CẢNH BÁO LỪA ĐẢO, GIẢ BÁN CODE LIÊN QUÂN

Viết bởi Sainthurn Ngo

Kính chào các Kiện tướng,

Gần đây, chúng tôi nhận được tin có rất nhiều trường hợp người chơi nhận được thông điệp giả mạo hội đồng Liên Quân (website, fanpage, tài khoản Facebook hay Garena Plus cá nhân mạo danh) thông báo rằng bán code những vật phẩm hiếm với giá rẻ. Các dạng này đều có chung hình thức bắt trả phí online hoặc cung cấp mật khẩu tài khoản.

Đây đều là những trang web, fanpage, tài khoản Facebook và Garena Plus được lập nên nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người chơi Liên Quân. Những kẻ lừa đảo này đều có một điểm chung là đánh vào lòng tham và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân, tạo ra những ảnh hưởng không hề nhỏ trong cộng đồng Liên Quân, khiến người chơi mất lòng tin vào nhà phát hành. Vì vậy, để tránh gặp phải tình trạng tiền mất tật mang, các bạn cần chú ý những điểm sau:

Chúng tôi hoàn toàn không bán bất kì loại giftcode nào dưới mọi hình thức

Hội đồng Liên Quân tuyệt đối không hề bán bất cứ loại giftcode nào. Hiện tại, Liên Quân Mobile chỉ có những loại giftcode sau:

Giftcode tân thủ là: DKZBZUUHAVDM

Giftcode gói Viettel Free Data (chi tiết xem tại ĐÂY)

Giftcode chuơng trình vòng quay Swing (chi tiết xem tại ĐÂY)

và một số giftcode sử dụng trong giải đấu (hết hạn ngay sau khi giải đấu kết thúc)

Những thông tin chính thức đều được hội đồng Liên Quân đăng tải đầy đủ thông tin trên kênh truyền thông chính thức của Liên Quân hoặc những trang có tên miền *.garena.vn.

Page chính thức của Garena Liên Quân Mobile, có dấu tích xanh

Hãy xem thông tin ở những trang facebook có dấu tích xanh (đã được chứng thực): Do hình ảnh trong các trang lừa đảo được lấy hoàn toàn từ những trang web chính thống, vì thế giao diện của các trang lừa đảo sẽ giống gần như hoàn toàn các trang chính thống, vì thế các bạn cần kiểm tra dấu tích xanh trước khi xem tiếp những thông tin trong trang.

Cao Thủ Liên Quân, fanpage Esports chính thức của Garena Liên Quân Mobile, có dấu tích xanh

Các bạn cũng cần chú ý một số fanpage cố tình mạo danh bằng cách gắn thêm hình dấu tích xanh vô ảnh avatar, gây nhầm lẫn với fanpage chính thức:

Fanpage giả mạo bằng cách thêm dấu tích xanh gắn vào avatar

Để bảo vệ tài khoản của chính bản thân mình, các bạn hãy nhớ kĩ những điều sau:

1. Chỉ theo dõi thông tin chính thức trên kênh truyền thông chính thức của hội đồng Liên Quân, bao gồm:

Website Garena Liên Quân Mobile

Fanpage Garena Liên Quân Mobile

Fanpage Cao Thủ Liên Quân

Youtube Garena Liên Quân Mobile

Garena Live Liên Quân Mobile

2. Chỉ đăng nhập và tiến hành nạp thẻ trên trang https://napthe.vn/

3. Không cung cấp thông tin tài khoản như: tên đăng nhập, mật khẩu,... hay mã thẻ cào trên những trang web giả mạo, không có tên miền *.garena.vn

Để nạp thẻ đúng địa chỉ, các bạn hãy truy cập vào trang Nạp thẻ của chúng tôi, với đường dẫn là: https://napthe.vn/

Ngoài ra, có một phương pháp hữu hiệu dùng để chấm dứt hoạt động của những tài khoản facebook lừa đảo, đó là chức năng Báo cáo.

Ví dụ: Khi truy cập một trang facebook lừa đảo như ảnh trên, các bạn ấn vào nút [...] và chọn Báo Cáo/Report (các bạn có thể ấn vào tên hoặc ảnh của tài khoản này để thực hiện việc tố cáo lên facebook), sau đó chọn lần lượt những lựa chọn sau:

Báo cáo trang cá nhân này

Đây là một tài khoản giả mạo

Gửi cho Facebook xem xét

Nhờ những báo cáo từ các bạn, các tài khoản facebook mang tính lừa đảo sẽ dần biến mất, trả lại sự trong sạch trong cộng đồng người chơi Liên Quân của chúng ta

Trên đây là những lưu ý mà các game thủ cần nắm rõ để tránh bị lừa. Rất mong các bạn có những trải nghiệm lành mạnh, an toàn cùng chúng tôi.

Tin tức khác