CẨM NANG SỬ DỤNG ALICE HIỆU QUẢ

Viết bởi HanaYuki

Xin chào các Kiện Tướng

Dù rất nhiều phiên bản Đấu Trường Liên Quân, nhưng khi nói về các Trợ Thủ uy tín thì Alice vẫn luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Hội đồng Liên Quân xin hướng dẫn một chút về cách sử dụng Alice như thế nào để có thể mang đến hiệu quả tối đa nhé.

Dùng Alice khởi đầu trận đấu như thế nào?

Nhiều Kiện Tướng nghĩ rằng khi chơi ở vị trí Trợ Thủ thì các Kiện Tướng phải kè kè bên cạnh Xạ Thủ của mình trong giai đoạn đầu của trận đấu. Tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm khi Trợ Thủ trong Đấu Trường Liên Quân là một vị trí có lối chơi hoàn toàn khác hẳn so với bất kỳ tựa game moba nào. Trợ Thủ trong Liên Quân phải là người bảo vệ người Đi Rừng trong giai đoạn đầu trận, là kết hợp và hỗ trợ người chơi Đường Giữa trong khả năng đẩy đường từ sớm để có thể di chuyển sớm nhất tạo lợi thế các vị trí khác, là người đầu tiên bước lên quấy rối đối thủ gây sự khó chịu nhất định, và cũng chính là người mang về các thông tin quan trọng dành cho đồng đội

Thông thường đối với các Kiện Tướng sử dụng Alice, hãy luôn là lá chắn đầu tiên để cho người Đi Rừng có được sự thoải mái nhất để tăng tiến sức mạnh của mình, bên cạnh đó anh ta luôn ở bên cạnh vị trí Pháp Sư Đường Giữa để trở thành một con mắt di động nhằm lấy được thông tin và bảo vệ tốt nhất dành cho chủ lực thứ 2. Kết hợp đẩy đường sớm cùng người đi đường giữa, các Kiện Tướng có thể tạo ra một tính huống hỗ trợ đường trên để có thể ăn được Dơi có thêm một lượng vàng hoặc cùng người Đi Rừng và Đường Giữa khởi động Rồng ngay trong giai đoạn sớm. Bởi vậy giai đoạn đầu trận của một Trợ Thủ tài năng không hề dễ dàng đâu đấy nhé.

Sử dụng kỹ năng hợp lý

Đầu tiên, Alice sở hữu khả năng kích tốc thoáng chốc, hỗ trợ cho những đỡ đòn đồng minh có thể dễ dàng tiếp cận và thâm nhập vào đội hình đối thủ bất ngờ hơn. Và một khi đội hình đối thủ đã rối loạn, Alice sẽ có nhiều không gian, cũng như lựa chọn hơn để cố gắng làm choáng càng nhiều mục tiêu càng tốt với Vụ Nổ Thời Không của mình. Đặc biệt các Kiện Tướng hãy sử dụng Dòng Chảy Thời Không một cách hợp lý gây ra hiệu ứng câm lặng và làm chậm 35%. Đây chính là một kỹ năng quan trong giúp Alice gây rối loạn đội hình đối thủ. Các Kiện Tướng sử dụng chiêu cuối hợp lý là đã ngăn cản được bước tiến của kẻ địch rồi đấy

Một kỹ năng khác của Alice mà các Kiện Tướng cần lưu ý là Vụ Nổ Thời Không hoàn toàn có thể được dùng để ngăn chặn bất kỳ kẻ địch nào đang manh nha có ý định áp sát xạ thủ của bạn. Nhưng đó chưa phải là tất cả, ngay khi Alice và xạ thủ bị áp sát, Lá Chắn Thời Không sẽ ngay lập tức được kích hoạt. Nhiều Kiện Tướng thường không đánh giá quá cao kỹ năng này, khi mà lượng khiên tạo được không cao. Nhưng đừng nhìn vào những con số quá khô khan như vậy, thay vào đó, hãy tập trung tới việc tốc độ di chuyển của cả team bạn được tăng thêm 30% trong hai giây ấy. Đấy mới là mấu chốt để xạ thủ, hoặc các vị trí đồng minh trọng yếu khác có thêm sự cơ động và chọn được vị trí đẹp trong giao tranh.

Lựa chọn phù hợp với đội hình và chiến thuật

Alice sở hữu khả năng bảo các vị tướng chủ lực một cách hoàn hảo, khả năng phát động giao tranh cũng như hỗ trợ là vô cùng tuyệt vời. Vậy nên các Kiện Tướng hoàn toàn có thể tương thích với khá nhiều những chiến thuật khác nhau. Muốn tấn công, đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, Alice sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi đá cặp với những xạ thủ mang xu hướng hổ báo cao như Violet, Lindis. Liên tục cấu rỉa, ép góc đối thủ cùng tầm bắn xa, Alice sẽ mang lại sự khó chịu nhất định. Tuy nhiên làm việc gì cũng cần phải có cơ sở nhất định. Các Kiện Tướng hay lên các trang bị tăng khả năng di chuyển như Giày Kiên Cường sớm, kết hợp thêm trang bị Trợ Thủ miễn khống chế/hồi máu để có được khả năng bảo kê và nắm bắt thông tin tốt hơn nếu kỹ năng chưa được xuất sắc nhé.

Tin tức khác