[HỌC CHƠI LIÊN QUÂN] CÁCH KHẮC CHẾ TEL'ANNAS

Viết bởi Leo

Xin chào các Kiện tướng,

Ở phiên bản thời đại xạ thủ, trong khi ngôi vương Violet còn đang tìm cách thoát khỏi sự khống chế từ các lượt ban thì đã có một nhân vật nổi lên với sức mạnh tỏ ra không kém cạnh gì so với Violet đến nỗi nếu như có thêm một lượt ban nữa thì chắc chắn vị trí đó là dành cho cô nàng này, thậm chí Hội đồng cũng ngay lập tức phải giảm đôi chút sức mạnh ở “Lễ hội mùa đông” sắp tới vì không muốn điều đó xảy ra, đó chính là Tel’Annas. Tuy nhiên phiên bản mới vẫn chưa tới, hiện tại Tel’Annas vẫn đang là cả một thế lực trong các trận đấu xếp hạng, vì vậy hôm nay Hội đồng quyết định sẽ đưa ra một vài bí quyết nhằm khắc chế được sức mạnh của cô nàng xạ thủ này, hãy cùng đọc dưới đây nhé.

Tip #1: Hãy tấn công khi Tel’Annas một mình

Mẹo đầu tiên và cũng là hữu hiệu nhất đó chính là tấn công khi cô nàng này ở một mình. Nghe thì tưởng chừng đơn giản như ai cũng biết nhưng thực ra hành động này chính là đánh vào điểm hạn chế của Tel’Annas. Không như các xạ thủ khác, Tel’Annas tỏ ra rất mạnh kể cả ngay giai đoạn đầu game khi tham gia combat nhóm. Nội tại “Sao trời” giúp cô tăng đến 10% công vật lý khi có tướng đồng minh xung quanh. Chính vì lẽ đó, hãy tránh tham gia giao tranh khi đội hình của Tel’Annas có đủ 5 thành viên và team bạn không chắc chắn với lượng tiền hoặc đồ chênh lệch có thể áp đảo được thế trận. Thay vào đó, hãy tận dụng những khoảnh khắc Tel’Annas bị “lạc đàn”, áp sát và hạ gục ngay tránh để cô nàng kích hoạt được các chiêu thức cũng như các đòn đánh tay lợi hại của mình.

Tip #2: Hạn chế lượng sát thương từ chiêu thức của Tel’Annas

Ngoài các đòn đánh tay, các chiêu thức của Tel’Annas cũng mang lại lượng sát thương khá lớn. Trong đó phải kể đến chiêu thức thứ 2 mang tên “Ám tiễn”. Tel’Annas sẽ bắn ra 3 mũi tên gây tối đa hơn 330 sát thương vật lý, đồng thời giảm 30% tốc chạy trong 2s. Tuy nhiên lượng sát thương này sẽ bị giảm đi nếu mũi tên trúng phải mục tiêu khác trước khi bay đến bạn, tối đa giảm đến 40%.

Như trong hình, lượng sát thương đã giảm đến 20% khi mũi tên xuyên qua đám lính so với khi trúng thẳng vào Butterfly. Vì vậy, khi phải đi cùng đường với Tel’Annas, hãy cố gắng di chuyển phía sau đám lính để giảm tối đa lượng sát thương này trước khi tìm được phương án tiếp cận hạ sát. Còn trong giao tranh, chúng ta đã có người bạn đỡ đòn trợ thủ đáng tin cậy, vì thế đừng ngần ngại núp sau những anh chàng cơ bắp để xả sát thương nhé.

Tip #2.1: Né sát thương và hiệu ứng khống chế từ chiêu thức

Tiếp đó là kể đến chiêu thức ultimate. Đây có thể nói là chiêu cuối lợi hại nhất trong dòng xạ thủ với khả năng khống chế diện rộng cũng như mức độ sát thương mà nó đem lại là rất lớn. Tuy mạnh như vậy nhưng nó cũng không phải hoàn hảo. Trước khi bắn ra mũi tên hỗn mang, Tel’Annas sẽ mất một khoảng thời gian tầm 1s để tập trung sức mạnh vào phát bắn này. Vì vậy, hãy thật nhanh tay di chuyển sang phía 2 bên do mũi tên này bắn theo đường thẳng và sẽ vạch ra một đường ánh sáng rõ ràng trước khi mũi tên được tung ra.

Tip #3: Lên đồ giảm tối đa sát thương và hiệu ứng.

Đây cũng là một cách vô cùng hiệu quả để chống lại Tel’Annas, đặc biệt là đối với các vị tướng đỡ đòn hay đấu sĩ. Không như Violet hay Yorn, sức mạnh sau khi kích hoạt chiêu thức đều không cho khả năng cường hóa bản thân mà chỉ là tăng thêm công vật lý từ các đòn đánh tay. Với chiêu thức thứ nhất mang tên “Ưng nhãn”, Tel’Annas có thể cường hóa cả tầm đánh, tốc đánh và làm giảm tốc chạy nạn nhân tới 6%. Rất mạnh phải không? Cảm tưởng như khó có thể chạy thoát khỏi cô nàng xạ thủ này nếu như không có bất kì skill tốc biến hay vượt tường nào.

Hãy yên tâm vì đã có một trang bị thủ có thể làm cho các hiệu ứng làm chậm hay tăng tốc đánh này gần như biến mất khỏi Tel’Annas – đó chính là “Khiên huyền thoại”. Trang bị này có thể coi như sinh ra là để khắc chế Tel’Annas với nội tại giảm 30% tốc đánh và 15% tốc chạy của đối thủ ra đòn đánh. Làm phép toán đơn giản cũng có thể thấy Tel’Annas khi kích hoạt chiêu thức mà bắn phải vị tướng đỡ đòn lên trang bị này thì không những không tăng tốc đánh mà còn bị giảm đi 10%, không những vậy còn chạy chậm hơn người bị bắn những 9%.

Trang bị thứ 2 là “Giáp thống khổ” . Chắc chúng ta cũng không có gì phải bàn. Đây là một trang bị chống chịu cơ bản khá phổ biến thường được mua khi team địch có nhiều sát thủ và xạ thủ gây nhiều sát thương vật lý. Với nội tại phản lại 15% sát thương vật lý gánh chịu thành sát thương phép, không chỉ Tel’Annas mà bất cứ xạ thủ nào cũng phải dè chừng với những đòn đánh của mình nếu không muốn mình là người “chảy máu” nhiều hơn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ để khắc chế tối đa sức mạnh mà nữ vương Tel’Annas gây ra. Chúc các Kiện tướng leo rank thành công.

Tin tức khác