[HỌC CHƠI LIÊN QUÂN] CÁCH KHẮC CHẾ TAARA

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng,

Không quá lời nếu như nói Taara đang thật sự trở thành một trào lưu mới tại các trận đấu Liên Quân Mobile. Kể từ khi được chỉnh sửa, sức mạnh của vị tướng này nhanh chóng được nhìn nhận và khẳng định bằng sự thông dụng trong các trận đấu hạng, cũng như tại các giải đấu lớn như TOG vừa diễn ra cách đây không lâu. Làm sao để khắc chế sức mạnh có phần quá đà của vị tướng này đang là câu hỏi mà rất nhiều kiện tướng phải trăn trở tìm câu trả lời.

Sử dụng các vị tướng pháp sư có hiệu ứng mạnh

Sức càn lướt của Taara chủ yếu tới từ chiêu cuối Thân Thể Thép của mình, nhưng cũng không thể vì thế mà bỏ qua lượng sát thương khá lớn từ những pha quay búa có thời gian hồi tương đối nhanh của cô nàng. Thế nên, nếu không thể hạn chế khả năng càn lướt của Taara thì ít nhất cũng nên khiến cho hắn khó lòng tiếp cận và gây sát thương lên những vị trí chủ lực của team bạn.

Đó cũng là lý do mà mẫu tướng như Illumina hay Lauriel thật sự sẽ tỏ ra hữu ích khi chống lại Taara. Khả năng làm chậm lên tới 90% nhờ nội tại Trời Phạt của Lauriel khiến cho Taara gần như chỉ có thể bò vào các tình huống giao tranh. Việc kích hoạt nội tại cũng tương đối dễ dàng với cô nàng thiên sứ này, khi mà chiêu cuối Đại Phán Xét mang lại khả năng hồi chiêu quá bá đạo trong vòng ảnh hưởng của mình. Nếu sử dụng một cách khôn khéo, Taara gần như không có cơ hội sờ vào người của Lauriel.

Còn nếu xét về khả năng tạo hiệu ứng thì Illumina cũng là một cái tên đáng được chú ý. Khả năng làm chậm, làm choáng của cô nàng này là một thứ đặc sản miễn chê trogn Liên Quân Mobile, và chắc chắn chẳng có người chơi Taara nào thích thú khi phải đối đầu với hai gã pháp sư ở trên.

Cấu rỉa máu trước giao tranh

Taara quả thật là một vị tướng chống chịu vô cùng mạnh mẽ, nhưng khác với những vị tướng đỡ đòn khác là Skud và Maloch, Taara không có khả năng hồi phục nhờ nội tại của mình. Kỹ năng hồi máu duy nhất là Thân Thể Thép thì lại có thời gian hồi chiêu tương đối lâu. Thế nên, cấu rỉa máu của Taara trước các tình huống giao tranh, và buộc hắn phải dùng Thân Thể Thép sẽ là một lợi thế không hề nhỏ. Taara khi không có Thân Thể Thép thì không khác gì một tấm xốp trong giao tranh.

Đó cũng là lý do mà mẫu tướng có khả năng cấu rỉa tốt như Violet hay Raz nếu được sử dụng khéo léo hoàn toàn có thể khiến cho người chơi Taara bị chậm nhịp trước các tình huống giao tranh. Để có thể tối ưu hóa lượng cấu rỉa của mình, cả hai vị tướng kể trên đều nên lên những món đồ xuyên giáp cũng như kháng phép, vì chắc chắn rằng Taara sẽ trang bị cho mình những item chống chịu cả giáp và kháng phép tương đối nhiều. Thậm chí nếu cần thiết, Violet hoàn toàn có thể lên cho mình Đao Truy Hồn - món trang bị mới trong phiên bản Thời Đại Sát Thủ, thứ sẽ giảm tới 50% khả năng hồi máu của đối thủ trong 3 giây với các đòn đánh thường. Như vậy thì chẳng khác gì giảm đi 50% hiệu quả của Thân Thể Thép vậy.

Tiêu diệt Taara ngay trước khi hắn kịp bật chiêu cuối

Chắc chắn rằng chẳng có người chơi Taara nào kích hoạt chiêu cuối ngay khi vừa nhảy vào giao tranh đâu. Thường thì sau khi hút sát thương của đối thủ và mất đi một lượng máu kha khá, cô nàng này mới kích hoạt Thân Thể Thép để hồi phục. Tâm lý thông thường ấy của đa phần người chơi Taara cũng là một điểm yếu có thể lợi dụng để khắc chế vị tướng này.

Nếu sử dụng những vị tướng có khả năng gây hiệu ứng tốt và đủ lâu như Aleister hay Gildur, Taara hoàn toàn có thể bốc hơi ngay sau một combo từ phía đối thủ nếu như hắn không kịp kích hoạt Thân Thể Thép. Còn nếu không thể dồn chết Taara thì đó sẽ là một cơn ác mộng cho team bạn, khi mà sát thương đã bị hút hết vào vị tướng đỡ đòn này. Vậy nên, nếu có thể thì hãy sử dụng cả những vị tướng có khả năng gây sát thương chuẩn, hoặc theo phần trăm máu như Ignis để có thể dồn đủ lượng damage và tiêu diệt cô nàng xoay búa này nhé.

Đẩy nhanh tốc độ trận đấu

Taara là mẫu tướng khá yếu ớt ở giai đoạn đầu trận, và thường được xếp vào vị trí đi đẩy lẻ - vai trò giúp hắn vừa có được lượng farm tốt, vừa gây áp lực lên đội hình đối thủ, khi mà để bắt Taara thì cần phải huy động ít nhất 3 - 4 vị tướng. Thế nhưng ngược lại, nếu đẩy nhanh tốc độ trận đấu, và khiến cho Taara bị cuốn theo nhịp độ của đội bạn, bắt buộc phải đi cùng đồng đội để def cũng như tranh cướp các mục tiêu lớn thì đó sẽ là một thành công tương đối lớn, khi nó hạn chế rất nhiều khoảng farm và sức mạnh của Taara.

Đây cũng là cách thường được các đội tuyển áp dụng nhất trong các trận đấu chuyên nghiệp. Khi chưa có đủ lượng chống chịu cần thiết, Taara cũng chẳng bá đạo lắm đâu.

Tin tức khác