CHUNG KẾT ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2023: SAIGON PHANTOM LEO THÁP THÀNH CÔNG, LẬP KỶ LỤC MỚI VỚI CHỨC VÔ ĐỊCH QUỐC NỘI THỨ 6.

Viết bởi Dragon

Sân khấu offline rực lửa tại Cung thể thao Quần Ngựa

Trở lại Cung thể thao Quần Ngựa sau 4 năm vắng bóng, Đấu Trường Danh Vọng dù đã “thay da đổi thịt” nhưng độ hấp dẫn thì chưa bao giờ thuyên giảm. Với sức nóng của “bộ môn Esports số 1 Việt Nam”, hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ hết mình cho các đội tuyển. Khán đài Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2023 được lấp đầy bởi sự náo nhiệt cùng những tiếng cổ vũ, hò reo không ngớt.

Hòa chung với không khí sôi động của cung thể thao Quần Ngựa là tiết mục chào sân “Vinh quang đang chờ ta” đầy cảm xúc, màn khuấy động sân khấu thú vị của các khách mời đặc biệt cùng các minigame hấp dẫn,... Bên cạnh BLV Trương Anh Ngọc, Youtuber Ngô Đức Duy, Chung kết 14/05 còn có sự góp mặt của dàn KOLs nổi tiếng trong giới Liên Quân Mobile.

Không khí náo nhiệt tại Cung thể thao Quần Ngựa

Play-Off 3: Saigon Phantom 4-0 HEAVY

Trên tinh thần quyết tâm tiến tới Chung kết tổng, Saigon Phantom không cho HEAVY kịp làm quen với ánh đèn sân khấu, ngay lập tức phủ đầu đối phương với chiến thắng mở màn đầy áp đảo. Với tâm thế của những người chủ động, đương kim vô địch Đấu Trường Danh Vọng tiếp tục chớp thời cơ và tấn công thẳng vào điểm yếu của HEAVY, hủy diệt đối thủ ngay ở phút thi đấu thứ 10. Đúng như BLV Hoàng Sơn đã nhận xét, đứng trước HEAVY, dường như “những bóng ma Sài Thành” không farm lính mà đang farm người.

Trước áp lực sân khấu cùng sức ép lớn mạnh từ Saigon Phantom, HEAVY tiếp tục cho thấy sự yếu thế và chênh lệch đẳng cấp vì một lần nữa để thua trong ván đấu thứ 3. Tự tin, ngạo nghễ và hùng mạnh, ngay sau đó, Saigon Phantom lập tức khiến Cung thể thao Quần Ngựa bùng cháy với chiến thắng mang tính chất quyết định. Không có bất cứ biến số nào xảy ra, “những bóng ma Sài Thành” đã thể hiện phong độ áp đảo trước HEAVY chỉ trong 4 ván thi đấu, chính thức gặp lại đối thủ duyên nợ V Gaming tại Chung kết. Chiến thắng hỏa tốc trước đội tuyển mới nổi HEAVY ở Play-Off 3 không chỉ giúp Saigon Phantom có cơ hội làm nóng tay và mà còn có thêm thời gian nghỉ ngơi để hồi phục thể lực, sẵn sàng cho trận quyết đấu quan trọng với V Gaming.

Saigon Phantom đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu duyên nợ với V Gaming

Chung kết bùng nổ: Saigon Phantom 4-2 V Gaming

Hành trình đi tìm “nhà vua Liên Quân thế hệ mới” tiếp tục là cuộc đối đầu kinh điển giữa V Gaming và Saigon Phantom - cặp “kỳ phùng địch thủ” trong suốt bao năm qua. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, vị thế đã có sự thay đổi khi V Gaming mới là đội tuyển góp mặt tại Chung kết 14/05 trước Saigon Phantom. Chính vì vậy, cuộc đấu trí nghẹt thở giữa “vua lì đòn” và “vua thể lực” càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Ngay từ những bước di chuyển đầu tiên, Saigon Phantom đã cho thấy lợi thế của đội tuyển thích nghi với sân khấu tốt hơn. Liên tục lấy đi tài nguyên của đối phương, SGP đã sớm tạo tiền đề vững chắc để giành lấy quyền làm chủ. Trước nhịp độ tấn công như vũ bão của Saigon Phantom, sự “lì đòn” của V Gaming là chưa đủ để có thể giữ lại ván đấu. Với sức mạnh không thể cản phá, Saigon Phantom ngay lập tức có được chiến thắng mở màn.

SGP Red quá xuất sắc với vị tướng Elsu

Cuộc đối kháng tiếp tục với những tình huống giằng co quyết liệt. Hơn 23 phút thi đấu, bằng sự tinh quái và kiên cường của mình, V Gaming đã thành công san bằng tỉ số 1-1 trước Saigon Phantom. Sự trở lại kịp thời của “đại bàng” khiến cho fan hâm mộ có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm.

Sau hai ván đấu gay cấn từ những giây phút đầu tiên, cả V Gaming và Saigon Phantom dường như trở nên thận trọng hơn. Tới Game thứ 3, cả 2 đội đều triển khai thế trận kiểm soát, cẩn thận và tỉ mỉ trong suốt 12 phút thi đấu. Thế nhưng chỉ với một tình huống quyết định ngay sau đó, Saigon Phantom đã lật đổ V Gaming, tạm thời dẫn trước 2-1, “đốt cháy” sân khấu Chung kết trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người hâm mộ.

Liên tục là những tình huống “ăn miếng trả miếng” với độ tập trung cao và những pha phối hợp ăn ý, V Gaming đã khiến Saigon Phantom phải “lực bất tòng tâm” vì rơi vào thế bị động. Thành công đưa trận đấu về điểm xuất phát, “đại bàng vàng đen” khiến sức nóng tại “chảo lửa” Quần Ngựa ngày một tăng lên.

Saigon Phantom chỉ còn cách Gươm Danh Vọng một ván đấu

Tiếp tục trải qua game đấu dài hơi với những bài đánh đầy tính chiến thuật, cả V Gaming và Saigon Phantom đều cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của ván đấu bản lề thứ 5. Liên tục nổ ra những pha giao tranh kịch tính và nghẹt thở, cuối cùng, Saigon Phantom đã tận dụng tốt hơn cơ hội của mình để vươn lên chạm 3 trước V Gaming. Như vậy, họ chỉ còn cách chức vô địch một ván đấu then chốt.

Nhiều người nói rằng Đấu Trường Danh Vọng cần có một nhà vua mới nhưng Saigon Phantom bảo: “Không!” và họ đã thực sự chứng minh điều đó. Không để cuộc đấu trí kéo dài sang ván thi đấu thứ 7, “những bóng ma Sài Thành” đã dùng đẳng cấp của mình để một lần nữa phong ấn V Gaming, đưa cuộc đối đầu đến hồi kết ngay trong game thi đấu thứ 6. Chiến thắng thuyết phục, bùng nổ một lần nữa đưa Saigon Phantom đến với chức vô địch danh giá, một lần nữa trở thành chủ nhân của Gươm và Khiên Danh Vọng, tiếp tục thống trị đấu trường quốc nội. Với 6 chức vô địch liên tiếp, Saigon Phantom đã phá vỡ kỷ lục của Team Flash để trở thành đội tuyển giàu truyền thống nhất lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam.

Saigon Phantom lên ngôi vô địch ĐTDV mùa Xuân 2023

Chúc mừng Saigon Phantom - Nhà vua Liên Quân thế hệ mới với thành tích đáng ngưỡng mộ. Hy vọng đây sẽ là động lực lớn lao để đội tuyển ngày một hoàn thiện và tiến tới chinh phục những mục tiêu lớn hơn trên đấu trường quốc tế!

FMVP Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 - SGP Red

Với màn trình diễn xuất sắc trong trận Chung kết đặc biệt là quân bài Elsu với những viên Viễn trình kích được ví như gắn nam châm, danh hiệu FMVP của Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 thuộc về xạ thủ tài năng của SGP - Red. Đây là món quà tinh thần mà Red dành tặng cho mẹ của mình, hậu phương vững chắc đã tiếp thêm sức mạnh cho anh xuyên suốt quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp, bên cạnh đó còn là sự tri ân dành cho khán giả đã đồng hành cùng anh và đội tuyển SGP trong thời gian qua. Không chỉ nhận được những lời tán dương từ người hâm mộ và cả những khán giả trung lập, Red còn nhận được 50.000.000 VND tiền thưởng cho danh hiệu FMVP của riêng mình.

SGP Red trở thành FMVP của ĐTDV mùa Xuân 2023

Kết quả lễ bốc thăm APL 2023 Wildcard: TDT gặp thử thách lớn, HQ sáng cửa đi tiếp

Ngay sau khi trận Chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 kết thúc là lễ bốc thăm APL 2023 Wildcard. Việc chỉ phải đụng độ với đội tuyển đến từ ASL - AEsir, HQ Esports được đánh giá là đội tuyển có nhiều cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, đại diện còn lại của AOG tại vòng Wildcard, đội tuyển TDT Esports sẽ gặp phải thử thách lớn khi đối đầu với ông lớn của giải đấu GCS - ONE Team. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu khó khăn của Yiwei và những người đồng đội.

Vòng Wildcard của APL 2023 sẽ diễn ra từ 09/06 đến 11/06, hãy cùng cổ vũ cho các đại diện của AOG trên các kênh sóng của Garena Liên Quân Mobile.

Kết quả bốc thăm vòng Wildcard APL 2023

Chúc mừng Đấu Trường Danh Vọng tiếp tục có một mùa giải thành công rực rỡ! Xin chân thành cảm ơn các bạn khán giả đã luôn yêu quý, đồng hành và cổ vũ hết mình cho các đội tuyển của chúng ta!

Mọi thông tin mới nhất về Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 sẽ được đăng tải và cập nhật tại:

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/

Fanpage Cao Thủ Liên Quân: https://facebook.com/caothulqm

Tin tức khác