GIẢI MÃ LIÊN QUÂN PHẦN 4 - VALHEIN

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Trong bài viết lần trước, Hội Đồng đã đi tìm hiểu xem tại sao vị thần xó nhà Azzen'ka tự dưng lại bị "giảm sức mạnh", và thực tế cho thấy rõ ràng là Azzen'ka được tăng sức mạnh rất lớn, không chỉ ở sát thương mà còn ở cả thời gian khống chế đối thủ. Và ở phần này, Hội Đồng sẽ tiếp tục đi tìm hiểu về một vị tướng khác, một vị tướng phải gọi là biểu tượng của Liên Quân Mobile, vị tướng mà bất cứ Kiện Tướng nào cũng phải chơi qua một lần, và đều sở hữu. Đó chính là Valhein, hay còn gọi là 6 phút GG, cơn ác mộng của bất cứ ai trong trận đấu, bất kể bên nào!

Nếu các Kiện Tướng bỏ lỡ bài nghiên cứu Azzen'ka thì nó ở ĐÂY

Những thay đổi của Valhein

Như thông lệ, đầu tiên các Kiện Tướng hãy ngó qua Valhein đã thay đổi những cái gì đã.

Chiêu Thức Trước khi thay đổi Sau khi thay đổi

Ám Khí

Phi tiêu đỏ gây sát thương:(+1.4 Công vật lý)(+0.65 Công phép) Sát thương phép

Phi tiêu vàng, xanh gây sát thương:(+1.0Công vật lý)(+0.55 Công phép) Sát thương phép

Phi tiêu đỏ gây sát thương:100 (mỗi khi tăng 1 cấp+12)(+1.0 Công vật lý)(+0.65 Công phép) Sát thương phép

Phi tiêu vàng gây sát thương: 100(mỗi khi tăng 1 cấp+12)(+0.6 Công vật lý)(+0.55 Công phép) Sát thương phép

Phi tiêu xanh giảm hồi chiêu 1 giây của toàn bộ chiêu thức

Tỷ lệ phi tiêu đỏ : xanh : vàng được chỉnh thành 4 : 2 : 4

Chuyến Săn Mạo Hiểm

Valhein ném một phi tiêu đặc biệt vào kẻ thù trong phạm vi, gây 190/215/240/265/280/305 (+0.91 Công vật lý)(+0.8 Công phép) sát thương phép, đồng thời giúp tăng một điểm hiệu ứng "Thợ săn". Valhein ném một phi tiêu đặc biệt vào kẻ thù trong phạm vi, gây 300/330/360/390/420/450(+0.8 Công vật lý)(+0.8 Công phép) sát thương phép, đồng thời giúp tăng một điểm hiệu ứng "Thợ săn".
Chỉ số tướng Công vật lý cơ bản:169 Công vật lý cơ bản:178

Valhein là một trong những vị tướng có nội tại phức tạp nhất Liên Quân Mobile, và trước đó Hội Đồng từng đi ngâm cứu về Ám Khí rồi. Trong phiên bản cập nhật Chung kết thế giới, Hội Đồng xác định rằng với nhịp độ giao tranh quá sớm như hiện tại thì các Xạ Thủ sẽ chẳng thể nào có đất diễn, vậy nên Hội Đồng đã cắt bớt một phần sức mạnh ở cuối trận của bọn họ đi để tăng khả năng chiến đấu đầu trận lên. Cụ thể như nào, mời các Kiện Tướng đọc tiếp!

Nội tại - Ám Khí

Mỗi khi Valhein tấn công hai đòn, thì đòn kế tiếp của Valhein sẽ mang theo một hiệu ứng đặc biệt, tùy thuộc vào màu chiếc phi tiêu trên đầu hắn có màu gì. Phi tiêu đỏ cho phép Valhein tấn công lan, phi tiêu vàng gây choáng, và phi tiêu xanh thì hồi cho Valhein một chút năng lượng. Có thể thấy, trong ba loại phi tiêu thì phi tiêu vàng là phi tiêu mạnh nhất, dẫn tới Valhein trở thành một vị tướng mang tính hên xui không thua gì Ormarr, khi trong một pha liên tiếp hắn tấn công toàn ra phi tiêu vàng thì có là siêu nhân cũng phải quỳ (nhưng những vị tướng miễn khống chế thì lại là chuyện khác)

Đây là chuyện phiên bản trước. còn bây giờ Hội Đồng đã cân đối lại, để mỗi phi tiêu có một lợi ích riêng. Trước tiên hãy đi tìm hiểu về sát thương của chúng đã!

Nhìn qua thì có thể thấy, mỗi phi tiêu đều bị mất đi 40% công vật lý để đổi lại một lượng sát thương cơ bản tăng dần theo cấp. Xét tới sát thương cơ bản của Valhein là 178 (lúc trước 169), 40% của số đó sẽ vào khoảng 71 sát thương, hoàn toàn không có cửa để đấu lại 100 sát thương cơ bản của các phi tiêu. Cho dù các Kiện Tướng có dùng ngọc và trang bị thuần công vật lý thì cũng không có cách nào đạt được con số 100 sát thương cơ bản, bởi lúc đó các Kiện Tướng sẽ cần tới... 250 công vật lý ở cấp 1, một con số không tưởng!

Ở cấp độ cuối, sát thương cơ bản của các Ám khí sẽ lên tới 268 sát thương, và nếu đem quy đổi ra 40% công vật lý thì các Kiện Tướng sẽ cần tới 670 công vật lý để đạt ngang bằng. Xét ra thì con số này không thật sự quá khó để vượt qua, vì với một Xạ Thủ thì công vật lý trung bình ở cuối trận phải vào khoảng 800 đến 1000. Như đã nói, Hội Đồng cắt bớt sức mạnh của Valhein ở cuối trận để bù cho đầu trận mà!

Tuy nhiên các Kiện Tướng cần nhớ, đây là Valhein Xạ Thủ. Còn nếu Valhein chơi theo Pháp Sư thì bản cập nhật này như một cơn mưa tăng sức mạnh vậy, nhìn đâu cũng sẽ chỉ thấy tăng tăng tăng!

Ngoài ra, việc Hội Đồng tăng thêm hiệu ứng giảm 1 giây hồi chiêu mọi kĩ năng mỗi khi Valhein tung được phi tiêu xanh lên đối thủ càng khiến anh chàng này thêm kinh khủng! Lúc này các Kiện Tướng sẽ thấy, à phi tiêu vàng tuy mạnh nhưng không còn là bá nhất nữa, vì phi tiêu xanh cũng có hiệu ứng "kinh khủng" không kém kìa!

Chuyến Săn Mạo Hiểm

Cũng giống như nội tại Ám Khí, chiêu một Chuyến Săn Mạo Hiểm của Valhein cũng được tăng thêm sát thương cơ bản, trong khi giảm bớt tỷ lệ cộng thêm từ công vật lý. Với các Valhein Pháp Sư thì chẳng có gì phải bàn, bởi rõ ràng là họ sẽ chẳng cần công vật lý cộng thêm nhiều làm gì, thế nên đây là một đợt tăng sức mạnh rõ rệt với họ. Còn với các Xạ Thủ thì sao?

Ở cấp độ đầu, Valhein mất đi 11% công vật lý cộng thêm để đổi lấy 110 sát thương cơ bản. Nếu quy đổi ra thì Valhein cần tới 1000 công vật lý mới có thể đạt được con số 300 sát thương cơ bản của Chuyến Săn Mạo Hiểm. Và ở cấp độ cuối, khi chênh lệch lên tới 145 thì Valhein cần tận 1320 sát thương mới có được con số 450 sau khi cập nhật. Rõ ràng, đây là một lần tăng sức mạnh toàn diện cho Valhein, bất kể là đầu hay cuối trận.

Và cũng như thông lệ, dưới đây là tóm tắt cho các Kiện Tướng

Valhein Pháp Sư: Tăng toàn diện, tăng từ đầu đến cuối

Valhein Xạ Thủ: Tăng mạnh đầu trận, giảm cuối trận. Chiêu một tăng sức mạnh toàn diện

Tin tức khác