Hướng dẫn đi rừng cơ bản trong Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile hiện chia làm 5 vị trí, Đường đơn, đường giữa, xạ thủ, hỗ trợ và đi rừng. Trong đó, Đi rừng được coi là vị trí quan trọng nhất, ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả trận đấu, đặc biệt ở giai đoạn đầu tiên.

Hôm nay, hãy cùng Hội đồng Liên Quân nghiên cứu những bước đi rừng cơ bản nhất nhé.

Những tướng có thể dùng Đi rừng

Về cơ bản thì bất cứ vị tướng nào cũng có thể đi rừng được, chỉ cần có phép Trừng Trị là được mà. Tuy nhiên, ít người lựa chọn những tướng như Krixi hay Azzen'Ka để đi rừng. Thay vào đó, chúng ta có một vài vị tướng thường xuyên được sử dụng cho vị trí này như:

Đì rừng thì tất nhiên bạn phải cầm Trừng Trị rồi. Ngoài việc giúp farm nhanh hơn, Trừng Trị còn dùng để dứt điểm các mục tiêu lớn như Rồng hay Kinh Kong.

Lên đồ đi rừng nào thì phù hơp?

: Là vị tướng Pháp sư duy nhất trong danh sách nên đồ đi rừng cũng khá đơn giản . Sau Gươm Loki, bạn lên đồ cho Mganga như một pháp sư thông thường, gồm ,

Về phía các vị tướng như , nhiều người chơi hay lên đồ tăng tốc độ đánh cho cả 4 vị tướng này nhưng đồ đi rừng bạn nên lên lại là

Lý do khá đơn giản, những tướng này đều có thiên hướng lao vào, do đó cần thêm một chút khả năng chống chịu để sống sót. Với việc thường xuyên ăn quái rừng, rìu Leviathan sẽ cho phép bạn cộng dồn một lượng máu khá lớn, bù đắp lại phần nào bạn phải lao vào áp sát đối thủ. Muốn có thêm sát thương, bạn có thể lên các đồ khác ở nhánh Công như Thương Longinus, Kiếm Muramasa, Thánh Kiếm,...

Những bước đi rừng khởi đầu

Đầu tiên, bạn cần phải mua Cung Thợ Săn để có được thêm sát thương lên quái rừng cũng như gia tăng lượng kinh nghiệm nhận được khi đi rừng.

Bạn nên khởi đầu ở bãi quái rừng lớn cho bùa ở gần đường có cặp đôi xạ thủ + hỗ trợ. Hai người đồng đội sẽ giúp tốc độ ăn bùa của bạn nhanh hơn rất nhiều đồng thời gần như không tốn máu.

Tiếp đến, bạn ăn dần di chuyển qua phía bùa còn lại, quét sạch những thứ trên đường. Với tổng cộng 2 bãi quái lớn cho bùa + 3 bãi quái nhỏ, người đi rừng thường sẽ lên được cấp độ 4 sớm nhất bản đồ. Gank thôi chứ còn chờ gì nữa.

Thứ tự đi rừng khởi đầu như ảnh minh họa với cặp đôi xạ thủ + hỗ trợ đi đường dưới

Thông thường, sau khi ăn xong 5 bãi quái như trên, bạn sẽ đạt cấp 4 vào khoảng 1:45 - 1:50 thời gian trong game. Lúc này, Rồng đã chuẩn bị ra nên bạn có 2 lựa chọn:

Gank đường giữa

Biến về Tế Đàn để hồi phục và di chuyển ra đường gần hang Rồng thiết lập một pha gank

Nếu thực hiện thành công 1 trong 2 hướng trên, bạn nên lập tức kêu gọi đồng đội ăn Rồng chớp nhoáng bởi ăn Rồng từ sớm có lợi cho toàn bộ đồng đội.

Một số lưu ý:

- Nhớ sử dụng chat voice, nhờ đồng đội canh rừng để tránh trường hợp đối phương ra cướp. Nếu thấy đối phương cướp, bạn có thể sang rừng đối phương để trao đổi lại.

- Ngoại trừ Nakroth có khả năng đảo tẩu mạnh ra, bạn không nên cướp rừng khi dùng các tướng khác.

- Nếu bị mất Rồng, hãy ăn ngay Dơi Quỷ để thay thế

- Rùa Rùng Rợn là món hàng "miễn phí" rất lợi. Nhớ ăn ngay khi có cơ hội

Sau khi kết thúc giai đoạn đi rừng khởi đầu, bạn sẽ phải quyết định cân bằng giữa 2 lựa chọn: Farm rừng hoặc đi gank ngoài đường dựa theo diễn biến của trận đấu. Đây là lúc những tính toán và quyết định của bạn sẽ gây ảnh hưởng đến diễn biến của toàn trận đấu. Chính vì vậy, hãy tính toán kỹ càng và đưa ra những quyết định sao cho có lợi nhất để dẫn toàn đội đến với chiến thắng.

Chúc các kiện tướng đi rừng thành công và có những chiến thắng ấn tượng.

Tin tức khác