[HỌC CHƠI LIÊN QUÂN] CÁCH KHẮC CHẾ MURAD

Viết bởi Leo

Xin chào các Kiện tướng,

Murad ngay từ khi mới xuất hiện đã là cái tên vô cùng hot của LQM. Nếu như không chọn thì sẽ là cấm, Murad luôn là vị tướng sát thủ đầu tiên được người chơi nghĩ đến. Có được điều này chính là nhờ vào bộ skill vô cùng biến ảo, thoắt ẩn thoắt hiện, sát thương dồn tại một thời điểm vô cùng lớn, có thể dễ dàng biến bất kì kẻ thù nào trở thành con rối trong tay Murad. Đặc biệt nếu để Murad lọt vào tay của người chơi có kĩ năng tốt, vị sát thủ này sẽ không khác gì một nỗi ác mộng không thể tan biến đối với bất cứ kẻ nào đối địch. Chính vì điều này, BKLQ số lần này quyết định đưa ra cho các Kiện tướng một số cách né tránh hoặc khắc chế đi sức mạnh hủy diệt của vị tướng này.

Tip #1: Né tránh ngay khi Murad tích đủ nội tại

Khi Murad xuất hiện trong tầm nhìn của bạn, hãy để ý đến thanh nội tại ngay dưới thanh máu của Murad. Với 4 vạch trắng đầy thanh, Murad có thể mở phong ấn ultimate vô cùng mạnh của mình. Do đó, hãy dùng hết các kĩ năng mình có như tốc biến hay lướt xuyên tường của mình đối với các vị tướng cơ động như Zuka, Airi hay Nakroth để tránh xa Murad càng nhanh càng tốt, bởi lúc này gã sát thủ đến từ sa mạc này sẽ vô cùng hổ báo với các chiêu thức né được sát thương của mình. Lưu ý: Đừng chủ quan kể cả bạn có ở trong trụ!!!

Nếu bạn đang điều khiển các vị tướng kém cơ động như Yorn, Natalya hay Tel’Annas, hãy giữ khoảng cách tối đa hơn 3 khoảng cách lướt ngay từ thời điểm Murad xuất hiện nếu bạn không còn quá nhiều máu hoặc không có đồng đội hỗ trợ.

Một điểm lưu ý nữa với nội tại đầy ma mãnh của Murad. Khi vị sát thủ này đánh đến đòn đánh thứ 5 , số vạch nội tại sẽ hiển thị y như lúc Murad chỉ mới tích được một đòn đánh. Chính vì vậy , nếu trong trường hợp Murad bất thình lình nhảy ra từ một nơi nào đó, hãy tránh xa càng nhanh càng tốt bởi rất có thể gã đã có cho mình đủ 4 điểm nội tại và mở khóa được “Ảo ảnh trảm”

Tip #2: Ngăn không cho Murad tích điểm nội tại

Hầu hết Murad sẽ được giao trọng trách là người đi rừng cũng như “gank tem 6pGG” . Điều này là hoàn toàn hợp lí khi Murad vừa có thể có được lượng kinh nghiệm vượt trội, có ultimate sớm, vừa có thể dễ dàng đe dọa các vị trí trên lane với chiêu thức “Tàn ảnh đao” cơ động của mình. Đặc biệt với tất cả các vị trí trên map đều có một số quái rừng nằm gần đường. Đây chính là cơ hội giúp Murad dễ dàng tích được điểm nội tại và lao ra kết thúc mạng sống của bạn một cách vô cùng nhanh gọn với lượng sát thương dồn cực kì lớn của “Ảo ảnh trảm”. Đây cũng chính là điểm then chốt để khắc chế ngay sức mạnh khủng khiếp này. Việc đơn giản cần làm đó là dọn dẹp ngay hết quái rừng ở các vị trí này nhanh nhất có thể. Chỉ hành động đơn giản này cũng có thể giảm đến 90% việc Murad tạo ra bất ngờ và khiến anh chàng này phải mất công bay ra lane để tích nội tại. Tất nhiên trong thời gian này, tùy tình huống bạn có thể cao chạy xa bay hoặc phản gank lại Murad.

Tip #3: Không nên đi vào vùng biên giới của “Vô ảnh vực”

Tất cả các chiêu thức của Murad đều mang lượng sát thương và độ nguy hiểm khôn cùng. “Vô ảnh vực” cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đấu tay đôi với Murad, khi chiêu thức này được kích hoạt, tốt nhất bạn hãy đứng lại đấu một trận sống còn với gã sát thủ này .Hãy tin Hội đồng đi bởi nếu bạn chạy ra và chạm vào biên giới của vùng không gian này thì lượng sát thương nhận phải còn nhiều hơn nhiều so với việc đánh tay đôi tiếp ở trong đó, vì bạn sẽ bị giảm tới tối đa 475 giáp trong 3s, 90% tốc chạy trong 2s cùng thêm hơn 234 sát thương vật lý. Còn nếu bạn là tướng hỗ trợ hoặc may mắn đứng ngoài vòng tròn này, đừng tay nhanh hơn não tiến vào mà hãy xả skill ở ngoài hoặc dụ Murad đi ra khỏi không gian đó.

Tip #4: Nắm bắt được điểm yếu của “Tàn ảnh đao” để bắt chết Murad.

Sở dĩ vị sát thủ này được phong là bậc thầy của sự ảo diệu không chỉ bởi 2 skill có khả năng không thể bị chọn làm mục tiêu mà còn bởi sự hack não đến từ “Tàn ảnh đao”. Sau 2 lần lướt, đến lần thứ 3 Murad sẽ quay trở lại vị trí ban đầu. Điều này khiến việc muốn đuổi bắt Murad một mình quả là điều không tưởng bởi lẽ không biết hắn sẽ đi hướng nào. Tuy nhiên nếu có 2 người trở lên thì câu chuyện hoàn toàn khác. Khi Murad lướt đi sẽ để lại cái bóng cát ở ngay vị trí đầu tiên. Chỉ cần có 1 đồng minh đứng canh sẵn ở vị trí này, người còn lại truy đuổi, vị sát thủ này sẽ khó lòng có cơ hội thoát thân một cách dễ dàng.

Tip #5: Lên những trang bị chống chịu cao

Lượng sát thương của Murad là rất lớn và tất cả đều là sát thương vật lý. Lên được những trang bị cộng thêm chỉ số giáp vật lý cũng như máu sẽ khiến Murad khó khăn hơn trong việc đưa bạn lên bảng. Những item “Khiên huyền thoại” hay “Khiên thất truyền” luôn là những trang bị hàng đầu trong việc khắc chế những vị tướng có lượng sát thương vật lý cao như thế. Ngoài việc tăng đến 360 giáp vật lý, nội tại gây chậm 30% tốc đánh ( và 15% tốc chạy với Khiên huyền thoại) của 2 trang bị này cực kì hữu ích khi giảm khả năng truy đuổi cũng như dồn sát thương nhanh của kẻ thù.

Trên đây là một số cách khắc chế tối đa Murad nhờ vào các điểm yếu cũng như mạnh của các chiêu thức. Thắng bại tại kĩ năng, chúc các Kiện tướng leo rank thành công nhé.

Tin tức khác