ĐÂU MỚI LÀ VỊ TRÍ PHÙ HỢP NHẤT VỚI RAZ TRONG PHIÊN BẢN HIỆN TẠI

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Mặc dù không còn quá thật sự phổ biến ở phiên bản hiện tại, thế nhưng Raz vẫn luôn được coi là quân bài chiến thuật tiềm ẩn sự bất ngờ trong các trận đấu của Liên Quân Mobile. Thực tế thì trong quá khứ, Raz đã từng là một cái tên rất có ảnh hưởng đồng thời được đông đảo fan hâm mộ đánh giá khá cao nhờ vào bộ kỹ năng cũng như sự linh hoạt của mình. Đó cũng là lúc mà người người, nhà nhà đều cố gắng lựa chọn vị tướng này, đồng thời mở ra cho hắn tương đối nhiều vị trí với các phong cách chơi khác biệt. Không chỉ bị bó gọn ở đường giữa như các pháp sư thông thường, Raz thậm chí được sử dụng ở cả các vị trí như solo đường đơn, đi rừng và hỗ trợ nữa. Tuy vậy, với phiên bản Chiến Trường 2.0, không phải ở bất kỳ đâu thì Raz cũng phát huy được sức mạnh của bản thân.

Raz chơi ở vị trí đường đơn

Có lẽ trong phiên bản Chiến Trường 2.0, Raz khó lòng cạnh tranh được vị trí đường đơn với các người đồng nghiệp đấu sĩ khác. Nếu cần tìm một pháp sư có khả năng đi đơn tốt, Flash sẽ là cái tên nổi bật hơn so với Raz. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà vai trò đường đơn đang phải đảm nhiệm khá nhiều yêu cầu, ví dụ như có thể chống chịu, càn lướt và làm dàn chắn trong các pha giao tranh hoặc đẩy đường nhanh, bào trụ tốt trong với các tình huống đẩy lẻ thì có vẻ như Raz đang thua kém khá nhiều so với những cái tên hot pick ở thời điểm hiện tại. Chưa cần bàn tới mẫu tướng mang phong cách hiện đại và mới ra mắt như Amily, chỉ riêng việc Zephys, Lữ Bố và Zuka - 3 cái tên được buff trong phiên bản lần này thì Raz đã không có cửa đọ rồi.

Khả năng đẩy lẻ của Raz không thật sự quá mạnh mẽ, đồng thời với việc gây ra sát thương phép là chủ yếu, tốc độ bào trụ của Raz càng không được đánh giá cao. Raz tay đôi khá mạnh, nhưng đó là trong những tình huống hắn có thể chủ động ngắm tới con mồi. Ngược lại, khi bị dồn ép phải 1vs1 trong thế bị động và không có thời gian cấu máu đối thủ trước với những pha Cú Đấm Chân Không chuẩn xác, Raz không có quá nhiều lợi thế. Chưa kể, đây là mẫu tướng thuần sát thương và gần như không có chống chịu thế nên sự thiếu hụt dàn chắn của một đội hình với Raz đường trên sẽ là nguy cơ hiện hữu cho các đội tuyển. Raz solo đường đơn không nên là một lựa chọn trong phiên bản lần này.

Raz đi rừng

Tốc độ đi rừng của vị tướng này tương đối ổn. Nhưng sẽ là hơi lãng phí nếu như bạn sử dụng Raz ở vị trí đi rừng trong khi bỏ qua những cái tên sát thủ sáng giá khác.

Ở những cấp độ đầu tiên, tầm ảnh hưởng của một Raz đi rừng là không lớn. Sự thiếu cơ động chính là thứ làm hạn chế khả năng gank sớm của Raz. Cự ly tiếp cận từ Cú Đấm Thăng Hoa là quá ngắn, trong khi Cú Đấm Chân Không đòi hỏi kỹ năng định hướng cũng như khả năng hack não đối thủ. Ngay cả khi có cấp độ 4, chiêu cuối Tả Xung Hữu Đột cũng không phải là công cụ tiếp cận hiệu quả, thậm chí nếu sử dụng không khéo, Raz hoàn toàn có thể tự đưa bản thân vào tình thế nguy hiểm. Nhìn chung, nếu sử dụng Raz trong vai trò đi rừng, sẽ là rất khó để hắn có thể tạo được ảnh hưởng như các vị tướng sát thủ khác có thể làm.

Raz trong vai trò pháp sư đường giữa

Tuy được mệnh danh là Quyền Vương nhưng Raz khá yếu ớt ở giai đoạn đầu trận. Thậm chí không quá khi nói rằng hắn gần như không có khả năng thắng đường bất kỳ vị tướng nào. Thế nên, xếp Raz ở đường giữa và đối mặt với các mẫu pháp sư mỏng manh bên phía đối thủ xem ra là lựa chọn dễ thở nhất dành cho vị tướng này.

Khi có đầy đủ lượng cấp độ và trang bị, sức mạnh của Raz mới dần dần được phát huy một cách tối đa. Vì vậy, đưa Raz ra đường giữa vừa có thể giúp hắn farm một cách an toàn khi khoảng cách tới trụ bảo vệ là tương đối gần, đồng thời Raz có thể spam liên tục Cú Đấm Chân Không để hỗ trợ đẩy đường. Một phép bổ trợ Tốc Biến là đủ để người chơi Raz có kinh nghiệm tự bảo vệ được bản thân trong các tình huống can thiệp từ rừng bên phía đối thủ. Đây có thể coi là vị trí phù hợp nhất với Raz trong phiên bản này, chỉ cần bạn lưu ý khôn khéo khi sử dụng nội tại Đấm Và Lách để hạn chế các tình huống cấu máu từ phía đối thủ mà thôi.

Raz trong vai trò trợ thủ

Với vị trí này, Raz có thể thi đấu được, nhưng không mang lại tầm ảnh hưởng quá nhiều đặc biệt là ở giai đoạn sau của trận đấu.

Ở những cấp độ đầu tiên, khả năng cấu máu cũng như gây sức ép của Raz là tương đối tốt trong những kèo đấu 2vs2. Tuy nhiên việc thiếu hụt đi các hiệu ứng khống chế cứng cũng như khả năng bảo kê sẽ là hạn chế lớn đối với vị tướng này. Chưa kể, trong vai trò hỗ trợ, không có nhiều cơ hội cho Raz có thể tạo được hiệu ứng lăn cầu tuyết cũng như có đủ cấp độ và trang bị để ảnh hưởng lên game đấu. Thế nên khi trận đấu trôi dần về đoạn cuối, sát thương hạn chế, hỗ trợ giao tranh không hiệu quả cùng với đó là thiếu hẳn khả năng bảo kê xạ thủ, khi chỉ duy nhất hiệu ứng đẩy lùi từ Tả Xung Hữu Đột và nội tại Đấm & Lách có lẽ là không đủ. Raz có thể là trợ thủ, nhưng không nên là lựa chọn tối ưu dành cho các đội tuyển.

Tin tức khác