GIẢI MÃ LIÊN QUÂN PHẦN 3 - AZZEN'KA

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Tiếp nối sự thành công của loạt bài viết "hack não" Giải mã, hôm nay Hội Đồng sẽ đi tìm hiểu về một vị tướng có thời gian tồn tại cực kì cổ xưa, bất kể là trong trò chơi hay trong cốt truyện. Đó chính là vị thần sa mạc, Azzen'ka, kẻ đã một tay hủy diệt cả vương quốc của Murad. Trong cốt truyện thì Azzen'ka vô cùng khủng khiếp, nhưng không hiểu sao trong trò chơi thì gã Pháp Sư này lại ít được sử dụng đến vậy. Hội Đồng sẽ giúp các Kiện Tướng hiểu được những thay đổi của Hội Đồng có tác dụng gì nhé!

Nếu Kiện Tướng nào bỏ lỡ phần giải mã Aleister thì nó nằm ở ĐÂY

Những thay đổi của Azzen'ka

Chiêu Thức Trước khi thay đổi Sau khi thay đổi

Bẫy Cát

Các mục tiêu bị sát thương bởi kỹ năng sẽ bị nguyền rủa tối đa đến 3 lần. Mục tiêu chịu đủ 3 lời nguyền sẽ bị hóa đá, gây 150 (+0.9 công phép) (+10 mỗi cấp) sát thương phép

Thời gian duy trì dấu ấn:7 giây

Thời gian hồi giữa 2 lần kích hoạt nội tại:5 giây

Các mục tiêu bị sát thương bởi kỹ năng sẽ bị nguyền rủa tối đa đến 3 lần. Mục tiêu chịu đủ 3 lời nguyền sẽ bị hóa đá, gây 150 (+0.75 công phép) (+10 mỗi cấp) sát thương phép

Thời gian duy trì dấu ấn:5 giây

Thời gian hồi giữa 2 lần kích hoạt nội tại:2 giây

Cồn Các Tà Ác

Thời gian hồi chiêu:8 giây

Azzen'Ka triệu hồi những bãi cát dịch chuyển để tấn công kẻ thù, sau 1.1 giây sẽ gây 370/415/460/505/550/595(+1.04 công phép) sát thương phép và hất tung chúng 1.25 giây

Thời gian hồi chiêu:9/8.6/8.2/7.8/7.4/7 giây

Azzen'Ka triệu hồi những bãi cát dịch chuyển để tấn công kẻ thù, sau 0.6 giây sẽ gây 300/350/400/450/500/550(+0.9 công phép) sát thương phéphất tung chúng 1 giây.

Nội tại Bẫy Cát

Nếu như các Kiện Tướng đã đọc qua bài giải mã Aleister thì có thể hiểu được thực chất Bẫy Cát không phải là một chiêu thức bị giảm sức mạnh, mà thậm chí tăng là đằng khác. Lí do là bởi thay vì Hội Đồng đặt ra một giới hạn rất dài giữa hai lần kích hoạt nội tại, thì giờ Hội Đồng giảm nó đi, cho phép nội tại được kích hoạt nhiều lần hơn, và để cân bằng thì sát thương sẽ phải cân đối lại một chút đúng không nào?

Điểm khác biệt lớn nhất của Azzen'ka với Aleister, khiến cho Hội Đồng buộc phải đặt ra một giới hạn nhỏ nhất giữa hai lần kích hoạt nội tại, là bởi Bẫy Cát tạo hiệu ứng choáng, còn Ma Thuật Đen thì không! Các Kiện Tướng thử hình dung, giả như Hội Đồng bỏ đi nốt hai giây giới hạn thì chuyện gì sẽ xảy ra? Tổng cộng toàn bộ chiêu thức của Azzen'ka gây lên đối thủ 9 lần sát thương trong điều kiện có hai kẻ địch trở lên, và nếu quy đổi ra nội tại thì đó là 3 lần choáng liên tiếp! Với chừng đó khống chế diện rộng thì có lẽ sát thương của Azzen'ka sẽ chẳng còn quan trọng nữa, bởi cho dù là đồng đội có thọt đồ đến mấy, nếu kẻ địch đứng yên trong 4 giây để cho họ đánh thì muốn thua giao tranh cũng khó!

Cồn cát tà ác

Đây là một kĩ năng cực kì tà ác, đặc biệt là khi cái bàn tay chui lên từ dưới đất, khiến đối thủ phải nhảy cẫng lên vì đau đớn! Ở thời điểm Liên Quân Mobile ra mắt, trong số các Pháp Sư thời kì đầu đó thì Điêu Thuyền, Azzen'ka và Krixi là những Pháp Sư sở hữu khống chế có dạng trễ trước khi ra hiệu ứng, nhưng ít nhất Điêu Thuyền còn có làm chậm trước nên tạm bỏ qua cô nàng. Ở đây Hội Đồng chỉ cần so Krixi Bão Lá với Azzen'ka Cồn Cát Tà Ác thôi.

Các Kiện Tướng thử nhớ lại xem, cái cảm giác khi nhìn thấy cái vòng xanh xanh của Krixi dưới chân mình là gì? Gần như chẳng có chút thời gian nào cho các Kiện Tướng phản ứng cả! Chỉ cần thấy Krixi giơ tay thôi là các Kiện Tướng xác định "bay cao bay xa" rồi. Còn Azzen'ka thì sao? Ở những phiên bản trước, cho dù là các anh hùng đi bộ ra cũng có thể tránh được Cồn Cát Tà Ác! Nhưng giờ không còn như thế nữa đâu! Mặc dù 0.6 giây thì vẫn không thể "bá đạo" được như Bão Lá của Krixi (cô nàng chỉ mất 0.2 giây để thi triển), nhưng nó cũng đủ để khiến những vị tướng không còn dễ dàng thoát ra khỏi nó như trước nữa. Và tất nhiên, cái gì dễ trúng thưởng thì thưởng không thể to được, nên Hội Đồng buộc phải giảm bớt thời gian khống chế, sát thương cũng như hồi chiêu của nó đi.

So sánh sát thương của Azzen'ka

Là một Pháp Sư có độ trễ trong nội tại, trong tình huống lý tưởng nhất thì Azzen'ka sẽ cần có những khoảng dừng trong combo, tuy nhiên đấy là hoang tưởng! Thực tế, vào giao tranh Azzen'ka sẽ muốn xả thật nhanh bộ chiêu thức trước để tạo vùng hiệu ứng, sau đó đảo vòng vòng để ném Bụi Hắc Ám để gây sát thương. Thế nên hãy thử xét combo sau

Bụi Hắc Ám (nảy 2 lần) => Cồn Cát Tà Ác => Sa Mạc Hóa

Trước thay đổi: 595 + 485*2 + 320 + 210*5 + 290 + 1.04 + 1.3 + 0.9 + 0.7 + 0.35*5 = 3225 + 5.69 công phép. Do khoảng cách để lần nội tại tiếp theo đếm là 5 giây lận, nên khi tung hai chiêu đầu, đối thủ đã bị choáng, và Azzen'ka sẽ chỉ được đếm sát thương thứ sáu của chiêu cuối thôi, chưa đủ ba cộng dồn để tạo thêm nội tại

Sau thay đổi: 550 + 485*2 + 320 + 210*5 + 290*2 + 0.9 + 1.3 + 0.75*2 + 0.7 + 0.35*5 = 3470 + 6.15 công phép. Có thể thấy sát thương sau khi chỉnh sửa của Azzen'ka tăng hơn rõ rệt, lí do là bởi nội tại anh chàng đã có thể gây ra 2 lần liền trong một combo rồi.

Các Kiện Tướng không tin sao? Hãy thử kiểm tra nhé!

Bụi Hắc Ám + Cồn Cát Tà Ác = choáng. Hai giây kế tiếp đối thủ sẽ không bị cộng dồn nội tại Bẫy Cát

Sa Mạc Hóa có sáu lần sát thương, bao gồm hai lần ngay thời điểm va chạm (không cộng), cuối giây thứ nhất (không cộng), cuối giây thứ hai + ba + bốn (có cộng) = choáng tiếp.

Và vẫn như thông lệ

Dài quá; ngại đọc: Azzen'ka được tăng thêm sát thương và hiệu ứng choáng, bởi nội tại của gã giờ kích hoạt được nhiều hơn.

Tin tức khác