ĐIÊU THUYỀN CÓ CHỖ ĐỨNG TRONG PHIÊN BẢN MỚI?

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Điêu Thuyền đang là một trong những cái tên đáng gờm nhất được nâng cấp sức mạnh trong phiên bản mới. Tuy nhiên liệu những thay đổi có đủ để nàng mỹ nhân đệ nhất thiên hạ có chỗ đứng trong thời đại mới? Hãy cùng Hội Đồng xem xét nhé!

Khả năng đi đường

Điêu Thuyền là một Pháp Sư thời kì đầu, tức là cô gặp vấn đề giống như tất cả các đồng nghiệp, đó là sát thương khởi điểm không cao trong khi chiêu thức lại rất tốn năng lượng. Tất nhiên, các Kiện Tướng có thể nói rằng, chí ít Sương giá gây khống chế, song chừng đó là chưa đủ để khỏa lấp đi một sự thật là giai đoạn đi đường của Điêu Thuyền rất yếu. Cô dọn lính kém, trao đổi chiêu thức... thôi đừng trao đổi, năng lượng không đủ đâu. Đấy là Hội Đồng đã giảm bớt năng lượng tiêu hao của Điêu Thuyền đi rồi đó!

Nói ngắn gọn, một khi các Kiện Tướng đã lựa chọn Điêu Thuyền, tức là chấp nhận bị đẩy lính vào trụ (trừ phi đối thủ chọn một thứ gì đó rất là mới mẻ như Tel'Annas Đường Giữa chẳng hạn). Điều này cũng đồng nghĩa với việc, các Kiện Tướng sẽ phải nỗ lực gấp bội để kiếm được trọn vẹn vàng từ đợt lính, trong khi đối thủ có thể trừng phạt đồng đội của Kiện Tướng ở các đường cánh và trong rừng.

Bắt đầu từ cấp độ hai, Điêu Thuyền có thể trao đổi lại một chút sát thương với đối phương (chứ dọn lính thì vẫn chưa được, hao năng lượng lắm). Sương giá làm chậm kẻ địch, rồi chồng Băng đăng lên và liên tục gõ đòn đánh thường vào đối thủ (được tầm hai đòn) sẽ giúp Điêu Thuyền gây ra một lượng sát thương khá đáng kể, bởi nội tại của Điêu Thuyền có một lượng sát thương cực kì khủng khiếp, và công phép cộng thêm cũng rất cao. Và đây chính là điểm Hội Đồng đã khuếch đại lên thêm cho cô nàng, để biến Điêu Thuyền từ một bóng ma vật vờ lúc đầu thành một trong những Pháp Sư nguy hiểm nhất từ cấp độ hai.

Cụ thể, Điêu Thuyền từ giờ sẽ có hai cộng dồn Băng đăng, và có thể thi triển chúng liên tục, cách nhau một giây giữa hai lần. Với 2.5 giây làm đông cứng đối thủ, hiếm có vị tướng nào có thể thoát chết được nếu như bị thêm cả người Đi Rừng của Điêu Thuyền ra gank nữa, và con số này hoàn toàn có thể tăng lên 3.25 giây, tương đương với gần trọn một chuỗi khống chế của Aleister. Nếu như chừng đó thời gian mà cả hai vẫn chưa hạ gục được đối thủ thì Hội Đồng nghĩ các Kiện Tướng cần tự hỏi Đi Rừng đó có sử dụng thuần thục vị tướng mình đang sở hữu không nữa.

Giai đoạn đi đường: Cực kì nguy hiểm

Giao tranh tổng

Giá trị của Điêu Thuyền trước giờ vẫn luôn nằm ở trong giao tranh tổng, đổi lại cô ta rất yếu ớt khi đi một mình. Với khuyết điểm đi đường đã được giải quyết, Điêu Thuyền sẽ rất dễ dàng chuyển hóa sức mạnh cho giai đoạn sau của trận đấu, biến đường cong sức mạnh của cô trở nên mượt mà hơn hẳn chứ không là lom dom ban đầu và tăng vọt về sau nữa. Nhờ việc Băng đăng bây giờ có tới hai tích lũy, Điêu Thuyền hoàn toàn có thể kiểm soát một khu vực cực kì rộng lớn, bảo vệ cho bản thân và Xạ Thủ khỏi đám Sát Thủ khó chịu cứ ra ra vào vào mệt người.

Kế tiếp, một thay đổi từ trước của Hội Đồng mà ít Kiện Tướng để ý (vì không chấp nhận được giai đoạn đầu quá yếu kém), đó là Điêu Thuyền có khả năng trói chân đối thủ với chiêu cuối. Chính xác hơn, khi kẻ địch bị trúng sát thương từ Sương giá, chúng sẽ phải chịu một hiệu ứng bất lợi, nếu như trong 5.5 giây kế tiếp chúng bị chiêu cuối Bão tuyết của Điêu Thuyền đánh trúng thì sẽ bị trói chân một giây, biến Điêu Thuyền thành Pháp Sư sở hữu lắm khống chế nhất Liên Quân Mobile, chiêu nào cũng khống chế!

Điều này có nghĩa là gì? Nghĩa là khi các Kiện Tướng nhìn thấy một bạn Na cà rốt hay một bé Murad đang lăm le chuẩn bị tiếp cận, hãy nhanh tay ném Sương giá vào người hắn và ngay lập tức sử dụng Bão tuyết. Bọn họ sẽ bị trói chân một cách vô cùng bất ngờ và cực kì dễ dàng bị hạ gục bởi lượng khống chế cùng sát thương đến từ đồng đội Điêu Thuyền. Đây cũng là bí mật của những người hâm mộ Điêu Thuyền giấu kín bấy lâu nay, khi họ thường tự tin lựa chọn Điêu Thuyền khi bên kia có Murad. Bởi họ biết, kể cả nếu thực hiện chuỗi chiêu thức hơi trật nhịp một tí, thì bản thân Bão tuyết cũng cộng cho Điêu Thuyền một lượng giáp tương đương với hai đến ba trang bị Đỡ Đòn liền, Ảo ảnh trảm liệu có chém đứt nổi sợi tóc của Nữ hoàng băng giá?

Giao tranh tổng: Mạnh, cần đồng đội.

Điêu Thuyền là một mẫu Pháp Sư cổ điển và có lối chơi xoay quanh đồng đội, vậy nên nếu như các Kiện Tướng muốn làm tình địch của Lữ Bố, thì phải luôn được giữ cái đầu lạnh và di chuyển cùng cả đội, chứ đừng để máu bốc lên đầu và thực hiện những pha đi lẻ như Liliana nhé! Chúc các Kiện Tướng mau chóng thuần thục nàng mỹ nhân đệ nhất thiên hạ này!

Tin tức khác