CHUNG KẾT THẾ GIỚI LIÊN QUÂN AWC 2019 SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI VIỆT NAM

Viết bởi HuyBi

Vào mùa hè này, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Giải Chung kết thế giới Liên Quân Mobile AWC 2019 (Arena of Valor World Cup). Đây là lần đầu tiên, một giải Chung kết thế giới của bộ môn eSports được tổ chức tại Việt Nam. Khác với AIC 2018, Việt Nam sẽ là khu vực duy nhất đăng cai tổ chức toàn bộ giải đấu.

Tại AWC 2019, Tencent và Garena sẽ áp dụng một thể thức đấu giải hoàn toàn mới nhằm nâng cao và cải thiện hơn nữa trải nghiệm theo dõi giải đấu của khán giả: Luật Cấm chọn Quốc tế (Global Ban Pick Mode). Luật thi đấu này yêu cầu mỗi đội không được phép chọn tướng mà mình đã sử dụng ở những ván đấu trước đó (nếu chọn tướng của đội đối thủ ở ván đấu trước thì không bị ảnh hưởng bởi luật này). Chỉ riêng ở ván 7 trong kèo Bo7, cả hai đội mới có thể trở về chế độ cấm chọn thông thường, tức là có thể chọn lại những tướng đã dùng từ ván 1 đến ván 6.

Luật cấm chọn Quốc tế mới sẽ đảm bảo số lượng tướng mà mỗi đội sử dụng phải tăng lên và vì thế mà các chiến thuật cũng phải trở nên đa dạng, qua đó giúp cho khán giả theo dõi AWC 2019 học hỏi được thêm nhiều cách kết hợp tướng mới lạ hơn. Liên Quân Mobile là tựa game đầu tiên giới thiệu Luật cấm chọn Quốc tế mới trong một giải đấu chuyên nghiệp ở Đông Nam Á và Đài Bắc Trung Hoa, và hy vọng rằng thể thức mới sẽ là cảm hứng mới cho những chiến thuật mới và những tranh luận mới cho dòng game MOBA di động đương đại.

Mọi thông tin chi tiết về giải đấu sẽ liên tục được cập nhật trên trang chủ và Fanpage Cao Thủ Liên Quân, các bạn hãy chú ý theo dõi!

Tin tức khác