ĐẠI DIỆN THÁI LAN DTAC TALON TRỞ THÀNH NHÀ VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI TẠI GIẢI ĐẤU ARENA OF VALOR WORLD CUP (AWC) 2021

Viết bởi Yến Phượng

Sau 4 năm kể từ khi nâng chiếc cúp Throne of Glory (TOG) 2017, đại diện Thái Lan đã chính thức là nhà vô địch thế giới tại AWC 2021.

Việt Nam, 22/7/2021, Giải đấu Chung kết thế giới Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 đã chính thức khép lại sau hơn một tháng tranh tài khốc liệt. Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng giải đấu cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hàng triệu khán giả toàn cầu với những trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Tại trận Chung kết diễn ra ngày 18/7 vừa qua, dtac Talon (đại diện Thái Lan) đã chính thức đăng cai ngôi vô địch sau chiến thắng đầy cam go trước Most Outstanding Player (đại diện Đài Bắc Trung Hoa). Khu vực Việt Nam (AOG) có 3 đại diện tham dự giải đấu gồm: Team Flash, Saigon Phantom và V Gaming với thành tích tốt nhất thuộc về Saigon Phantom với vị trí thứ 3 chung cuộc sau một hành trình đầy nỗ lực kiên cường.

AWC 2021 mang đến những trận đấu đỉnh cao tới hàng triệu khán giả

AWC 2021 được phát sóng trực tiếp tới đông đảo khán giả trên toàn cầu thông qua các nền tảng trực tuyến như Youtube, Facebook, BOOYAH!,... và được bình luận bằng 5 thứ tiếng gồm: tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái và tiếng Việt.

AWC 2021 đã thu hút tổng cộng hơn 118 triệu lượt xem xuyên suốt mùa giải tại 4 khu vực Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, vượt qua con số 109 triệu lượt xem ghi nhận được tại AIC 2020. Theo Esports Charts, giải đấu cũng đã nhận được số giờ xem ấn tượng với tổng cộng gần 18.968.629 giờ, tiếp tục vượt qua cột mốc của AIC 2020.

Những con số thống kê về số lượt xem đáng nể liên tục phá vỡ những kỷ lục ngày càng củng cố vị thế của Liên Quân Mobile là một trong những trò chơi trên nền tảng di động hàng đầu khu vực và các giải đấu thể thao điện tử Liên Quân sẽ tiếp tục duy trì tính cạnh tranh và sức hấp dẫn mạnh mẽ vốn có.

Một giải đấu đưa khán giả đắm chìm vào những trải nghiệm thực tế ảo

AWC 2021 tiếp tục được Tencent Games và Garena phối hợp tổ chức dưới hình thức hoàn toàn trực tuyến do tác động của đại dịch toàn cầu. Tận dụng lợi thế của định dạng kỹ thuật số, những trải nghiệm thực tế ảo công nghệ cao đã được thiết kế để mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho người hâm mộ Liên Quân Mobile. Xuyên suốt từ Vòng bảng cho đến Chung kết, tất cả các trận đấu đều được tổ chức trên một đấu trường ảo với hàng loạt những hoạt ảnh hoành tráng, hiệu ứng sống động dưới sự dẫn dắt của MC 3D ảo Điêu Thuyền Mèo công nghệ.

Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao điện tử Liên Quân Mobile và các kỳ AWC, màn trình diễn 3D mãn nhãn của bài hát chủ đề mang tên “TOGETHER” đánh dấu sự hợp tác quốc tế giữa hai rapper nổi tiếng của Việt Nam và Thái Lan là Suboi và Gavin.D, đã mở màn trận Chung kết và truyền cảm hứng tới người hâm mộ trên toàn thế giới với lời bài hát đầy ý nghĩa, ca ngợi sức mạnh đoàn kết, thể hiện thông điệp chính của AWC 2021: “Fight Together Rise Together” (Cùng chiến đấu, cùng tiến lên).

Trận Chung kết đáng nhớ

Chung kết AWC 2021 đã chứng kiến màn đối đầu giữa hai đội tuyển mạnh nhất là DTN (Thái Lan) và MOP (Đài Bắc Trung Hoa) để cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch danh giá cùng hơn 4,6 tỷ đồng tiền thưởng. Cả hai đội đều bước vào trận Chung kết với sự tự tin vào kỹ năng cá nhân và khả năng phối hợp đồng đội của mình, tuy nhiên, DTN đã xuất sắc vượt qua MOP trong trận đấu kéo dài tới 7 ván căng não để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số suýt sao 4-3.

DTN bước vào trận Chung kết với tỷ số 2-0 dẫn trước ngay ở những ván đầu tiên nhờ vào sự tự tin và tâm lý vững vàng. Tuy nhiên, ván 3 lại là một thế trận giằng co kéo dài tới hơn 31 phút. Tuyển thủ Kawhi đến từ MOP đã quyết đoán hạ gục chủ lực của đối phương và kết thúc ván đấu với một chiến thắng cho đội nhà. Do đợt công trụ cuối cùng không thành công của DTN trong ván 4, MOP YeQu đã hạ gục lần lượt từng đối thủ để có được một pha Quadrakill và quân bình tỉ số 2-2.

Ở ván 5, DTN tiếp tục vươn lên dẫn trước một lần nữa với lợi thế từ chiến thuật cấm chọn độc đáo. Bước sang ván 6, MOP không được phép phạm sai lầm và sự cẩn trọng đó đã giúp họ kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Trận Chung kết phải bước sang ván 7 quyết định, đại diện của Đài Bắc Trung Hoa MOP đã có ưu thế ở đầu trận và một pha giao tranh hoàn hảo ở phút thứ 12, thế nhưng các thành viên DTN đã rất khôn khéo giữ chân MOP, tạo khoảng trống cho DTN MOOP tạo nên khoảnh khắc “backdoor” lịch sử phá hủy nhà chính đối phương để mang về chiến thắng và chức vô địch thế giới với tỉ số chung cuộc 4-3.

Tuyển thủ Erez của đội tuyển dtac Talon được vinh danh là “Tuyển thủ xuất sắc nhất giải đấu” và sẽ nhận được 230.000.000 VNĐ tiền thưởng. Năm tuyển thủ góp mặt trong “Đội hình xuất sắc nhất giải đấu” theo từng vị trí sẽ nhận được số tiền thưởng là 73.600.000 VNĐ mỗi người, trong đó tuyển thủ Lai bâng của Saigon Phantom lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh là người đi rừng xuất sắc nhất sau AIC 2020.

Tinh thần đoàn kết của không chỉ dtac Talon mà còn là của tất cả 16 đội tuyển đến từ 9 khu vực đã mang đến một giải đấu chung kết thế giới đầy kịch tính và hấp dẫn. AWC 2021 đã khép lại, nhưng sẽ còn rất nhiều những nội dung thể thao điện tử đỉnh cao đáng để khán giả mong đợi. Những giải đấu quốc nội của nhiều khu vực sẽ sớm trở lại trong thời gian tới, các đội tuyển sẽ tiếp tục nghiên cứu meta mới, chuẩn bị các chiến thuật, hứa hẹn một mùa giải quốc tế sắp tới trong nửa cuối năm 2021 đầy thú vị.

dtac Talon làm rạng danh khu vực ROV Pro League (RPL) bằng chức vô địch thế giới, Saigon Phantom giành vị trí thứ 3 chung cuộc

dtac Talon đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử trong trận chung kết AWC 2021. Các thành viên DTN hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn tại giải đấu năm nay với thành tích bất bại trước tất cả các đội tuyển khác từ Vòng bảng cho đến Chung kết. Họ đã không để thua trước MOP trong cả 4 lần đối đầu, bao gồm cả trận Chung kết. Đại diện Thái Lan đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình và chứng minh được rằng họ xứng đáng nâng cao chiếc cúp thế giới danh giá sau 4 năm kể từ khi vô địch TOG 2017.

Các đại diện Việt Nam đã có một hành trình đầy kiên cường tại AWC 2021 với thành tích tốt nhất thuộc về Saigon Phantom đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Người hâm mộ cũng đã thấy được sự tiến bộ vượt bậc của những tuyển thủ trẻ lần đầu tiên bước ra đấu trường quốc tế qua những trận đấu đầy cảm xúc của tập thể V Gaming hay những màn trình diễn ấn tượng của SGP Cá, Yiwei,... để tiếp tục hy vọng vào một thành tích tốt hơn cho khu vực AOG trong tương lai. Đối với Team Flash, cú vấp ngã tại AWC 2021 lần này sẽ tiếp thêm sức mạnh và động lực để họ tìm lại phong độ và lấy lại những gì đã mất tại các giải đấu sắp tới.

Giải đấu chuyên nghiệp quốc gia Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2021 sẽ chính thức trở lại vào tháng 8! Cuộc chiến khốc liệt giữa 8 đội tuyển xuất sắc nhất cạnh tranh cho danh hiệu đội tuyển mạnh nhất Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những sự kiện thể thao hấp dẫn nhất trong năm, hứa hẹn mang đến cho khán giả những bất ngờ mới cùng những trận đấu đỉnh cao nhất.

Các thông tin mới nhất sẽ được đăng tải và cập nhật tại:

Facebook: https://facebook.com/caothulqm

Youtube: https://bit.ly/3mdhiYX

Website: http://lienquan.garena.vn

Tải Liên Quân Mobile tại:

Google Play Store: https://bit.ly/3ohLp3b

Apple App Store: https://apple.co/2HsIVy6

VỀ GARENA

Garena là công ty phân phối và phát triển game hiện đang dẫn đầu trên toàn thế giới. Free Fire, tựa game đấu trường sinh tồn do Garena phát triển được công nhận là game di động nhiều lượt tải nhất trên thế giới năm 2019 và 2020, theo App Annie.

Garena được điều hành bởi những game thủ có cùng niềm đam mê, thấu hiểu sâu sắc những gì thế hệ người chơi game trẻ mong muốn. Được cấp bản quyền độc quyền và phát hành các tựa game toàn cầu - như Liên Quân Mobile, Call of Duty: Mobile và Liên Minh Huyền Thoại - tại các thị trường trên toàn thế giới, Garena dẫn đầu các trải nghiệm mang tính xã hội và giải trí cao thông qua game, khuyến khích cộng đồng tham gia và tương tác. Garena cũng là đơn vị tổ chức các giải đấu thể thao điện tử lớn nhất trên thế giới.

Garena thuộc tập đoàn Sea (niêm yết trên thị trường chứng khoán New York mã SE) - là một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực internet và trải nghiệm người dùng. Bên cạnh Garena, các lĩnh vực kinh doanh quan trọng khác của Sea bao gồm thương mại điện tử - Shopee, và dịch vụ tài chính số - SeaMoney. Sứ mệnh của Sea là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng và các doanh nghiệp nhỏ thông qua công nghệ.

VỀ TENCENT

Tencent Games là nền tảng chơi game đem lại doanh thu lớn nhất thế giới. Đây cũng là một công ty chuyên biệt về game thuộc đẳng cấp thế giới trực thuộc Tencent Holdings Limited (SEHK 700), công ty tập trung phát triển và phân phối các sản phẩm game chất lượng AAA tới hàng trăm triệu game thủ thông qua các nền tảng phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới. Tencent đã xây dựng được mối quan hệ đối tác chiến lược vững bền với Epic Games, Riot, Supercell và các công ty game hàng đầu khác để đưa các tựa game hàng đầu của họ tới thị trường game lớn nhất thế giới - Trung Quốc. Tencent Games luôn quan tâm tới việc tạo ra các trải nghiệm giải trí tương tác có chất lượng cao, hấp dẫn và thú vị cho nhiều bộ phận đối tượng khán giả (người dùng) thông qua nhiều sản phẩm trò chơi trực tuyến đa dạng. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc và Palo Alto, California, Mỹ.

Tin tức khác