LỊCH THI ĐẤU GIẢI LIÊN QUÂN MOBILE THẾ GIỚI ARENA OF VALOR WORLD CUP (AWC) 2021, KHỞI TRANH TỪ NGÀY 19/6

Viết bởi Yến Phượng

Việt Nam, 7/6/2021 – Lễ bốc thăm chia bảng giải Liên Quân Mobile thế giới Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 đã diễn ra vào ngày 2/6 vừa qua. 16 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 9 khu vực đã xác định được đối thủ mình cần phải vượt qua tại Vòng bảng để đi tiếp vào các Vòng Knockout. Với hàng loạt những đội tuyển tài năng hàng đầu nằm chung một bảng đấu, Vòng bảng khởi tranh vào ngày 19/6 tới hứa hẹn sẽ đem lại cho người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao và hấp dẫn nhất.



Kết quả bốc thăm chia bảng - những màn so tài hấp dẫn đang chờ đón!

Các giải đấu quốc nội và các vòng tuyển chọn Chung kết Liên Quân Mobile thế giới đã cho thấy chiến thuật, kỹ năng và khả năng phối hợp đồng đội của mỗi khu vực. Giờ đây, người hâm mộ hoàn toàn có thể mong đợi một đấu trường AWC 2021 còn khốc liệt hơn nữa khi 16 ứng cử viên vô địch sẽ bước vào thi đấu giai đoạn Vòng bảng diễn ra từ 19/6 đến 27/6 để kiếm chứng và so tài kỹ năng trước những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Vòng bảng sẽ bao gồm 4 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội, kết quả bốc thăm cụ thể như sau:

Bảng A: Team Flash (Việt Nam), Dewa United Esports (Indonesia), MAD Team (Đài Bắc Trung Hoa) và Buriram United Esports (Thái Lan)

Bảng B: V Gaming (Việt Nam), Z9 Gaming (Nhật Bản), ONE Team Esports (Đài Bắc Trung Hoa) và Team CIV (Trung Quốc)

Bảng C: Bacon Time (Thái Lan), Archangel (Indonesia), Saigon Phantom (Việt Nam) và UndeRank (MSP)

Bảng D: Overclock (Brazil), Team 3 Stars (Hàn Quốc), dtac Talon (Thái Lan) và Most Outstanding Player (Đài Bắc Trung Hoa)

Đại diện cho khu vực Việt Nam là ba đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021 gồm Team Flash, Saigon Phantom và V Gaming. Họ sẽ lần lượt là hạt giống số 1, số 2 và số 3 của Việt Nam tại AWC 2021 lần này.

Hạt giống số 1 và cũng là đương kim vô địch AWC Team Flash sẽ nắm giữ sứ mệnh bảo vệ ngôi vương trước sự cạnh tranh của các đối thủ đáng gờm năm nay. Hành trình của họ sẽ bắt đầu tại bảng A, nơi họ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là MAD Team của Đài Bắc Trung Hoa. Hạt giống số 2 của Việt Nam - Saigon Phantom, sẽ gặp một đối thủ đáng gờm là nhà vô địch RoV Pro League - Bacon Time ở bảng C. Cuối cùng, hạt giống số 3 - V Gaming trong lần đầu tiên đặt chân tới đấu trường Liên Quân lớn nhất thế giới AWC 2021 sẽ nằm ở bảng B với các đối thủ được đánh giá là cân tài cân sức.

Thể thức thi đấu tại AWC 2021 - Các đội tuyển sẽ tiến tới Chung kết bằng cách nào

Vòng bảng AWC 2021 sẽ có tổng cộng 48 trận đấu, được phát sóng trực tiếp trong 8 ngày từ 19 đến 27/6. Các trận đấu trong khuôn khổ Vòng bảng sẽ diễn ra theo thể thức Best-of-2 (BO2), vòng tròn hai lượt tính điểm. Trong đó, mỗi trận thắng 2-0 đem về 3 điểm cho đội thắng, đội thua sẽ không có điểm. Với kết quả hòa 1-1, mỗi đội được 1 điểm. Luật “Cấm chọn quốc tế” (Global Ban Pick) sẽ được áp dụng xuyên suốt giải đấu nhằm nâng cao chiến thuật cũng như đa dạng bể tướng của các đội tuyển. Kết thúc vòng bảng, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền bước tiếp vào Vòng Knockout.

Vòng Knock-out tại AWC 2021 sẽ bao gồm vòng Tứ kết (từ 30/6 đến 4/7/2021) và vòng Bán kết (từ 10/7 đến 11/7/2021), thi đấu theo thể thức đấu loại nhánh thắng nhánh thua. Điều này sẽ giúp các đội tuyển có thêm cơ hội khi họ sẽ chỉ bị loại sau khi để thua hai trận.

Loạt trận đầu tiên của Tứ kết và loạt trận đầu tiên của nhánh thua sẽ thi đấu theo thể thức BO5. Tất cả các trận đấu sau đó sẽ diễn ra theo thể thức BO7.

Hai đội tuyển xuất sắc nhất sẽ bước vào trận Chung kết tổng diễn ra ngày 18/7, đội chiến thắng sẽ giành danh hiệu Nhà vô địch Thế giới.

AWC 2021 cũng đánh dấu sự hợp tác toàn cầu đầu tiên của giải đấu với các đối tác của Garena Thái Lan gồm: Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan (MOTS) và Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT). Là đối tác chính thức của Garena Thái Lan, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cùng Tổng cục Thể thao Thái Lan đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và điều hành hoạt động thể thao điện tử tại địa phương. Sự hợp tác toàn cầu này là một bước tiến lớn để thể thao điện tử trở thành một ngành công nghiệp được chính phủ công nhận.

Đừng lỡ hẹn với AWC 2021

Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp Vòng bảng AWC 2021 thông qua nhiều nền tảng phát sóng trực tuyến, bao gồm Facebook và YouTube. Tất cả 48 trận đấu của Vòng bảng sẽ được bình luận bằng 5 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái và tiếng Việt. Bên cạnh đó, các khán giả hãy cùng đón chờ một không gian ảo sống động lần đầu tiên xuất hiện tại AWC!

Trận đấu khai mạc AWC 2021 sẽ được bắt đầu lúc 12h00 ngày 19/6. Đừng bỏ lỡ nhé!

Các thông tin mới nhất về AWC 2021 sẽ được đăng tải và cập nhật tại:

Facebook: https://facebook.com/caothulqm

Youtube: https://bit.ly/3mdhiYX

Website: http://lienquan.garena.vn

Tải Liên Quân Mobile tại:

Google Play Store: https://bit.ly/3ohLp3b

Apple App Store: https://apple.co/2HsIVy6

VỀ GARENA

Garena là công ty phân phối và phát triển game hiện đang dẫn đầu trên toàn thế giới. Free Fire, tựa game đấu trường sinh tồn do Garena phát triển được công nhận là game di động nhiều lượt tải nhất trên thế giới năm 2019 và 2020, theo App Annie.

Garena được điều hành bởi những game thủ có cùng niềm đam mê, thấu hiểu sâu sắc những gì thế hệ người chơi game trẻ mong muốn. Được cấp bản quyền độc quyền và phát hành các tựa game toàn cầu - như Liên Quân Mobile, Call of Duty: Mobile và Liên Minh Huyền Thoại - tại các thị trường trên toàn thế giới, Garena dẫn đầu các trải nghiệm mang tính xã hội và giải trí cao thông qua game, khuyến khích cộng đồng tham gia và tương tác. Garena cũng là đơn vị tổ chức các giải đấu thể thao điện tử lớn nhất trên thế giới.

Garena thuộc tập đoàn Sea (niêm yết trên thị trường chứng khoán New York mã SE) - là một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực internet và trải nghiệm người dùng. Bên cạnh Garena, các lĩnh vực kinh doanh quan trọng khác của Sea bao gồm thương mại điện tử - Shopee, và dịch vụ tài chính số - SeaMoney. Sứ mệnh của Sea là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng và các doanh nghiệp nhỏ thông qua công nghệ.

VỀ TENCENT

Tencent Games là nền tảng chơi game đem lại doanh thu lớn nhất thế giới. Đây cũng là một công ty chuyên biệt về game thuộc đẳng cấp thế giới trực thuộc Tencent Holdings Limited (SEHK 700), công ty tập trung phát triển và phân phối các sản phẩm game chất lượng AAA tới hàng trăm triệu game thủ thông qua các nền tảng phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới. Tencent đã xây dựng được mối quan hệ đối tác chiến lược vững bền với Epic Games, Riot, Supercell và các công ty game hàng đầu khác để đưa các tựa game hàng đầu của họ tới thị trường game lớn nhất thế giới - Trung Quốc. Tencent Games luôn quan tâm tới việc tạo ra các trải nghiệm giải trí tương tác có chất lượng cao, hấp dẫn và thú vị cho nhiều bộ phận đối tượng khán giả (người dùng) thông qua nhiều sản phẩm trò chơi trực tuyến đa dạng. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc và Palo Alto, California, Mỹ.

Tin tức khác