ĐÁNH GIÁ QUILLEN Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Sau một thời gian cực kỳ thành công khi vừa mới ra mắt, khuấy đảo các bảng xếp hạng với tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn vượt trội so với các vị tướng Sát Thủ khác, Quillen đã bị giảm sức mạnh thẳng tay. Từ đó tỉ lệ sử dụng Quillen có xu hướng bị giảm sút và không còn được ưu tiên nữa. Tuy nhiên nếu nằm trong tay các Kiện Tướng thông thạo cao thì vẫn là một lựa chọn cực kỳ đáng lo ngại. Vậy nên Hội Đồng cũng xin nhân dịp này đánh giá tổng thể lại một vị tướng Sát Thủ đã được rất nhiều Kiện Tướng yêu thích và sử dụng trong suốt phiên bản trước. Hãy cùng nhìn lại xem Quillen đang ở đâu trong phiên bản hiện tại nhé!

Vẫn được ưa thích nhưng không còn hiệu quả

Ở thời điểm mới ra mắt, Quillen là một lựa chọn bắt buộc ở vị trí Đi Rừng, bởi khả năng dọn dẹp quái rừng và sát thương cực lớn trong các cuộc giao tranh nhỏ lẻ ở đầu trận. Theo thời gian, những chỉnh sửa nhắm vào hắn đã làm hắn không còn có được hiệu quả như trước nhưng vẫn được yêu thích bởi khả năng tiêu diệt 1 mục tiêu nhanh chóng và khả năng tàng hình bá đạo.

Nếu các Kiện Tướng hay cập nhật các bảng xếp hạng của Hội Đồng qua từng tuần thì đều nhận thấy Quillen có sự thay đổi cực lớn trước và sau khi bị giảm sức mạnh. Từ tỉ lệ thắng sấp sỉ từ 53 - 55% giờ đây đã tụt xuống đến 46%. Đây là điều tất yếu khi hắn đã bị sát thương trên kỹ năng, giảm khả năng hồi phục khi sử dụng chiêu cuối cũng với rất nhiều những thứ lặt vặt khác qua các bản cập nhật nên giờ đây Quillen đã trở thành một phiên bản nam của Butterfly đúng nghĩa, khó sử dụng hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên cũng có một điều đáng lạc quan dành cho các Kiện Tướng yêu thích Quillen là hắn vẫn có tỉ lệ chọn cực cao, 2%, chỉ thua những quốc tướng Valhein, Nakroth, Yorn mà thôi. Biết đâu khi được yêu thích như vậy, Quillen sẽ được tăng sức mạnh trong các bản cập nhật tới đây thì sao.

Tuy nhiên các Kiện Tướng thuần thục được Quillen thì vẫn giữ được khả năng bá đạo nhất của hắn, ấy là dọn dẹp các mục tiêu lớn như Rồng bạo chúa Kraydus hay Tà thần Caesar dễ dàng với nội tại Đánh Lén cùng kỹ năng Chém Đôi nếu kết hợp tốt chỉ cần với 1 người chống chịu sát thương. Dù rằng Hội Đồng đã phải bắt buộc phải giảm đi một chút sát thương từ kỹ năng Đoản Mệnh và Chém Đôi cùng khả năng hồi phục trong lúc sử dụng chiêu cuối Ẩn Sát. Điều này sẽ làm Quillen khó khăn hơn trong các tình huống quay lại giao tranh khi đã đánh đổi một lượng máu lớn để tiêu diệt các vị trí trọng yếu của đối thủ nhưng như vậy cũng là khá cân bằng cho Quillen rồi.

Cạnh tranh công bằng với các Sát Thủ khác

Nếu như Quillen trước khi bị giảm sức mạnh là sự kết hợp tổng thể giữa sát thương cực lớn của Butterfly và khả năng tàng hình bá đạo của Ngộ Không thì giờ đây Quillen chỉ là chính hắn mà thôi. Tất nhiên các Kiện Tướng sẽ không thể sở hữu được một vị tướng vượt trội hơn quá nhiều so với các Sát Thủ khác, điều này sẽ làm giảm tính đa dạng trong Đấu Trường Liên Quân

Điểm thua thiệt lớn nhất của các Sát Thủ khác với Quillen chủ yếu nằm ở sự đánh đổi, họ chỉ có thể chọn 1 trong 2, sự cơ động hay sát thương cực mạnh. Ví dụ như Butterfly hữu khả năng sốc sát thương lớn thật đấy, nhưng để phát huy tối đa hiệu quả của vị tướng này, điều cơ bản vẫn là chọn thời điểm ra vào thích hợp. Đấy là chưa kể, nếu không kịp sốc chết một mục tiêu thì Butterfly sẽ chẳng có đường thoát khỏi giao tranh. Hay Nakroth cực kỳ cơ động, nhưng ở thời gian đầu hắn chỉ có khả năng quấy rối bằng các tình huống ra vào khống chế khó chịu, còn nếu để tự mình làm tự mình ăn khi giờ đấy khó có thể thực hiện được.

Vậy nên những chỉnh sửa về sức mạnh của Quillen đã làm hắn trở nên khó sử dụng hơn trước rất nhiều. Từ một vị tướng cực mạnh nhờ khả năng cơ động và độ an toàn cao thì giờ đây Quillen đã dễ tổn thương hơn rất nhiều. Nếu hắn không chỉnh chu trong các kỹ năng của mình thì rất khó có thể tiêu diệt được các vị tướng Xạ Thủ hay Pháp Sư máu giấy của đối phương, tưởng chừng giảm 20 sát thường là không nhiều nhưng lại nhiều không tưởng. Vậy nên giờ Quillen cũng cần phải chọn thời điểm ra vào hợp lý, ngoài ra hắn cũng cần nhiều trang bị hơn để trở thành một nỗi ám ảnh trong khu rừng.

Tóm lại Quillen của hiện tại đã trở nên cân bằng hơn dù bộ kỹ năng vẫn còn bá đạo, vừa có khả năng dồn sát thương, chọn vị trí tốt gây bất ngờ cho đối thủ. Đấy là nhờ Ấn Sát dù không còn được hồi phục nhiều như trước, cũng như mang lại sự biến ảo nhất định dành cho vị tướng này. Sở hữu sát thương cực mạnh từ nội tại Đánh Lén và kỹ năng Chém Đôi, để kiểm soát mục tiêu lớn cực tốt không hề mất đi sức mạnh của mình. Nếu các Kiện Tướng có đồng đội là Quillen thì hãy chăm sóc hắn nhiều hơn một chút để hắn có thể áp đặt thế trận, như thế thì bản năng Sát Thủ của hắn sẽ chẳng hề suy giảm đâu.

Tin tức khác