FENNIK - XÀI SAO CHO PHÙ HỢP VỚI PHIÊN BẢN HIỆN TẠI

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Sau bản cập nhật gần đây, không khó để nhận ra, Fennik đang là cái tên đầy hứa hẹn, và là vị tướng đang được sử dụng rất nhiều trong công cuộc cầy rank của các game thủ. Điểm thua thiệt lớn nhất của Fennik so với các xạ thủ bây giờ là sự thiếu hụt về sát thương, đã được nhà phát hành cải tiến triệt để trong phiên bản hiện tại. Mà nên nhớ rằng, Fennik vốn đã nổi từ trước như một xạ thủ đi rừng chính hiệu, chỉ là không nổi bằng Violet mà thôi. Cũng hẩm hiu cho vị tướng này ở chỗ, khi mà cái bóng của Violet đã lớn như vậy, lại có thêm một loạt những cái tên cạnh tranh sừng sỏ khác nổi lên như Joker, Moren và đặc biệt là Slimz cũng như Tel'Annas.

Tuy nhiên, trong phiên bản mới, khi mà những cái tên kia có dấu hiệu sa sút, thì chính Fennik, cùng với vị tướng mới ra mắt là Lindis lại trở nên hot trong mắt các game thủ. Nhưng khi mà Lindis còn chưa quá phổ biến, cũng như chưa được nhiều kiện tướng quen tay, thì Fennik mới chính là quân bài được sử dụng nhiều nhất cho vị trí xạ thủ đi rừng ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng thử tìm hiểu xem, làm thế nào để phát huy được tối đa năng lực của Fennik trong phiên bản hiện tại nhé.

Gợi ý cách sử dụng bảng ngọc cho Fennik

Trong phiên bản hiện tại, tốc đánh là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất đối với các xạ thủ. Đặc biệt là khi bạn sử dụng chúng ở vị trí đi rừng. Có thể ở giai đoạn đầu game, chỉ số này chưa thật sự quá quan trọng. Nhưng về cuối trận, tốc đánh mới là thứ cần thiết cho đa số các xạ thủ. Thế nên, khuyến cáo người chơi Fennik nên sử dụng 10 viên ngọc tím bậc 3 tăng tốc đánh và tốc chạy - chỉ số cũng vô cùng quan trọng đối với vai trò đi rừng.

Với ngọc xanh và ngọc đỏ, Fennik nên lựa chọn ngọc cấp 3 công vật lý và xuyên giáp. Điều này giúp cho Fennik vừa có thêm sát thương, vừa không phải quá lo lắng khi phải đối đầu với một đội hình nhiều đấu sĩ bên phía đối thủ. Và với một xạ thủ gây sát thương theo thời gian như Fennik, chí mạng không thật sự là một chỉ số quá hấp dẫn.

Cách tăng kỹ năng

Chắc chắn rằng Kíp Nổ sẽ luôn là kỹ năng được các kiện tướng ưu tiên cộng trước. Tối ưu hóa số điểm vào Kíp Nổ, đồng thời cộng chiêu cuối Lốc Siêu Thanh mỗi khi có thể. Nẹt Điện chỉ là kỹ năng làm tăng sự cơ động của Fennik, và không được đánh giá quá cao về mặt hiệu ứng cũng như sát thương, nên đây sẽ là kỹ năng mà chúng ta ưu tiên max sau cùng.

Cách lên đồ ở vị trí đi rừng cho Fennik

Hiển nhiên, Đao Truy Kích là trang bị bắt buộc đầu tiên mà bất kỳ người chơi Fennik nào cũng nên hướng tới sớm nhất. Không chỉ gây tăng tốc độ và kinh nghiệm khi ăn quái rừng, mà nó còn giúp Fennik có thêm 3 công vật lý, cộng dồn tới 15 lần cho mỗi đơn vị quái rừng mà hắn tiêu diệt. Lên món đồ này sớm, sức mạnh của Fennik sẽ được cải thiện đáng kể.

Tiếp đó, để có thêm một chút chống chịu, Fennik nên lựa chọn Giày Hộ Vệ. Đây cũng là món đồ giúp hắn có khả năng đánh tay đôi cực tốt với xạ thủ bên phía team địch.

Khi đã sử dụng Fennik ở vị trí đi rừng, tốt nhất bạn nên tự tin vào bản thân và không cần lên bất cứ món đồ phòng ngự nào, đặc biệt là khi đã mất 1 slot đồ cho Đao Truy Kích. Tối ưu hóa lượng sát thương của mình với những trang bị như Thánh Kiếm và Song Đao Bão Táp - những món đồ mang tới sát thương, sát thương chí mang, tỷ lệ chí mạng cùng tốc đánh là lựa chọn phù hợp nhất. Tùy tình hình, bạn có thể lên Quỷ Kiếm tăng khả năng hồi phục cũng như Kiếm Murasama để có thêm khả năng xuyên giáp. Còn nếu cục hơn thì Nanh Fenrir luôn là lựa chọn tốt cho mọi xạ thủ. Trong trường hợp phải đối đầu với những vị tướng máu dày giáp trâu bên phía đối thủ như Astrid, Kiếm Fafnir với nội tại gây sát thương theo phần trăm máu sẽ là ưu tiên hàng đầu cho Fennik. Tóm lại, cách lên đồ cho Fennik tương đối đa dạng, và còn phụ thuộc vào đội hình bên phía đối thủ cũng như chiến thuật của team bạn.

Cách sử dụng kỹ năng của Fennik hiệu quả

Đừng nghĩ rằng một vị tướng xạ thủ chỉ cần tập trung bắn trong giao tranh là đủ. Với Fennik, bạn có thể làm nhiều hơn thế đấy.

Trong giao tranh, để tối ưu hóa sát thương của mình, người chơi Fennik nên sử dụng chiêu cuối trước khi kích hoạt Kíp Nổ lên người đối thủ. Một khi đã làm chậm được đối thủ với Lốc Siêu Thanh, Fennik sẽ dễ dàng tối ưu hóa được sát thương của mình. Chưa kể, kỹ năng này cũng có phạm vi tương đối rộng, và đủ để chia cắt đội hình đối thủ.

Còn khi truy đuổi mục tiêu, Fennik vẫn sẽ làm theo combo tương tự, chỉ khác một điều, hắn nên sử dụng Nẹt Điện để tiếp cận, đồng thời gây thêm hiệu ứng làm chậm cho đối thủ.

Trong tình huống bị truy đuổi, nhiều người sẽ nghĩ rằng Fennik chỉ nên bỏ chạy bằng Nẹt Điện. Đúng nhưng chưa đủ, đừng quên quăng thêm chiêu cuối Lốc Siêu Thanh làm chậm đối thủ nhé. Khi mà đối thủ bước ra khỏi vùng tác dụng của chiêu thức này, thì Fennik đã cao chạy xa bay từ lâu rồi. Thậm chí, nếu bạn cảm thấy đủ tự tin vào khả năng hit and run của mình, chẳng tội gì không đứng lại trêu đùa và cấu máu đối thủ. Có thể, những kẻ thợ săn sẽ trở thành con mồi ngược lại dành cho Fennik đấy, nhất là khi nội tại Ná Thun đã mang lại một tầm bắn đủ an toàn cho vị tướng này rồi.

Tin tức khác