GIẢI MÃ LIÊN QUÂN PHẦN 7: NGỌN LỬA CHÂN LÝ IGNIS

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Giải mã Liên Quân là một chuỗi các bài viết có tính học thuật tương đối cao, với mục đích là giải thích các cơ chế trong trò chơi, ngoài ra còn để đập tan những mù mờ của các Kiện Tướng về thay đổi của anh hùng hay trang bị trên chiến trường nữa.

Nếu các Kiện Tướng đã bỏ lỡ những phần trước thì có thể xem lại tại ĐÂY. Trong bài viết lần này, Hội Đồng sẽ tìm hiểu về một lão Pháp Sư mới nổi với khả năng chưởng như không có hồi chiêu, đó là Ignis.

NHỮNG THAY ĐỔI TRONG ĐẤU TRƯỜNG NHÂN BẢN

Trước khi đi tìm hiểu về những thay đổi của Đấu trường nhân bản, Hội Đồng xin được điểm lại chúng một lần

Chiêu thức Trước khi thay đổi Sau khi thay đổi
Thuộc Tính Cơ Bản

Máu tăng trưởng:173

Giáp tăng trưởng:16.7

Máu tăng trưởng:198.5

Giáp tăng trưởng: 20.5

Hỏa Hồn

Nội tại: Chiêu thức trúng đích của Ignis khiến các nạn nhân phải gánh chịu hiệu ứng Hỏa hồn trong sau 1 giây, hiệu ứng kéo dài 2.5 giây.

Chiêu thức tiếp theo của Ignis nếu kích phát Hỏa hồn sẽ được cường hóa và sẽ được hồi 80 (+5 mỗi cấp) (+0.2 công phép) máu

Nội tại: Hoả Cầu trúng đích của Ignis khiến các nạn nhân phải gánh chịu hiệu ứng Hỏa hồn lập tức, hiệu ứng kéo dài 3 giây.

Chiêu thức tiếp theo của Ignis nếu kích phát Hỏa hồn sẽ được cường hóa và sẽ được hồi 120 (+8 mỗi cấp) (+0.3 công phép) máu, đồng thời làm mới Thời gian hồi chiêu của chiêu 1.

Hỏa Cầu

Tiêu hao: 40/45/50/55/60/65

Ignis tung cầu lửa vào mục tiêu đầu tiên, thứ sẽ phát nổ theo hình nón lên những kẻ địch phía sau, gây 320/420/520/620/720/820 (+0.7 Công phép) sát thương phép, đồng thời tăng 40% tốc chạy trong 1 giây.

Nếu mục tiêu trúng chiêu đang dính phải hiệu ứng Hỏa hồn, Ignis sẽ nhận một lá chắn giúp chặn 300/425/550/675/800/925(+0.8 Công phép) sát thương trong 3 giây.

Chiều rộng đường đạn:2m

Chiều dài đường đạn:1.5m

Tiêu hao: 30/34/38/42/46/50

Ignis tung cầu lửa vào mục tiêu đầu tiên, thứ sẽ phát nổ theo hình nón lên những kẻ địch phía sau, gây 320/380/440/500/560/620 (+0.5 Công phép) sát thương phép, đồng thời tăng 40% tốc chạy trong 1 giây.

Nếu mục tiêu trúng chiêu đang dính phải hiệu ứng Hỏa hồn, Ignis sẽ nhận một lá chắn giúp chặn 300/400/500/600/700/800(+0.65 Công phép) sát thương trong 2 giây.

Động tác triển khai chiêu thức giảm đi 0.2 giây

Chiều rộng đường đạn:2.5m

Chiều dài đường đạn:2.5m

Hỏa Hoạn

Động tác triển khai chiêu thức giảm đi 0.1 giây

Hỏa Trận

Động tác triển khai chiêu thức giảm đi 0.1 giây

Về cơ bản, các Kiện Tướng có thể thấy Ignis được thay đổi khá nhiều, khi chiêu thức của ông ta tung ra sẽ nhanh hơn (giảm thời gian múa may quay cuồng), tuy nhiên sát thương của Hoả cầu sẽ bị giảm khá nặng, vào cỡ 400 ~ 500 sát thương phép mỗi lần sử dụng ở cuối trận. Với một Pháp Sư tầm gần và sống dựa vào việc tung chiêu thì đây có thể coi là một đợt giảm sức mạnh khá lớn lên Ignis... có thật không? Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu nhé!

Hoả Hồn - Tăng hồi máu, giảm khả năng tạo dấu ấn

Một điều các Kiện Tướng có thể thấy ngay ở Hoả hồn là nó được tăng thêm chỉ số hồi máu. Tính ra thì Ignis sẽ hồi máu nhiều hơn 50% so với phiên bản trước, chưa kể ông ta được gia tăng cả chỉ số phòng thủ cơ bản nữa, khiến cho khả năng chống chịu của Ignis sẽ tăng lên khá nhiều.

Tuy nhiên nếu các Kiện Tướng để ý kỹ lại, thì Ignis bây giờ sẽ chỉ có thể tạo dấu ấn Hoả hồn bằng chiêu một Hoả cầu mà thôi! Nếu như trong phiên bản trước, combo Hoả Trận - Hoả Hoạn có thể gây ra một lượng sát thương diện rộng cực kì khủng khiếp chỉ trong thời gian ngắn, thì nay các Kiện Tướng có thể quên chuyện đó đi được rồi. Sẽ không còn chuyện sát thương chuẩn trúng năm người, hay những cơn mưa lửa choáng liên tục từ tầm xa an toàn nữa. Hiện tại các Kiện Tướng phải áp sát đối thủ để tạo Hoả Hồn, qua đó kích hoạt các hiệu ứng tiếp theo.

Tất nhiên có lấy thì phải có cho! Hội Đồng tước đi rất nhiều khả năng dồn sát thương của Ignis, thì cũng trả lại cho ông ta một loại sức mạnh mới, đó là sát thương liên tục theo thời gian. Đó là bởi hai lí do dưới đây!

- Dấu ấn Hoả hồn sẽ kích hoạt ngay lập tức

- Khi kích hoạt dấu ấn, Hoả cầu sẽ được hồi lại ngay lập tức

Chính vì hai quy tắc này mà Ignis sẽ có khá nhiều cách combo chiêu thức, từ đơn giản cho tới cấp độ Hanzo: Dồn chết đối thủ trong lúc chúng đứng im chịu trận đầy bất lực.

Hoả cầu - Tăng số lần sử dụng, giảm sát thương

Hoả cầu là một chiêu thức gây sát thương chính của Ignis, biến ông thành họng súng máy có khả năng tay đôi không thua bất cứ Xạ Thủ nào dù chỉ tung chiêu. Hoả cầu có ba nguyên lý chính như sau:

- Gây sát thương phép lên mục tiêu đầu tiên và những kẻ phía sau

- Gây hiệu ứng Hoả hồn lên tất cả những kẻ chịu sát thương

- Tạo cho Ignis một khiên chắn khi dùng HOẢ CẦU để kích hoạt Hoả hồn.

Cần nhắc lại một lần nữa cho các Kiện Tướng nhớ là khiên chắn chỉ có tác dụng nếu các Kiện Tướng quăng chiêu một lên kẻ địch đang có dấu ấn Hoả hồn trên đầu thôi nhé! Thế nên với một số tình huống nhất định, các Kiện Tướng sẽ muốn kích hoạt dấu ấn bằng Hoả cầu hơn là các chiêu thức khác đó, ví dụ như đang bị Kriknak đuổi chẳng hạn.

Do Ignis trong phiên bản này nếu tung chiêu hợp lý sẽ dùng được rất nhiều lần Hoả cầu, vậy nên Hội Đồng buộc lòng phải giảm bớt sát thương của Hoả cầu cùng với giá trị khiên chắn của nó, nếu không thì Ignis sẽ chắc chắn nằm ở trên bảng cấm dài dài chứ thậm chí còn không có cơ hội để xuất hiện đâu!

Và với cơ chế hoàn lại hồi chiêu của Hoả hồn, Ignis sẽ chỉ được hồi chiêu khi dấu ấn bị phá vỡ. Tức là nếu ông ta chỉ dùng chiêu 1 lên MỘT MỤC TIÊU (đây là một từ cực kì quan trọng), thì cứ mỗi hai chiêu Hoả cầu liên tiếp, Ignis sẽ phải ngừng lại đôi chút chờ hồi chiêu.

Các cách tung combo của Ignis

Cách đơn giản nhất:

+ +

Với cách này, các Kiện Tướng mở đầu bằng chiêu 1 vào kẻ địch, sau đó chờ cho chiêu 1 hồi lại thì tiếp tục ném chiêu 1 vào kẻ địch. Tổng cộng dùng được ba lần trước khi khựng lại

Cách nâng cao

+ + + +

Các Kiện Tướng ném chiêu 1 vào kẻ địch trước, rồi lập tức tung chiêu 2 và bấm điên cuồng vào Hoả cầu. Các Kiện Tướng tổng cộng sẽ dùng được bốn lần Hoả cầu trước khi hết combo.

Cách Hanzo

+ + + ++ +

Như các Kiện Tướng xem trong pha Ignis hạ gục Grakk, đầu tiên Hanzo mở màn bằng chiêu 1, sau đó dùng chiêu 2 để hoàn lại hồi chiêu của Hoả cầu, và tung Hoả trận. Do Hoả trận có thời gian trễ nên trước khi sát thương nổ xuống, Ignis vẫn có thể ném một cú Hoả cầu tạo dấu ấn trước đã. Tổng cộng 5 lần Hoả cầu

Cách "cân bằng"

+ + + + + + ...

Với cách này, các Kiện Tướng CHỈ CẦN một mục tiêu nữa đứng sau mục tiêu chính, hay nói cách khác, chỉ cần có hai kẻ địch trở lên đứng trong tầm Hoả cầu là được. Lúc đó các Kiện Tướng sẽ hiểu cái gì gọi là Pháo cao xạ Ignis! Tổng cộng vô hạn lần Hoả cầu hoặc cho tới khi chỉ còn một mục tiêu trúng Hoả cầu.

Trên đây là toàn bộ những gì các Kiện Tướng cần biết về Ignis sau khi được cập nhật ở phiên bản Đấu trường nhân bản. Chúc các Kiện Tướng mau chóng thành thục ông già này, và cầu cho các Kiện Tướng gặp được những tướng Đi Rừng biết nhường Bùa lợi Thuật sĩ nhé!

Tin tức khác