ELSU: SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Elsu là vị tướng đầu tiên mang cho mình kỹ năng của một lính bắn tỉa thực thụ, với tầm bắn cực xa mang theo lượng sát thương khổng lồ Elsu đã mở ra một kỉ nguyên hoàn toàn mới cho cấu rỉa trong giao tranh. Tuy nhiên để sử dụng Elsu hiệu quả không hề đơn giản đâu nhé. Hội Đồng xin hướng dẫn một số bí quyết để giúp các Kiện Tướng sử dụng Elsu hiệu quả trong các trận đấu xếp hạng nhé.

Giai đoạn đầu trận

Để miêu tả chính xác giai đoạn đầu trận của Elsu thì Hội Đồng chỉ có thể nói là cực kỳ khó chịu. Với tầm xa và lượng sát thương khổng lồ mà Elsu sở hữu ở giai đoạn đầu thì khó có một vị tướng nào có thể vượt qua được hắn ở cấp độ 1 cho đến cấp độ 3. Nhờ điều này mà Elsu có thể làm rất tốt giai đoạn đi đường trong thời gian sớm của trận đấu như đẩy đường, cấu rỉa máu, hộ trợ đồng đội và kiếm soát các mục tiêu lớn. Chỉ cần kết hợp một Trợ Thủ có khả năng khống chế cố định đối thủ, có khả năng chống chịu để soi bản đồ từ xa thì Elsu sẽ phát huy được tối đa những phát bắn Trình Viễn Kích và đẩy đối thủ lùi sâu, tạo điều kiện tốt cho đồng đội có cơ hội xây dựng các tình huống băng trụ hay cướp rừng đối thủ mà không chịu sự áp lực bởi các tình huống phản công.

Đặc biệt ở cấp độ 1, với kỹ năng Trình Viễn Kích có thể gây đến hơn 1000 sát thương vật lý, Elsu gần như có một phép Trừng Trị với khoảng cách sử dụng rất xa, bằng đến 2 lần khoảng cách của kỹ năng Nguồn Cơn Rắc Rối mà Nakroth có thể sử dụng, nhờ thế hắn có các tình huống đe dọa rừng và cướp bùa đối thủ vô cùng khó chịu, hay đơn giản là canh thời gian và hớt tay trên bùa lợi của đối thủ mà thôi. Nếu các Kiện Tướng thành công ở các tình huống đột biến sớm như thế thì chắc chắn đối thủ sẽ bị giảm đi tầm ảnh hưởng và ức chế về tâm lý đấy nhé.

Giai đoạn giữa trận

Các Kiện Tướng cần biết với nội tại bắn tỉa, mỗi một điểm công vật lý các Kiện Tướng trang bị cho Elsu tương đương với 1.8 công vật lý so với Xạ Thủ khác đó. Vậy nên các Kiện Tướng cầm Elsu tuyệt đối đừng ham mê bắn Viễn trình kích mà quên đi đòn đánh thường nhé! Nhưng không phải vì thế mà giữa trận các kỹ năng của Elsu lại kém đi hiệu quả. Các Kiện Tướng hãy kết hợp sử dụng kỹ năng và các đòn đánh tay tùy vào trường hợp để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Tự chung lại các Kiện Tướng sử dụng Elsu nên tập trung lên các trang bị có sát thương vật lý và xuyên giáp từ sớm như Thương Xuyên Phá, Nanh Fenrir để giúp Elsu có lượng sức mạnh vượt trội, từ đó có lợi thế trong các tình huống cấu rỉa máu để đẩy nhanh tiến độ trận đấu và phá hủy đi các công trình của đối thủ nhé. Nên nhớ rằng Liên Quân là một trò chơi phá nhà chứ không phải là đội nào tiêu diệt được đối thủ nhiều hơn là chiến thắng đâu.

Có một lưu ý là dù nội tại của Elsu có khả năng chuyển hóa tỉ lệ chí mạng sang sát thương vật lý nhưng các Kiện Tướng đừng làm dụng mà lên quá nhiều các trang bị có tăng chí mạng bởi vì các trang bị này có giá khá mắc nhưng hiệu quả lại không được cao đối với một vị tướng sử dụng kỹ năng như Elsu. Thay vào đó các Kiện Tướng có thể lên trang bị giả chí mạng sau khi sử dụng kỹ năng như Phức Hợp Kiếm sẽ tốt hơn rất nhiều.

Giai đoạn cuối trận

Dù bộ kỹ năng của Elsu vô cùng với tầm xa khó chịu nhưng bản chất của Elsu là một Xạ Thủ nên càng về cuối trận thì các Kiện Tướng muốn có tối đa sát thương trong giao tranh cũng như phá hủy các công trình thì hắn ta cần phải sử dụng các đòn đánh tay của mình càng nhiều càng tốt. Nhất là khi đã gần như đầy đủ đồ thì sát thương cơ bản của Elsu có thể lên đến gần con số 1000, còn các đòn đánh được bổ trợ từ nội tại có thể lên đến hon 2500 sát thương. Như vậy Elsu sẽ trở thành một cỗ máy tiêu diệt các công trình cực nhanh. Nếu như các Kiện Tướng chỉ chăm chăm bắn Trình Viễn Kích thì đồng đội sẽ thiếu đi một nguồn sát thương vô cùng quan trọng đấy.

Thay vì sử dụng Trình Viễn Kích để cấu rỉa máu khi trận đấu đã bước vào giai đoạn cuối trận, các Kiện Tướng hãy chăm chỉ sử dụng các đòn đánh tay, và tập luyện chuỗi chiêu thức để có thể dồn sát thương hiệu quả khi gặp phải bất kỳ đối thủ nào dám áp sát đến mình, đó chính là combo cơ bản của Elsu gồm đánh thường - Trình Viễn Kích - Giật Bắn(kết thúc) hoặc tiếp tục Trình Viễn Kích- bắn thường. Đặc biệt kỹ năng Trình Viễn Kích nếu được sử dụng ngay thì sẽ bắn viên đạn ra ngay trước mặt Elsu đấy nhé, chắc chắn đối thủ sẽ không kịp phản ứng với sự kết hợp bắn thường và kỹ năng của Elsu đâu.

Tin tức khác