[HỌC CHƠI LIÊN QUÂN] CÁCH KHẮC CHẾ GILDUR

Viết bởi Leo

Xin chào các Kiện tướng,

Đã có rất nhiều bài viết về các mẹo nhỏ giúp khắc chế lại những vị tướng hot nhất, đang làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại nhờ các sức mạnh vô cùng mới mẻ và độc nhất như Murad, Tel’Annas… Tuy nhiên, có vẻ Hội đồng đã bỏ sót một vị thần đã có từ rât lâu ở đấu trường, trải qua rất nhiều sự buff, nerf ở nhiều phiên bản nhưng vị tướng này vẫn luôn giữ được sự ưa chuộng nhất định bởi khả năng công thủ toàn diện, độ khó chịu đến từ các chiêu thức là vô cùng bá đạo – đó là Gildur. Do đó, hôm nay Hội đồng sẽ có bài viết ưu ái dành cho các Kiện tướng luôn cảm thấy bất lực khi đối đầu với vị tướng này một số mẹo nhỏ để khắc chế nhé.

Tip #1: Né tránh được khả năng cấu rỉa đến từ “Vụ nổ vàng”

Một trong những chiêu thức biến Gildur trở thành vị tướng có khả năng cấu rỉa từ xa vô cùng khó chịu đó chính là “Vụ nổ vàng”. Với chiêu thức này, Gildur có thể gây choáng từ khoảng cách khá xa và gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch trong tầm chiêu. Nhờ có hiệu ứng choáng, Gildur có thể lợi dụng để tạo tiền đề mở giao tranh hoặc trợ giúp đồng minh đuổi bắt kẻ thù ở khoảng cách xa hay ra đòn kết liễu. Khó chịu là thế, song chỉ cần để ý một chút, bạn có thể né tránh chiêu thức này một cách dễ dàng. Điểm yếu của chiêu thức là Gildur chỉ có thể bắn ra theo một đường thẳng định sẵn và sẽ bị chặn đứng khi gặp bất kì chướng ngại vật nào như quái rừng hay lính trên lane. Do đó, khi đối đầu với Gildur trên lane, hãy tận dụng lớp tường chắn tự nhiên chính là đàn lính đồng minh, đứng nấp sau chúng để tránh được tối đa những lần cấu rỉa cực khó chịu này nhé.

Tip #1.1: Chọn những vị tướng cơ động cao hoặc lên trang bị tăng khả năng cơ động

Ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều vị tướng sở hữu cho mình các chiêu thức cơ động cao. Chính vì thế, việc cần làm duy nhất của bạn chính là ở kĩ năng nhanh tay nhanh mắt. “Vụ nổ vàng” trước khi bắn ra hay hiệu ứng đẩy lùi đến từ nội tại đều có một khoảng thời gian delay nhất định. Điều bạn cần làm là nhanh tay di chuyển sang 2 bên hoặc ra sau Gildur do các chiêu thức này chỉ bắn theo đường thẳng ở phía trước mặt. Chắc chắn đối với các vị tướng thích tổ lái như Nakroth, Airi hay Zuka , hoặc Violet… Gildur sẽ không phải là trở ngại gì quá khó khăn.

Tip #2: Căn thời điểm hợp lí để thoát khỏi ultimate hoặc hóa giải nó

Không chỉ các chiêu thức bình thường, ngay cả đến ultimate “Vương quốc vàng”, bạn vẫn có thể thoát ra được khi bị Gildur bắt. Hiệu ứng choáng của skill này không diễn ra liên tục mà vẫn có khoảng thời gian nhỏ giãn cách giữa các lần stun. Chỉ cần dùng tốc biến đúng thời điểm hoặc nhanh tay dùng các chiêu thức lướt của mình, bạn vẫn có thể thoát ra một cách dễ dàng.

Cách đơn giản hơn, bạn có thể giữ khoảng cách với Gildur, tránh để gã ta áp sát bởi ultimate chỉ có hiệu lực một vùng xung quanh Gildur. Nếu không bước chân vào vùng đó, bạn hoàn toàn bình an vô sự. Và lúc này đây cũng chính là thời điểm bạn có thể giải cứu cho cả đồng đội. Trong khi Gildur kích hoạt ultimate, vị tướng này sẽ phải đứng yên hoàn toàn và chỉ cần một tác động nhẹ như các hiệu ứng đẩy lùi hay làm choáng, hất tung, Gildur cũng ngay lập tức mất đi chiêu cuối. Vì vậy , đừng ngại ngần tung hết những chiêu thức khống chế bạn có nếu đứng ở ngoài vùng nguy hiểm nhé.

Tip #3: Lên trang bị kháng hiệu ứng

Sở dĩ Gildur là một vị tướng khó chịu bởi vị vua này sở hữu rất nhiều hiệu ứng làm choáng và đặc biệt ultimate có thời gian làm choáng vô cùng lâu. Một trang bị vô cùng “hạt dẻ” mà lại hiệu quả, vừa giúp tăng tốc chạy, giáp phép đồng thời cho tới 35% kháng hiệu ứng đó chính là “Giày kiên cường”. Với các chỉ số cộng thêm, đây chính là món trang bị khắc chế Gildur hiệu quả nhất mà lại vô cùng cần thiết trong mỗi game đấu.

Trên đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp các Kiện tướng xóa tan đi nỗi lo về việc đối mặt với một con quái thủ công thủ toàn diện như thế này . Mong các Kiện tướng phát huy và leo rank thành công.

Tin tức khác