập căm hận, căm hận Zephys nói riêng và ma quỷ nói chung đã tàn phá thế giới của anh! Thế nên Batman này không ngại chuyện giết chóc!

Sâu thẳm bên trong, cậu ta là người tốt, còn ta thì không!

Superman - Siêu nhân

Người CON TRAI cuối cùng của Krypton (vì còn đứa em gái và cờ nhôn của nó nữa), Superman gia nhập vũ trụ DC vào năm 1938 (tính theo dòng thời gian của chúng ta thì anh ta gần 80 tuổi rồi nhỉ) Kal-El là một trong vài người Krypton còn sống khi hành tinh Krypton bị hủy diệt. Anh được bố mẹ đặt vào trong một phi thuyền, ngủ đông nhiều năm giữa vũ trụ, cho tới khi rơi xuống một nông trại yên bình nơi ngoại thành Kansas. Do điều kiện vật lý ở Trái Đất có sự khác biệt cực lớn với Krypton, nên Superman đã sớm có được năng lực siêu phàm, như tay không nhấc bổng ô tô, đặc biệt là bay lượn và phóng laze từ mắt! Với bố mẹ nuôi là một cặp vợ chồng nông dân chân chất, Superman đã lớn lên trong tình thương của họ, luôn được định hướng để đi theo cái thiện, sống hết mình vì mọi người, thành ra dù có năng lực cực lớn, song chưa khi nào Superman nghĩ tới việc dùng chúng để thỏa mãn tham vọng của bản thân cả.

Khi Zephys tàn phá Trái Đất và Batman đuổi theo hắn tới Arathor, lúc này Superman đang mải mê nghiên cứu những mẫu vật lạ không thuộc cõi tồn tại, và các dấu hiệu đã dẫn anh tới một thế giới nằm ngoài sự hiểu biết. Ở nơi đó, năng lực của Superman đã bị suy yếu bớt đi rất nhiều, khiến cho Batman, lần đầu tiên chỉ bằng cơ thể người phàm, có thể đấu trực diện sòng phẳng với anh!

Khi Ánh sáng đụng độ Bóng tối

Cả hai vị tướng này đều có thể chơi theo rất nhiều lối đánh khác nhau, từ Sát Thủ tập trung sát thương, Đấu Sĩ quẩy liên tục trong giao tranh hay thậm chí là cả Đỡ Đòn.

Nếu như cả hai cùng lên đồ như một Sát Thủ, thì Batman sẽ có lợi thế cực kì lớn. Bởi lượng sát thương của Batman có thể gây ra trong thời gian ngắn là cực kì khủng khiếp với Dơi đêm - Vuốt chân không - Phi tiêu dơi. Với lượng máu bị thổi bay trong tích tắc từ Dơi đêm và Vuốt chân không, Phi tiêu dơi sẽ gây ra một lượng sát thương cực kì đáng nể lên Superman vốn chẳng có gì ngoài sát thương cả. Hơn nữa, Phi tiêu dơi cũng cho phép Batman làm chậm, thậm chí làm choáng Superman, xóa đi khả năng "Phi hành" cực kì bá đạo của vị tướng này.

Ở một phương diện khác, khi Superman lựa chọn lên theo lối đánh Đấu Sĩ, sát thương vừa phải kết hợp với khả năng chống đỡ qua đợt dồn sát thương đầu của Batman thì lúc đó, người đàn ông thép sẽ dạy cho Bruce biết tại sao nước biển lại mặn! Kĩ năng Người đàn ông thép sẽ xóa trạng thái làm chậm của Phi tiêu dơi, và Superman thì tăng gấp đôi tốc độ có được Phi hành Trong trạng thái Superman, Kal-El đúng là một cơn ác mộng không thể cản phá, khi anh ta sẽ liên tục đạt được khả năng Phi hành để kết hợp với Siêu năng lực, gây hàng tấn sát thương lên Batman. Do sát thương kĩ năng cơ bản của Superman rất cao, ngang với chiêu cuối của Butterfly luôn, lại được bổ sung thêm từ % máu tối đa, nên dù lên chống chịu, sát thương của Clark Kent vẫn sẽ cao tới không thể kiểm soát!

Xét đến việc Superman chắc chắn sẽ lên theo hướng Đấu Sĩ, Hội Đồng đánh giá Superman có được lợi thế rất nhiều khi đối đầu với Batman. Các Kiện Tướng nghĩ sao về nhận định này?

Tin tức khác