HƯỚNG DẪN NÂNG CAO VỀ BUTTERFLY

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Butterfly là Sát Thủ cổ điển nhất của Liên Quân Mobile, với lối chơi cũng cực kì thân thiện với những Kiện Tướng mới tập tành con đường "lấy thủ cấp địch giữa chốn đông người như không". Tất nhiên lối chơi cổ vũ việc dọn cỗ thế khá là độc hại với bản thân Butterfly lẫn những anh hùng phải đối đầu với Butterfly, nên Hội Đồng đã giới hạn khá nhiều sức mạnh của cô nàng, để cô nàng phải tính toán nhiều hơn trước khi có thể làm vài cú chém phát chết năm! Tuy nhiên trải qua rất nhiều mùa bị bỏ xó, có một ngày Butterfly đã tới tận cửa Hội Đồng để yêu cầu được nâng sức mạnh, chứ cứ ngồi trên ghế để xem nào là Murad, Zill, Airi thể hiện khiến Butterfly cay lắm! Vậy nên Hội Đồng quyết định tiết lộ toàn bộ sức mạnh ẩn của cô nàng để các Kiện Tướng thử xem, nếu như vẫn chưa đủ thì lúc đó cân nhắc gia tăng thêm sức mạnh cho Butterfly cũng chưa muộn!

Chỉ số của Butterfly

Là một Sát Thủ, tất nhiên là Butterfly sẽ phải có một chỉ số phòng thủ thấp và tấn công cao rồi, nhưng cụ thể là cao tới nhường nào? Hãy xét tới công vật lý của cô nàng trước! Ở cấp độ 15, Butterfly có sát thương tay lên tới con số kinh khủng 415, cao hơn bất cứ Sát Thủ nào cùng hạng, thậm chí chỉ thua mỗi Yorn mà thôi. Đây là một chi tiết cực kì cực kì quan trọng, các Kiện Tướng phải nhớ thật kỹ, vì nó liên quan tới phần tiếp theo khi Hội Đồng giải thích về sức mạnh ẩn của cô nàng!

Còn về máu của Butterfly thì sao? Tất nhiên để có công vật lý cao như thế thì Butterfly cũng phải trả một cái giá không hề rẻ! Với lượng máu xấp xỉ 5800 ở cấp độ cuối, Butterfly thậm chí còn mỏng hơn cả Violet (trông thế thôi chứ nàng ta có tận 6000 máu đó). Để dễ hình dung thì bản thân Butterfly như một khẩu pháo thủy tinh, một Xạ Thủ có tầm đánh cận chiến vậy! Nếu như để cô ta mặc sức tung hoành thì chẳng có bất cứ ai chịu nổi cả, tuy nhiên muốn "khóa mồm" Butterfly thì thậm chí còn đơn giản hơn cả truy đuổi một Yorn chân ngắn nữa kìa, vì Yorn chắc chắn không ngớ ngẩn đến mức nhảy thẳng vào giữa giao tranh đúng không nào? Với lượng máu thấp như vậy, Butterfly chỉ nên tối ưu khả năng sinh tồn của mình bằng các trang bị cộng trực tiếp máu, hoặc cho phép cô có một cơ hội thứ hai như Giáp hộ mệnh hay Liềm đoạt mệnh thôi, vì các chỉ số giáp vật lý lẫn giáp phép đều cần có một lượng máu cao để phát huy hiệu quả!

Quét kiếm

Kĩ năng đầu tiên của Butterfly là Quét kiếm. Khi sử dụng, Butterfly sẽ xoay một vòng, chém rách chân những kẻ địch xung quanh (không có chân cũng không sao), gây sát thương diện rộng và làm chậm kẻ địch đi hai giây. Mặc dù sát thương không được như Phi kiếm nhưng đây mới chính là sức mạnh lớn nhất của Butterfly trong giao tranh, bởi khi nội tại Sát thủ được kích hoạt, hồi lại toàn bộ kĩ năng của Butterfly, thì vài ba cú Quét kiếm bâng quơ đủ làm tất cả kẻ địch tái mặt rồi!

Kĩ năng Quét kiếm không có thời gian thi triển, vậy nên các Kiện Tướng có thể vừa di chuyển vừa sử dụng, tạo nên một hình ảnh khá là thú vị, đặc biệt là khi nghịch trong phòng tập (chọn Hủy hồi chiêu). Quét kiếm còn có thể sử dụng trước khi nhảy vào giao tranh với Ám sát, khiến cho Butterfly có khả năng gây ra một lượng sát thương diện rộng cực kì bất ngờ! Tất nhiên, ngoại trừ để tinh tướng thì combo trên không thật sự ưu việt hơn Ám sát => Quét kiếm là mấy đâu, gọi là nhanh hơn không phẩy mấy mấy giây thôi! Hơn nữa, các Kiện Tướng cần lưu ý, khi sử dụng Quét kiếm, Butterfly sẽ ngay lập tức có thể chém đối phương một cái! Đây là một nguyên tắc rất quan trọng, vì đòn đánh tay của Butterfly, như đã phân tích ở trên, có sát thương cực kì lớn, thậm chí còn vượt trội hơn cả Quét kiếm lẫn Phi kiếm luôn ấy!

Combo bắt buộc: Quét kiếm -> đánh thường

Phi kiếm

Không có gì để nói nhiều về kĩ năng này, vì nó là một trong những cách dồn sát thương cơ bản của Butterfly. Khi sử dụng, Butterfly sẽ khựng lại, chém về phía trước tạo nên một xoáy kiếm, gây sát thương lên những kẻ nằm trên nhát chém và cộng cho cô một lượng tốc độ đánh kha khá! Mặc dù sát thương của kĩ năng này cao hơn Quét kiếm một chút (thật ra cũng không ít lắm đâu), nhưng vấn đề là nó rất dễ bị trượt, trong khi Quét kiếm thì kể cả Tốc biến cũng không thoát được! Vậy nên nếu các Kiện Tướng phải đối đầu với những mẫu tướng thích bay nhảy, thì có thể cân nhắc tăng điểm Phi kiếm sau để gia tăng khả năng gây được sát thương nhé! Vì dù có nâng bao nhiêu điểm thì lượng tốc đánh cộng thêm cũng không thay đổi đâu!

Một vấn đề nữa Hội Đồng cũng phải nhắc, đó là Phi kiếm cho phép Butterfly tấn công ngay lập tức kẻ địch! Nghe có chút quen quen đúng không? Đúng vậy, cả Phi kiếm lẫn Quét kiếm đều có khả năng hồi lại bộ đếm thời gian giữa hai đòn đánh của Butterfly, giúp cô nàng có thể dễ dàng chêm thêm đòn đánh vào trong combo của mình!

Combo bắt buộc: Phi kiếm - tấn công

Ám sát

Đây là kĩ năng tiếp cận duy nhất của Butterfly, giúp cho cô không phải mang cái thân thể mỏng manh yếu đuối đó chạy xuyên qua giao tranh nảy lửa để chém vào mặt Xạ Thủ đối phương! Sát thương của nó là cực kì lớn, lại cho phép Butterfly có một lượng miễn thương cùng tốc độ chạy trong ngắn ngủi, để tránh cô vừa mới nhảy vào giao tranh đã bốc hơi sau một giây (có điều giây thứ hai thì Hội Đồng không đảm bảo à nha). Bên cạnh việc mang theo Quét kiếm, Ám sát cũng... các Kiện Tướng đã đoán được rồi đấy, hồi lại đòn đánh tiếp theo của Butterfly! Như vậy khi sử dụng Ám sát, các Kiện Tướng phải lập tức bấm tấn công rồi mới tiếp tục sử dụng hai kĩ năng kia tùy theo tình hình thực tế.

Tính ra thì trong một chuỗi combo đơn giản của Butterfly sẽ gồm Ám sát - đánh thường - Quét kiếm - đánh thường - Phi kiếm - đánh thường. Nhờ cơ chế hồi đòn tấn công, nên dù chêm thêm ba đòn đánh, thời gian thực hiện chuỗi combo này của Butterfly sẽ không tăng thêm quá nhiều, cùng lắm chỉ lên thêm nửa giây. Vấn đề của Butterfly chưa bao giờ nằm ở nửa giây đó, mà nằm ở việc cô chẳng bao giờ đủ sát thương dứt điểm một ai cả, vậy nên nội tại Sát Thủ của cô cũng coi như "phế".

Với việc xuất hiện ba đòn đánh thường, Butterfly sẽ mở ra được rất nhiều hướng lên trang bị khác nhau.

Trang bị

Do trong chuỗi combo có đòn đánh, nên Butterfly hoàn toàn có thể cân nhắc những trang bị sau

  • Thương Longinus: Trước khi đọc bài viết này, chắc hẳn các Kiện Tướng đã nghĩ, đây là trang bị nhảm nhí ngớ ngẩn nhất mà Butterfly có thể lên đúng không? Bởi cô nàng rất khó đạt đủ năm điểm cộng dồn với cái tốc độ đánh thảm hại của mình! Giờ thì khác rồi! Nhờ có thêm ba đòn đánh, Butterfly sẽ rất dễ "gọt" sạch giáp của đối thủ với thương Longinus, đạt giá trị 250 từ cực sớm chứ không phải chờ tới cấp 15 như khi mua Thương xuyên phá.
  • Áo choàng băng giá: Dù trang bị này bị giảm sức mạnh thảm hại, tuy nhiên nếu các Kiện Tướng cần một chút phòng thủ và khống chế thì cũng chẳng có vấn đề gì. Cá nhân Hội Đồng đánh giá Phức hợp kiếm cao hơn, vì nó giúp Butterfly càng ngày càng tiếp cận với nội tại Sát thủ của mình.
  • Kiếm Fafnir: Chém theo % máu hiện tại là một chỉ số không tệ, và nếu như Butterfly chưa thể kết liễu đối thủ trong ba đòn đánh thì cô sẽ cần dí theo chém đối thủ thêm vài cái trước khi một trong hai gục ngã!
  • Liềm đoạt mệnh: Thực tế Hội Đồng rất không hài lòng với việc Butterfly lên toàn chống chịu! Giống như một mỹ nhân mà thân thể lại đô con như Arnold vậy! Các Kiện Tướng đã chơi Sát Thủ là phải thuần sát thương, nhảy vào một ăn cả ngã... thì thôi chứ!

/

Tin tức khác