HƯỚNG DẪN NÂNG CAO VỀ OMEN

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Là một vị anh hùng có lối chơi cực kì đơn giản, các Kiện Tướng khi sử dụng Omen chỉ việc lao vào đối thủ, sau đó bấm nút đánh thường thật nhiều là xong. Mặc dù vậy, để có được một lối chơi "thiếu não" đến như vậy, thì Hội Đồng đã phải ban cho Omen một bộ kĩ năng có rất nhiều cơ chế phức tạp. Các Kiện Tướng không tin sao? Hãy cùng Hội Đồng đi tìm hiểu nhé!

Nội tại Sát khí

Bản thân nội tại này đã thể hiện rất rõ chiều sâu của Omen rồi. Về cơ bản, Sát khí có hai điểm cần quan tâm. Đầu tiên là khi các Kiện Tướng đánh thường, sẽ có tỷ lệ gây ra một đòn đánh phụ gây thêm 50% sát thương, kèm các hiệu ứng trên đòn đánh. Nhưng các Kiện Tướng có biết chính xác cơ chế của nó không? Thực chất, cứ mỗi đòn đánh thứ ba, Omen sẽ tấn công đôi một lần, và sẽ tiếp diễn mãi mãi... nếu các Kiện Tướng không đánh lên một kẻ địch thực thụ

Trong môi trường chém gió là vậy, còn khi tấn công kẻ địch thì Omen sẽ được tăng sát khí, thế nên các Kiện Tướng sẽ chỉ cần tấn công tối đa bốn lần là sẽ ngay lập tức tiến vào trạng thái "làm nóng" ngay thôi. Tuy nhiên vấn đề ở đây lại nảy sinh như này! Thời điểm Omen tiến vào trạng thái Sát khí, bất kể hắn đã đánh được một hay hai đòn, thì bộ đếm cũng lập tức hoàn về 0! Điều này có nghĩa là, khi ở trạng thái Sát khí, Omen sẽ phải "vụt lại từ đầu" để có được những cú đánh đôi rát người. Và ngay khi thanh đỏ sát khí kết thúc, bộ đếm này... lại đếm lại từ đầu tiếp. Đã thấy choáng váng chưa các Kiện Tướng?

Kế tiếp, là khi tích đủ thanh Sát khí, Omen lúc này sẽ tiến vào trạng thái cực kì khủng khiếp. Hắn được gia tăng tốc độ đánh, tốc chạy, sát thương chuẩn trên mỗi đòn đánh (nhưng không được hưởng lợi từ công vật lý đâu nhé), và mỗi đòn đánh của hắn sẽ giảm một giây hồi chiêu các kĩ năng cơ bản. Thế nên một khi các Kiện Tướng cảm thấy thanh Sát khí đã gần đầy, đừng ngại ngùng lao lên trao đổi sát thương với đối thủ, vì ở trạng thái này Omen khủng khiếp lắm! Con số cụ thể các Kiện Tướng có thể lên Học viện ở trang chủ để đọc nhé, nó sẽ tăng theo cấp của Omen.

Sát kiếm

Chiêu thức này có phương pháp sử dụng rất đơn giản. Các Kiện Tướng chỉ việc trỏ nó về hướng kẻ địch, và Omen sẽ kéo chúng về phía bản thân, gây choáng nhẹ và làm chậm trong vài giây kế tiếp. Điều cần lưu ý của Sát kiếm là nó KHÔNG THỂ kéo đối thủ qua các chướng ngại vật, bất kể là tường mỏng tới đâu. Các Kiện Tướng đừng bao giờ mơ hão dùng Omen để cướp bùa đối thủ làm gì cho hao mỡ, tốt nhất hay xông thẳng vào đối phương vào quật cho chúng sưng bụng nhé!

Sát niệm

Đây lại là một chiêu cực kì phức tạp nữa của Omen. Khi sử dụng, Omen sẽ được tăng một lượng lớn miễn thương trong hai giây, cái này thì các Kiện Tướng đều biết rồi. Ngoài ra hắn còn được tăng tốc chạy, đồng thời đòn đánh của kẻ địch lên Omen sẽ bị phản lại (chỉ một đòn thôi nhé), gây sát thương và làm chậm.

Nếu chỉ có như vậy thôi thì đỡ quá, tuy nhiên hãy để Hội Đồng bóc tách từng thành phần của nó nhé!

Khi sử dụng, Omen được tăng miễn thương, và nó đã được Hội Đồng giải thích trong một bài như thế NÀY rồi.

Còn nguyên lý của phản đòn thì như này: Khi Omen chịu sát thương từ ĐÒN ĐÁNH của một ANH HÙNG, thì Omen sẽ trả đòn đánh đó lại (Omen vẫn chịu sát thương, nhưng chỉ một phần thôi, vì miễn thương mà). Đòn đánh này gây đầy đủ sát thương như anh hùng đó đã gây, mang theo hiệu ứng làm chậm, hiệu ứng trên đòn đánh CỦA OMEN, và đặc biệt là, tăng cho Omen một điểm Sát khí (hoặc gây thêm sát thương chuẩn nếu Omen đang trong trạng thái Sát khí)

Các Kiện Tướng đã thấy choáng váng chưa?

Sát vực

Omen lướt về phía trước, gây choáng nhẹ lên tướng địch đầu tiên hắn chạm phải, và giữ kẻ đó trong một vòng tròn không có cách nào thoát ra được. Và định nghĩa "không thể thoát được" nghĩa là cho dù các Kiện Tướng có khả năng hóa giải khống chế như nào đi chăng nữa cũng đứng yên trong cái vòng đó để khô máu với Omen nhé! Kể cả Omen rời khỏi vòng hay chết đi chăng nữa, thì đối thủ vẫn sẽ phải đứng yên trong vòng đó 5 giây, không có cách nào giảm ngắn đi hơn được.

Nhưng hãy nhớ, Omen không thể lướt qua vật cản được, vì về bản chất, hắn chỉ đơn giản là chạy rất nhanh về phía trước, chứ không phải bay nhảy gì để có thể vượt địa hình.

Điểm đặc biệt nữa là khi kẻ địch đang bị giam cầm bởi Sát vực, họ sẽ bị giảm 20% sát thương gây ra. Con số này sẽ cộng dồn phần bù với miễn thương từ Sát niệm. Để Kiện Tướng có một cái nhìn trực quan thì nó như này.

Sát thương kẻ địch gây ra là 100, Omen không có giáp. Omen sử dụng Sát niệm và Sát vực. Kẻ địch thực tế sẽ chỉ gây ra

100 - 100x0.2 - (100 - 100x0.2)x0.5 = 100 - 100x (1-0.2)(1-0.5)= 40 sát thương. Tức là Omen đã miễn đi 60% sát thương phải gánh chịu.

Tin tức khác