CanTho WePro - Màn lột xác ngoạn mục tại giải mùa hè

Viết bởi Quang

Những ai theo dõi Đấu Trường Huyền Thoại mùa xuân 2017 hẳn vẫn còn nhớ trận đấu cuối cùng tại giải giữa CanTho Exodia (nay là CanTho WePro) và Saigon Phantom đã vô tình trở thành một trận "chung kết" cực thú vị. Không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch nhưng chiến thắng của CTE trước SGP đã gián tiếp đưa SGSG lên ngôi vô địch năm đó trước sự nuối tiếc tới tột cùng của GameTV.

Thấm thoắt sang tới giải Đấu Trường Danh Vọng mùa hè 2017, đại diện tới từ Cần Thơ đã có một cuộc biến động về mặt nhân sự, mà ban đầu ai cũng lầm tưởng đó là một cuộc khủng hoảng. Những ngòi nổ như Yamate, SkyC ra đi khiến khán giả ngờ vực về thực lực của họ tại giải đấu. Nhưng tới thời điểm này có thể khẳng định rằng CanTho WP không hề yếu đi mà thậm chí họ đã mạnh lên rất nhiều và hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch tại giải năm nay. Hành trình của Tika cùng các đồng đội tại VCK Quốc gia sẽ có xuất phát điểm xa nhất nhưng chẳng vì thế mà họ phải chùn bước trên con đường tiến tới ngôi vương.

Luôn tận dụng cơ hội trước những đối thủ yếu hơn

Có lẽ CanTho Wepro là đội tuyển biết tận dụng cơ hội nhất tại giải đấu lần này khi họ giành trọn số điểm trước những đối thủ thuộc top dưới và đặc biệt họ còn có một trận thắng trước Marines Esports, đối thủ của họ trong VCK sắp tới. Vươn lên dẫn trước, để cân bằng tỉ số rất lại xuất sắc dứt điểm trận đấu, đó là những gì mà CanTho WP làm được trước đương kim vô địch ME. Chiến thắng này vô cùng quan trọng đối với Tika cùng các đồng đội khi họ gần như chắc chắn nằm trong top 4 và đang bám đuổi ngôi đầu bảng vô cùng sát sao.

Lịch sử liệu có lặp lại trong kèo Bo5 sắp tới tại VCK Quốc gia?

CanTho WP chỉ để thua duy nhất 2 trận đấu trước 2 đội tuyển "sừng sỏ" là HaNoi GameTV và SaiGon Phantom. Đặc biệt phải nói đến đó là trận thua trước GTV ở vòng 4 khi WP đã bị chấm dứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và đây cũng là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng của cả 2 đội tuyển. Ở ván đấu thứ nhất, WP hủy diệt GTV dễ dàng với tỉ số 12-3 khi họ kiểm soát các mục tiêu lớn rất tốt và luôn vượt trội về điểm hạ gục. Sang ván đấu thứ 2, WP tiếp tục lấn át GTV khi chênh lệch lên đến gần 10000 vàng và 8 điểm hạ gục. Nhưng những pha băng trụ không hợp lí cùng với liên tiếp là những sai lầm trong những bước di chuyển và trong giao tranh, WP đã tự tay đánh rơi chiến thắng của mình ở ván đấu này, để rồi họ mất đi quyền tự quyết ngôi đầu bảng khi tiếp tục thua ở ván 3.

WP để thua đầy tiếc nuối còn GTV thì làm nên cuộc lội dòng lịch sử

Đội tuyển có chiến công đầu nhiều nhất tại vòng bảng

Trong các cái tên thuộc top 4 thì có lẽ CanTho WP là đội tuyển kiểm soát các mục tiêu lớn như Dơi Quỷ, Rồng Hắc Ám kém nhất nhưng bù lại, họ là đội tuyển có chiến công đầu nhiều nhất tại vòng bảng vừa qua. WP có đến 12/17 ván giành được chiến công đầu. Điều này cho thấy WP luôn có khởi đầu rất tốt và có rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu trận đấu khi giành được chiến công đầu từ rất sớm.

Đội tuyển thay máu nhiều nhất tại giải đấu

Tại giải đấu lần này, CanTho Wepro chính là đội tuyển có cuộc cách mạng lớn nhất về mặt nhân sự so với giải Mùa Xuân. Sự biến động đó không làm đại diện tới từ Cần Thơ yếu đi mà thậm chí họ còn đem về một cái tên cực xuất sắc là Tikaaaa. Không quá nổi bật khi thi đấu cho DK Đà Nẵng tại giải mùa xuân nhưng Tikaaaa đã có cuộc lột xác thật sự khi chuyển sang WP thi đấu trong vai trò Trợ Thủ. Chính anh chàng này đã góp công lớn giúp WP có được vé tham dự VCK và thậm chí, Tikaaaa còn được bình chọn là Trợ Thủ xuất sắc nhất trong đội hình tiêu biểu của vòng bảng.

WP còn được biết đến là một đội tuyển hàng đầu sử dụng chiến thuật 3 chống chịu cực kỳ nhuần nhuyễn và WP Tikaaaa chính là "đầu não" của cả đội. Anh chàng này chính là tuyển thủ tham gia đến 82.01% vào các điểm hạ gục và nhiều nhất tại vòng bảng vừa qua. Mặc dù chơi ở vị trí Trợ Thủ nhưng Tikaaaa lại có điểm KDA trung bình và MVP trung bình vô cùng ấn tượng, là 7.99 và 8.75. Điều này có thể thấy được rằng anh chàng có sức ảnh hưởng thế nào đến cả đội WP. Những bước di chuyển thông minh, những pha cướp rừng hợp lý hay những pha băng trụ quyết đoán, WP Tikaaaa xứng đáng là đầu tàu của cả đội CanTho Wepro tại các trận đấu trong vòng VCK sắp tới.

Lời kết

Vẫn còn là quá sớm để nói về chức vô địch của Đấu Trường Danh Vọng mùa hè 2017. Nhưng với những gì thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, chỉ cần giữ vững phong độ và tâm lý thi đấu thì CanTho WePro hoàn toàn có thể chinh phục ngôi vương. Hãy cùng Hội Đồng Liên Quân theo dõi và chờ đợi màn trình diễn của họ trong những trận đấu tại VCK sắp tới nhé!

Tin tức khác