HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CAPHENY TỪ A ĐẾN X

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Hình như vừa mới gần đây có một vị tướng Xạ Thủ đang bị phản ánh rằng quá mất cân bằng trong Đấu Trường Liên Quân phải không nhỉ? Vậy còn chờ gì mà các Kiện Tướng không nhanh chóng thử ngay vị tướng Capheny này thôi nào. Nhớ đừng bỏ qua những hướng dẫn hữu ích mà Hội Đồng Liên Quân dành cho các Kiện Tướng qua bài viết dưới đây nhé.

Bộ kỹ năng đặc biệt

Là một vị tướng có 2 trạng thái như Liliana nhưng không cần ở cấp độ 4 mà ngay cấp độ 1 thôi Capheny đã sở hữu ngay kỹ năng Đại Bác / Đại Liên giúp có nàng có thể chuyển đổi trạng thái của mình rồi đấy. Tất nhiên chúng ta chưa thể thấy được sức mạnh thật sự của Capheny khi chỉ mới nhìn trạng thái này được mà cần phải tìm hiểu sâu hơn một chút về kỹ năng của Capheny đã. Nếu ở trong dạng Đại Liên thì Capheny thì dù cho tầm tấn công của cô nằng có hơi thấp một chút nhưng bù lai sở hữu một tốc độ tấn công gần như tối đa ngay ở cấp độ 1. Vậy là nếu cô nàng này kết hợp với 1 Trợ Thủ có khả năng tấn công, không chế cực mạnh ở giai đoạn đầu trận gần như bộ đôi này sẽ áp đảo hoàn toàn ở Đường Rồng rồi đấy, thậm chí khi phải đối đầu 1 - 1 với Xạ Thủ đối phương thì vẫn sẽ là "nohope" dành cho đối thủ mà thôi.

Bên cạnh đó Capheny còn một trạng thái khác là Đại Bác, nói đến cái tên này thì các Kiện Tướng sẽ nghĩ ngay đến tầm xa của khẩu súng này rồi đúng không. Với tầm xa được tăng thêm từ kỹ năng Đại Bác, Capheny sẽ trở thành một Violet thứ 2 với khả năng tấn công từ xa cực mạnh, tuy nhiên cô nàng này chỉ có thể sử dụng từ 3 đến 4 lần bắn xa trước khi phải sạc lại nội năng từ dạng Đại Liên. Mặc dù dạng Đại Bác của Capheny có animation cực nhạnh, ánh sáng chỉ lóe lên một chút nên rất khó để các Kiện Tướng có thể tránh né những phát đánh của Capheny đấy, dù sao sát thương xuyên qua nhiều mục tiêu sẽ bị giảm nên các Kiện Tướng đừng quá lo lắng mà hãy gọi ngay tướng Đỡ Đòn và tìm các tấn công lại Capheny thôi.

Khả năng cơ động, linh hoạt bậc nhất

Một vị trí Xạ Thủ được ưa thích thì ngoài khả năng gây sát thương vượt trội ra thì còn cần phải sở hữu được một sự cơ động nhất định để có thể tự bảo vệ và tìm được vị trí thích hợp trong giao tranh. May mắn thay là Capheny vừa sở hữu được cả 2 thứ mà một Xạ Thủ cần thiết ở phiên bản hiện tại.

Chính nhờ nội tại Pháo Tự Động mà Capheny có thể vừa di chuyển vừa tấn công đối thủ (hit-and-run) mượt hơn rất nhiều so với các Xạ Thủ khác, không những thế cô nàng này còn sở hữu một kỹ năng khác giúp Capheny có thể tăng tốc độ di chuyển trong thoáng chốc, xóa hiệu ứng làm chậm ở dạng Đại Liên hoặc lướt đi một đoạn nhỏ ở dạng Đại Bác. Do đó, Capheny chính là vị tướng phù hợp nhất cho vai trò này khi tùy từng tình huống có thể vừa tấn công vừa phòng thủ vô cùng linh hoạt. Thậm chí chiêu cuối Mưa Liên Thanh của Capheny không chỉ có khả năng gây sát thương mà còn kết hợp vô cùng cơ động khi có thể di chuyển chuyển và dùng kỹ năng Pha Phản Lực vượt được các chướng ngại vật địa hình nhỏ. Vậy nên Capheny hoàn toàn phù hợp cho các trận đấu dài hơi cũng như dễ dàng thoát lui khi nguy hiểm ập tới.

Lối lên trang bị đa dụng

Nhờ vào hai dạng súng có sẵn mà Capheny hoàn toàn không bị bó buộc vào lối lên trang bị thông thường của các Xạ Thủ như khả năng chí mạng, hay tốc độ tấn công. Điều này sẽ giúp cô nàng có những các lên trang bị phù hợp hơn khi gặp phải các Sát Thủ hay Pháp Sư quá mạnh của đối phương. Tất nhiên là lối lên trang bị chí mạng như Thánh Kiếm, Song Đao Bão Táp vẫn rất tốt với một Xạ Thủ như Capheny rồi, những đòn tấn công tầm xa từ Đại Bác kết hợp thêm nội tại tăng tỉ lệ chí mạng từ kỹ năng Pha Phản Lực chắc chắn sẽ làm chùn bước những vị tướng muốn lao lên và tấn công vào Capheny.

Tuy nhiên cô nàng cũng có thể lựa chọn một lối lên trang bị nửa Đấu Sĩ nhờ vào bộ kỹ năng bá đạo của mình. Một điểm yếu của lối lên trang bị Đấu Sĩ là sẽ thiếu đi một lượng lớn tốc độ tấn công nên hầu hết các Đấu Sĩ phải dồn kỹ năng thật chuẩn chỉ mới có thể tiêu diệt được đối thủ. Còn Capheny lại có tốc độ tấn công gần như tối đa từ ban đầu, vậy nên cô nàng này có thể lên những trang bị cần phải tích điểm qua một thời gian như Thương Longinus để trừ đi 250 giáp của đối thủ chỉ trong vài lần đánh thường, đây là một con số cực lớn ở giai đoạn đầu trận, giúp Capheny gần như gây sát thương chuẩn lên những vị tướng Đấu Sĩ hoặc Đỡ Đòn luôn nhé. Nhờ vậy mà cô nàng hoàn toàn có thể trở thành một người đi Đường Đơn mà không ngại bất kỳ đối thủ nào đâu.

Còn rất nhiều điều thú vị về Capheny mà Hội Đồng không thể bật mí hết được trong một bài viết được, vậy nên các Kiện Tướng hãy thử tự mình trải nghiệm Capheny nhé

Tin tức khác