Góc thảo luận: Nên để Vàng mua tướng hay mua Ngọc bổ trợ

Xin chào các Kiện tướng,

Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng đi phân tích đang được nhiều Kiện tướng quan tâm nhất hiện nay, đó chính là việc nên sử dụng Vàng để mua Ngọc hay mua tướng?

Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào các vấn đề trên, chúng ta cần phải hiểu các khái niệm cơ bản sau:

Vàng là một trong 3 loại tiền tệ trong game

Vàng không thể được mua hoặc chuyển đổi bằng Quân Huy hay Ruby

Vàng chỉ có thể kiếm được bằng cách thăng cấp, chơi các ván game, sự kiện in-game (sự kiện 14 ngày đăng nhập)

Vàng có hạn mức kiếm được hàng ngày

Vàng có thể mua tướng và Ngọc bổ trợ

Các vật phẩm mua bằng Vàng thường không hề rẻ (đều từ khoảng 2000 Vàng trở lên)

Chính những yếu tố này đã biến Vàng là loại tiền tệ hiếm và quý giá nhất trong game. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cứ mỗi quyết định mua vật phẩm nào bằng tiền tệ Vàng, bạn sẽ phải cân đo, đong đếm.

Một loại tiền tệ quý giá như vậy sẽ không khỏi làm người chơi trong Liên Quân Mobile liên tục phải đặt câu hỏi: nên sử dụng Vàng để mua Tướng hay mua Ngọc bổ trợ trong game!?

Vậy nên mua Ngọc bổ trợ hay mua Tướng?

NẾU MUA TƯỚNG

Bạn sẽ tốn từ 1.888 Vàng (trong thời gian khuyến mãi tân thủ) cho đến 18.888 Vàng để mua được một vị tướng, một con số quá lớn đối với nhiều người. Nếu chúng ta làm một phép toán đơn giản như sau: một ngày chơi đủ 6 trận trở lên, bạn sẽ kiếm được khoảng 1000 Vàng. Đồng thời, trong khoảng thời gian bạn leo cấp, cứ mỗi lần lên cấp bạn sẽ được thưởng thêm 1300 Vàng nữa. Ở cấp độ thấp, một ngày bạn có thể lên được từ 2-3 cấp hoặc 1 cấp nếu ở cấp độ cao.

Lưu ý: quá trình tính toán ở trên là giả sử và chưa tính thêm việc được thưởng thêm Vàng trong các chuỗi sự kiện in-game.

Như vậy nếu chơi chăm chỉ và để dành Vàng, bạn sẽ mất khoảng 5-6 ngày để mua được 1 vị tướng trong Liên Quân Mobile và vẫn có thể còn dư một chút đủ để mua thêm một vài viên ngọc bổ trợ.

Ưu điểm: Với việc sở hữu thêm tướng trong tay, bạn sẽ không lo việc bị đồng đội tranh chọn nữa. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những vị tướng tùy thuộc vào đội hình, chiến thuật.

Nhược điểm: Việc lựa chọn ưu tiên mua Tướng trước sẽ làm bạn không có đủ Ngọc bổ trợ để gồng gánh đồng đội mình.

Lời khuyên: Nếu bạn cảm thấy lựa chọn này không thỏa đáng, bạn có thể sử dụng Ruby và Quân Huy mua tướng và dùng Vàng để mua Ngọc bổ trợ.

NẾU MUA NGỌC BỔ TRỢ

Làm một phép tính cơ bản giống như trên, một ngày chơi đủ 6 trận trở lên, bạn sẽ kiếm được khoảng 1000 Vàng. Đồng thời, trong khoảng thời gian bạn leo cấp, cứ mỗi lần lên cấp bạn sẽ được thưởng thêm 1300 Vàng nữa. Ở cấp độ thấp, một ngày bạn có thể lên được từ 2-3 cấp hoặc 1 cấp nếu ở cấp độ cao.

Lưu ý: quá trình tính toán ở trên là giả sử và chưa tính thêm việc được thưởng thêm Vàng trong các chuỗi sự kiện in-game.

Nếu như mua Ngọc thay vì mua Tướng, bạn có thể mua được khoảng 7 viên Ngọc cấp III (tương đương 1 vị tướng 13.888 vàng) sau khoảng 5-6 ngày chăm chỉ chơi.

Ưu điểm: Sử dụng ngọc thích hợp sẽ cường hóa đáng kể sức mạnh của bạn ở giai đoạn đầu trận

Nhược điểm: Các vai trò trong game sử dụng các bảng ngọc khác nhau, bạn thường chỉ có thể tập trung xây dựng 1-2 bảng ngọc. Nếu bị lấy mất vai trò được tập trung ưu tiên xây dựng Ngọc trong giai đoạn chọn tướng, bảng ngọc sẽ không thực sự phát huy hiệu quả nếu dùng cho vai trò khác

Lời khuyên: Nếu bạn cảm thấy lựa chọn này không thỏa đáng, bạn có thể mua trước 4-5 tướng phù hợp với 1 bảng ngọc, để từ đó tập trung xây dựng 1 bảng ngọc cho bản thân mình.

Mong rằng, bài viết lần này sẽ giúp các Kiện tướng sẽ có những sự lựa chọn sáng suốt trong quá trình sử dụng đồng Vàng trong Liên Quân Mobile.

Một lần nữa, Hội đồng xin chúc các Kiện tướng sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời với Liên Quân Mobile.

Tin tức khác