HOT: CHUNG KẾT THẾ GIỚI LIÊN QUÂN AWC 2019 ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI ĐÀ NẴNG VỚI TỔNG GIẢI THƯỞNG KỶ LỤC GẦN 12 TỈ ĐỒNG

Viết bởi HuyBi

Lần đầu tiên trong lịch sử, một kỳ Chung kết Thế giới của bộ môn Liên Quân Mobile AWC 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam từ cuối tháng 6 tới giữa tháng 7, bao gồm trọn vẹn các diễn biến từ Vòng bảng tới Chung kết. Với tổng giải thưởng kỷ lục gần 12 tỉ đồng, AWC 2019 tiếp tục giữ vững vị thế là giải thể thao điện tử có tiền thưởng lớn nhất thế giới trong các tựa game MOBA trên nền tảng di động.

Giải đấu năm nay sẽ có sự tham gia của 12 đội tuyển tới từ 9 khu vực gồm: Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan, Indonesia, MSP (Singapore / Malaysia / Philippines), Hàn Quốc, Châu Âu - Mỹ, Trung Quốc và đặc biệt là Nhật Bản - khu vực mới ra mắt máy chủ vào tháng 11 năm 2018.

Đội vô địch AWC 2019 sẽ nhận được hơn 4,6 tỉ đồng tiền thưởng và số tiền thưởng giành cho đội Á quân là hơn 2,5 tỉ đồng. Ngoài ra, giải đấu cũng có tiền thưởng giành cho tuyển thủ và đội hình MVP.

Như đã công bố trước đó, AWC 2019 sẽ áp dụng luật "Cấm chọn Quốc tế" kể từ giai đoạn Knock-out để các đội tuyển đa dạng hóa lượng tướng và chiến thuật, qua đó đem tới cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Luật thi đấu này yêu cầu "mỗi đội không được phép chọn tướng mà mình đã sử dụng ở những ván đấu trước đó (nếu chọn tướng của đội đối thủ ở ván đấu trước thì không bị ảnh hưởng bởi luật này)"

Hai đội tuyển xuất sắc nhất Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2019 sẽ đại diện Việt Nam tham dự AWC 2019. Với thành tích đứng đầu Vòng bảng, Team Flash là đại diện đầu tiên của chủ nhà Việt Nam. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Adonis Esports và Box Gaming, quyết định vào ngày 25/05.

Theo những con số thống kê, AWC 2018 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ đã có tổng cộng 33.000.000 lượt xem với hơn 630.000 lượt xem tại cùng một thời điểm, chỉ tính riêng tại khu vực Đông Nam Á và Đài Bắc Trung Hoa. Giải AWC 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục phá vỡ những kỷ lục của cả AIC 2018 để trở thành bộ môn thể thao điện tử trên nền tảng di động có số giờ xem nhiều nhất trên thế giới.

Mọi thông tin mới nhất về AWC 2019 sẽ liên tục được cập nhật trên trang chủ và Fanpage Cao Thủ Liên Quân, các bạn hãy chú ý theo dõi!

Tin tức khác