ĐIỀU LỆ ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B

Viết bởi TrungAnh

ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU

ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B 2019

Điều 1. Mục đích - ý nghĩa

Đây là giải đấu bán chuyên nghiệp do Công ty Cổ Phần Giải Trí và Thể Thao Điện Tử Việt Nam (VEE) tổ chức nhằm lựa chọn ra hai đội tuyển xuất sắc nhất tham gia Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2019.

Điều 2. Đối tượng tham dự giải

1. Đối tượng: Các đội tuyển Liên Quân Mobile bán chuyên đang sinh sống tại Việt Nam đã đủ 18 tuổi.

2. Điều kiện tham dự:

1. Các đội đều phải đã được đăng ký đội Liên Quân Mobile với VEE theo quy định của VIRESA.

2. Hoàn tất ký kết các hợp đồng và điều khoản tham dự giải đấu theo quy định của Ban tổ chức.

3. Đơn vị thi đấu:

Đội được xem là có đủ điều kiện nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

1. Đội có tối thiểu 05 thành viên đủ 18 tuổi vào trước thời gian diễn ra trận đấu.

2. Số thành viên tối đa trong đội là 10 (gồm 8 VĐV, 1 huấn luyện viên, 1 trợ lý HLV, 1 phiên dịch và 1 quản lí).

Điều 3. Cơ cấu Giải thưởng

Tổng giải thưởng là 80.000.000 VNĐ, chia đều cho các thứ hạng như sau:

Thứ hạng Tiền thưởng (VND)
1

40.000.000 VNĐ + Vé tham dự ĐTDV mùa Đông 2019

2

20.000.000 VNĐ + Vé tham dự ĐTDV mùa Đông 2019

3

10.000.000 VNĐ

4

10.000.000 VNĐ

Điều 4. Thời gian - địa điểm thi đấu

1. Thời gian:

- Vòng loại: ngày 03 và 04/05/2019, tổ chức trực tuyến

- Vòng bảng quốc gia: từ 10/05/2019 - 20/05/2019, tổ chức trực tuyến

- Vòng play-off và chung kết: 08/06/2019, tổ chức trực tuyến

2. Địa điểm thi đấu: Các đội thi đấu tại địa điểm do BTC quy định dưới sự giám sát của người phụ trách.

Điều 5. Luật thay đổi thành viên

Các đội trong giải Đấu Trường Danh Vọng Series B 2019 sau khi đã đăng kí đội hình được phép sử dụng hình thức sau để thay đổi thành viên: thay đổi trạng thái của các thành viên từ chính thức sang dự bị hoặc ngược lại. Các thành viên này phải được đăng kí trong danh sách VĐV tham dự giải đấu trước ngày 30/4/2019

1. Các quy định chung:

1.1 Vi phạm hợp đồng. Những thay đổi thành viên không được phép vi phạm bất cứ điều khoản nào trong “Quy định về quản lý đội và VĐV thi đấu TTĐT”. Người đại diện của đội khi chuyển nhượng hoặc sa thải thành viên cũng có trách nhiệm đảm bảo các điều khoản đã cam kết trước khi việc thay đổi này có hiệu lực.

1.2 Yêu cầu tối thiểu về đội hình. Những thay đổi thành viên này phải dựa trên nguyên tắc đảm bảo yêu cầu tối thiểu về đội hình bao gồm 05 thành viên chính thức và từ 01 đến 03 thành viên dự bị trong suốt giải đấu.

1.3 Bổ sung thủ tục. Tất cả các thay đổi thành viên đều phải được sự đồng ý của BTC thông qua “Đơn đề nghị thay đổi đội hình”.

1.4 Giới hạn thay đổi. Bất cứ người chơi nào rời khỏi hoặc bị sa thải khỏi đội hình thi đấu chính thức (vì bất cứ lý do gì) không được phép gia nhập lại đội cũ hoặc tham dự các giải đấu ở cấp độ thấp hơn bằng bất cứ hình thức nào trong thời gian 04 tuần kể từ khi việc thay đổi có hiệu lực.

2. Chuyển nhượng thành viên:

Một đội trong giải đấu ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B 2019 có thể chuyển nhượng với các đội khác nhằm nâng cao chất lượng đội hình theo các quy định sau:

2.1 Số lượng. Không giới hạn số lượng thành viên tối đa được chuyển nhượng mỗi giai đoạn hoặc mỗi mùa giải. Tuy nhiên, một đội chỉ có thể lấy tối đa 02 thành viên của một đội khác.

2.2 Thời gian đăng ký. Các đội phải đăng ký thông tin chuyển nhượng trong thời gian quy định của BTC

2.3 Thời gian hiệu lực. Sau khi được sự đồng ý của BTC, thông tin chuyển nhượng sẽ có hiệu lực sau tối đa 7 ngày kể từ thời điểm đó.

3. Bổ sung hoặc khai trừ thành viên tự do:

Một đội trong giải đấu ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B 2019 có thể bổ sung hoặc khai trừ thành viên tự do theo các quy định sau:

3.1 Định nghĩa:

Thành viên tự do là bất cứ thành viên nào đủ điều kiện để tham dự giải ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B 2019 và thỏa mãn một trong các điều kiện sau: (a) chưa ký kết bất cứ hợp đồng nào với các đội khác; (b) đã bị sa thải khỏi một đội khác hoặc hết hạn hợp đồng cũ mà chưa gia hạn thêm. Thành viên trong trạng thái đang thỏa thuận hợp đồng vẫn được xem là thành viên tự do. Những thành viên tự do được quyền ký kết hợp đồng với các đội tham dự giải ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B 2019, cho đến khi những thành viên này đáp ứng các điều kiện tham gia giải đấu của BTC quy định.

3.2 Thời gian đăng ký. Các đội phải đăng ký thông tin bổ sung hoặc khai trừ thành viên tự do trong thời gian quy định của BTC, cụ thể:

3.2.1 Thời gian bắt đầu nhận thông tin bổ sung/khai trừ thành viên tự do: 09/06/2019

3.2.2 Thời gian kết thúc nhận thông tin bổ sung/khai trừ thành viên tự do: 20/07/2019

3.3 Thời gian hiệu lực. Sau khi được sự đồng ý của BTC, thông tin bổ sung hoặc khai trừ thành viên sẽ có hiệu lực sau tối đa 7 ngày kể từ thời điểm đó.

4. Thay đổi trạng thái thành viên:

Một đội trong giải ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B 2019 có thể thay đổi trạng thái của các thành viên chính thức thành dự bị hoặc ngược lại theo các quy định sau:

4.1 Sự cân đối. Khi một đội chuyển 1 thành viên từ dự bị sang chính thức, điều này có thể được xem như việc chuyển 1 thành viên khác từ chính thức sang dự bị, bởi vì mỗi đội chỉ có tối đa 05 thành viên chính thức trong đội hình thi đấu.

4.2 Quyền quyết định vị trí chính thức. Đại diện của đội có thể yêu cầu các thành viên chuyển từ chính thức xuống dự bị. Nếu người đại diện từ chối đề nghị (xem như quyết định sa thải thành viên đó) hoặc thành viên đó từ chối đề nghị, người đại diện có quyền xin đăng ký bổ sung các thành viên tự do vào đội hình dự bị theo các thủ tục đã trình bày ở trên.

4.3 Thay đổi trạng thái giữa các lượt trận.

Một đội được phép thêm hoặc loại game thủ giữa các trận đấu nhất định, nhưng phải báo trước sự thay đổi này cũng như trình lên các tài liệu liên quan cho trọng tài của giải đấu trước thời điểm giai đoạn cấm/chọn của trận đấu tiếp theo. Các đội có thể thay dự bị giữa các lượt trận trong các loại trận đấu sau:

4.3.1 Trận đấu chính thức

4.3.2 Trận đấu phụ

4.4 Thời gian đăng ký. Các đội phải đăng ký thông tin thay đổi trạng thái thành viên trong thời gian quy định của BTC

4.5 Thời gian hiệu lực. Sau khi được sự đồng ý của BTC, thông tin thay đổi trạng thái thành viên sẽ có hiệu lực .

Điều 6. Thể thức thi đấu - Luật THI ĐẤU – HÌNH PHẠT - trọng tài - Cách tính điểm

1. Thể thức thi đấu:

1.1 Hình thức thi đấu: tùy theo từng vòng thi đấu.

1.2 Bản đồ: Bình Nguyên Vô Tận

1.3 Chế độ: Tuỳ chọn – Đấu Giải.

1.4 Thể thức giải đấu:

STT Vòng Thể thức Ghi chú
1

Vòng loại

Bo3, DE

2 đội đứng đầu Vòng loại mỗi thành phố sẽ giành suất vào ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B

2

Vòng bảng quốc gia

Bo3, vòng tròn 1 lượt tính điểm

Gồm 6 đội trong đó:

- 2 đội hạng 7 và 8 ĐTDV mùa Xuân 2019

- 4 đội từ vòng loại ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B 2019 gồm:

  • Vô địch vòng loại Hà Nội
  • Vô địch vòng loại HCM
  • Á quân vòng loại HN
  • Á quân vòng loại HCM
3

Vòng tứ kết và bán kết Quốc gia

Bo5, loại trực tiếp

2 đội đứng từ hạng 3 tới hạng 2 Vòng bảng sẽ tiếp tục thi đấu online để tìm ra đại diện còn lại tiến vào trận Chung kết Quốc gia, gặp đội hạng nhất Vòng bảng.

4

Vòng chung kết

Bo5

2 đội thi đấu tìm ra đội vô địch

1.5 Phiên bản: Phiên bản theo quy định của BTC.

1.6 Tài khoản thi đấu:

- Vòng loại : Sử dụng tài khoản cá nhân của VĐV

- Vòng bảng tới vòng chung kết : sử dụng tài khoản do Ban tổ chức (BTC) cung cấp.

2. Luật thi đấu: Áp dụng luật thi đấu chính thức của bộ môn TTĐT Liên Quân Mobile bổ sung thêm các quy định dưới đây:

2.1 Các đội phải cung cấp đầy đủ những thông tin được yêu cầu để chuẩn bị cho công tác tổ chức. Nếu việc chậm trễ này làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức, BTC có quyền loại đội vi phạm ra khỏi giải đấu và thay thế bằng đội khác.

2.2 Trong suốt quá trình thi đấu, các đội không được phép thay đổi tên đội, tên viết tắt và logo.

2.3 Việc thay đổi tên tài khoản thi đấu không thông qua sự đồng ý của BTC được xem như vi phạm.

2.4 Tối thiểu 6 thành viên (gồm 5 chính thức và 1 dự bị) của đội tham gia thi đấu phải mặc đồng phục và có mặt ở địa điểm thi đấu chỉ định trước 90 phút so với thời gian trận đấu bắt đầu. Các đội có mặt từ 90 phút cho đến 60 phút trước thời gian bắt đầu trận đấu hoặc không đủ 5 thành viên khi bắt đầu thi đấu đều được xem là vi phạm. Có mặt từ 59 phút trước thời gian bắt đầu trận đấu, đội bị xem là bỏ cuộc.

2.5 Các đội phải đăng ký đội hình thi đấu chính thức trước 60 phút so với thời gian trận đấu bắt đầu. Từ phút thứ 59 trước khi trận đấu bắt đầu, việc thay đổi thành viên thi đấu sau khi đã đăng ký sẽ bị xem là vi phạm.

2.6 Các đội đang tham gia thi đấu cho giải Đấu Trường Danh Vọng Series B không được tham gia các giải đấu ở cấp độ thấp hơn như Esports Cup, Campus.... Đối với các giải đấu không thuộc hệ thống giải ĐTDV, các đội phải có sự đồng ý của BTC mới được đăng ký tham gia.

2.7 Các đội không được phép tự ý bỏ cuộc hay dời trận đấu trừ những trường hợp đặc biệt do BTC cho phép như sau:

2.7.1 Lý do khách quan: thiên tai, hỏa hoạn, cúp điện diện rộng …

2.7.2 Lý do chủ quan: không đủ đội hình tối thiểu gồm 5 thành viên thi đấu vì lý do sức khỏe (có giấy chứng nhận không thể vận động của bác sĩ chuyên khoa)

2.8 Huấn luyện viên trưởng

2.8.1 Mỗi đội có thể chỉ định một huấn luyện viên trưởng. Huấn luyện viên trưởng phải không là thành viên trong đội hình thi đấu chính thức, thành viên dự bị, thành viên của đội tuyển khác, chủ sở hữu đội tuyển, hoặc/và quản lý đội tuyển khác. Huấn luyện viên chỉ có quyền đại diện cho một tổ chức. Một huấn luyện viên có hợp lệ hay không sẽ hoàn toàn dựa vào quyết định từ BTC ĐTDV. Nếu huấn luyện viên không có mặt tại điểm thi đấu, đội tuyển sẽ phải nhận án phạt.

Trong trường hợp huấn luyện viên trưởng không thể chỉ đạo một trận đấu vì lý do khẩn cấp, quản lý đội có thể chỉ định một huấn luyện viên phụ để thay thế tạm thời. Huấn luyện viên tạm thời có thể là chính quản lý của đội tuyển đó.

2.8.2 Huấn luyện viên trưởng, trợ lý HLV (và phiên dịch viên) của đội được quyền vào khu vực thi đấu và thực hiện quá trình Cấm/Chọn cùng đội. Kết thúc quá trình Cấm/Chọn, Huấn luyện viên trưởng (và phiên dịch viên) phải lập tức rời khởi khu vực thi đấu. Một Huấn luyện viên trưởng chỉ được phép thực hiện quá trình Cấm/Chọn với một đội vào cùng thời điểm.

3. Hình phạt:

3.1 Nếu đội tuyển không tham gia được trận đấu vì những lý do không chính đáng

- 1 Điểm phạt

- Xử thua và phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ

- Phạt tiền và cấm thi đấu đối với đội tuyển và thành viên đội tuyển từ 3 tháng - 24 tháng

3.2 VĐV gây tổn hại thiết bị thi đấu của BTC cung cấp tùy tính chất sự việc :

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền bằng giá trị thiết bị tại thời điểm gây hư hại.

- Cấm thi đấu đối với VĐV trong hệ thống giải do VEE tổ chức từ 1 trận - 12 tháng.

3.3 Vi phạm quy định trang phục thi đấu :

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ và cấm thi đấu từ 1 trận - 3 tháng

3.4 Tự ý cài đặt các chương trình vào thiết bị của BTC :

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền 1.000.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ

- Cấm thi đấu từ 1 trận cho tới không quá 12 tháng

3.5 Sử dụng và tiếp cận trang thiết bị của VĐV khác :

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ

- Cấm thi đấu 1 trận - 12 tháng

3.6 Mang thực phẩm, đồ uống và thiết bị không dây vào khu vực thi đấu không được sự đồng ý của BTC:

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ

- Cấm thi đấu 1 trận - 12 tháng.

3.7 Tự ý rời khỏi khu vực thi đấu và phòng chờ

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ

3.8 Vi phạm quy định di chuyển đến Studio

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ

- Cấm thi đấu 1 trận - 3 trận

3.9 Vi phạm việc tạm dừng và tiếp tục trận đấu:

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ

- Tái phạm, phạt tiền 2.000.000 VNĐ - 20.000.000 VNĐ .Xử thua

3.10 Vi phạm quy định về hành vi ứng xử giải đấu của VĐV và thành viên đội 8.1

- Phạt tiền từ 1.000.000 VNĐ - tước bỏ toàn bộ giải thưởng

- Cấm tham gia các hoạt động do VEE tổ chức từ 1 tháng - 24 tháng

3.11 Hành vi thiếu chuyên nghiệp:

- 1 Điểm phạt

- Phạt tiền từ 5.000.000 VNĐ - Tước bỏ toàn bộ giải thưởng

- Cấm thi đấu từ 6 tháng - 24 tháng

3.12 Vi phạm gian lận xếp hạng :

-VĐV thuộc một đội tuyển vi phạm quy định về gian lận xếp hạng. Tùy vào thời gian, tính chất vi phạm có thể bị xử phạt từ cấm thi đấu đối với VĐV đến cấm thi đấu đối với cả đội tuyển từ 6 tháng đến không quá 24 tháng

3.13 Các vi phạm khác

-Trường hợp đội hoặc thành viên đội vi phạm vào các quy định của Luật nhưng không có khung hình phạt áp dụng riêng như kể trên, BTC có thể đưa ra các hình phạt sau :

  • Nhắc nhở
  • 1 Điểm phạt
  • Cảnh Cáo
  • Thông báo lên BTC (Sau 2 lần cảnh cáo)
  • Mất quyền cấm-chọn cho trận đấu hiện tại hoặc trận tiếp theo
  • Phạt tiền và (hoặc) hủy giải thưởng
  • Xử thua cuộc ván đấu
  • Xử thua cuộc trận đấu
  • Đình chỉ thi đấu
  • Truất quyền thi đấu
  • Nếu VĐV của 1 Đội bị nhận án phạt này và đội tuyển không có thành viên dự bị để bắt đầu trận đấu, đội sẽ phải chịu thua ván đấu đó.

4. Trọng tài và giám sát:

4.1 Tất cả trọng tài và giám sát giải đấu do công ty CP Giải trí và Thể thao Điện Tử Việt Nam chỉ định.

4.2 Giám sát đội thi đấu sẽ có mặt tại nơi thi đấu để bảo đảm đội hình thi đấu chính thức trùng với đội hình thi đấu đã đăng ký với BTC và có quyền hạn xử lý tình huống, sự cố tương tự như trọng tài điều khiển trận đấu.

5. Cách tính điểm:

*Penalty points ( điểm phạt ) : Đội hoặc thành viên của đội gây trở ngại cho quá trình thi đấu và sản xuất chương trình tại studio sẽ bị 1 điểm phạt. Cụ thể trong các vi phạm được liệt kê dưới đây :

- Gây tổn hại thiết bị thi đấu của BTC

- Vi phạm quy định trang phục thi đấu

- Tự ý cài đặt các chương trình vào thiết bị của BTC

- Sử dụng và tiếp cận trang thiết bị của VĐV khác

- Mang thực phẩm, đồ uống và thiết bị không dây vào khu vực thi đấu không được sự đồng ý của BTC

- Tự ý rời khỏi khu vực thi đấu và phòng chờ

- Vi phạm quy định di chuyển đến Studio

- Vi phạm việc tạm dừng và tiếp tục trận đấu

- Các hành vi thiếu chuyên nghiệp và thái độ gây cản trở việc vận hành tại địa điểm thi đấu.

5.1 Mỗi ván thắng được 1 điểm. Đội thua -1 điểm.

5.2 Nếu xảy ra trường hợp 2 đội bằng điểm nhau. Thứ hạng của các đội sẽ được quyết định bằng những tiêu chí sau (ưu tiên theo thứ tự):

  • Penaty points ( điểm phạt ). Đội có số điểm phạt ít hơn sẽ xếp hạng cao hơn.

Đội chiến thắng trong trận đấu đối đầu giữa 2 đội sẽ xếp thứ hạng cao hơn .

5.3 Nếu xảy ra trường hợp 3 hoặc nhiều hơn 3 đội bằng điểm nhau. Thứ hạng của các đội sẽ quyết định bằng các tiêu chí sau : ưu tiên theo thứ tự

  • Penaty point ( điểm phạt ). Đội có số điểm phạt ít hơn sẽ xếp hạng cao hơn
  • Hiệu số thắng thua của các đội. Đội có hiệu số cao hơn sẽ xếp hạng cao hơn
  • Lượt đấu phụ.

5.3.1 Vòng đấu phụ giữa 3 đội sẽ quyết định bằng bảng đấu vòng tròn. Đội có điểm số cao hơn sẽ xếp hạng cao hơn. Có tính chỉ số thời gian (time-rating) Bo1 trường hợp 3 đội bằng điểm nhau.

Công thức tính time-rating: Tổng thời gian thua – tổng thời gian thắng. Đội có hiệu số lớn hơn sẽ có thứ hạng cao hơn.

5.3.2 Vòng đấu phụ giữa 4 đội sẽ quyết định bằng bằng đấu kép như hình bên dưới (Bo1).

5.3.3 Vòng đấu phụ giữa 5 đội sẽ quyết định bằng bảng đấu như hình dưới ( Bo1 )

Tin tức khác