HOT: LIÊN QUÂN MOBILE CÔNG BỐ GIẢI CHUNG KẾT THẾ GIỚI TẠI LOS ANGELES, MỸ VÀO THÁNG 7 VỚI HƠN 11 TỶ ĐỒNG GIẢI THƯỞNG

Viết bởi HuyBi

Giải Chung kết thế giới đầu tiên của Liên Quân Mobile: Arena of Valor World Cup (AWC 2018) sẽ được tổ chức vào tháng 7 tại Los Angeles, Mỹ. Với tổng trị giá giải thưởng dự kiến vượt hơn 11 tỷ đồng, AWC 2018 sẽ trở thành giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay dành cho game mobile.

Vào năm 2017, giải quốc tế Arena of Valor International Championship: Asia (AIC) được tổ chức tại Seoul Hàn Quốc đã thu hút tới hơn 36 triệu khán giả xem online, phá vỡ mọi kỷ lục trên thế giới về game mobile. Và giải đấu AWC 2018 hứa hẹn sẽ còn hoành tráng và bùng nổ hơn nữa với rất nhiều những thay đổi thú vị.

Đầu tiên, tổng số khu vực tham dự AWC 2018 sẽ tăng lên thành 9 khu vực, bao gồm: Đài Loan/HongKong/ Macau, Thái Lan, Việt Nam, Singapore/ Malaysia/Phillipines, Indonesia, Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Âu. Mỗi khu vực sẽ chọn ra một đội tuyển đại diện và ngoài ra, nước chủ nhà sẽ lựa chọn thêm 3 đội tuyển Wildcard tham dự giải đấu.

Giờ đây, những tổ chức Thể thao điện tử hàng đầu trên thế giới như Team Liquid (Bắc Mỹ), Fnatic, SK Gaming, Team Vitality và Alliance (Châu Âu) cũng sẽ đầu tư cho đội tuyển Liên Quân Mobile chuyên nghiệp. Điều này khiến AWC 2018 hứa hẹn sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ và trở thành giải đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử của Liên Quân Mobile từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, cơ chế lựa chọn đội tuyển đại diện của các khu vực cũng tạo nên sự khác biệt tại giải AWC 2018. Mỗi khu vực có thể tự bình chọn ra một Đội Hình Siêu Sao để tham dự, hoặc chọn sẵn một đội tuyển có thành tích cao tại giải trong nước. Về phía Việt Nam, cơ chế lựa chọn đại diện khu vực sẽ được công bố ở những bài viết tiếp theo.

Theo sau sự xuất hiện của giải AWC 2018, ngành Thể thao Điện tử của Liên Quân Mobile trên toàn cầu cũng sẽ phát triển một cách có hệ thống. Bên cạnh những giải đấu chuyên nghiệp đã và đang diễn ra của Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia, những giải đấu chuyên nghiệp của các khu vực khác cũng sẽ đi vào hệ thống, bao gồm Singapore/Malaysia/Philippines, Châu Mỹ và Châu Âu. Để tạo nên một bức tranh toàn cảnh, những giải đấu nghiệp dư giữa các thành phố và trường học ở tất cả các khu vực cũng sẽ được tổ chức thường xuyên, và như vậy mỗi năm sẽ có hơn hàng ngàn giải đấu được tổ chức trên thế giới.

Cột mốc trong lịch sử Thể thao điện tử của Liên Quân Mobile sắp sửa diễn ra. Ngay từ lúc này, cuộc cạnh tranh giữa các đội tuyển trong khu vực trên toàn thế giới sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin chi tiết về giải AWC 2018 sẽ liên tục được cập nhật trên trang chủ và Fanpage Cao Thủ Liên Quân, các bạn nhớ chú ý theo dõi!

Tin tức khác