LỊCH THI ĐẤU GIẢI QUỐC TẾ ARENA OF VALOR INTERNATIONAL CHAMPIONSHIP (AIC) 2020

Viết bởi Yến Phượng

Ngay sau khi trận Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020 diễn ra ngày 8/11 khép lại, lễ bốc thăm chia bảng giải quốc tế Arena of Valor International Championship (AIC) 2020 đã được diễn ra. 12 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 6 khu vực gồm: Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Trung Quốc và Hàn Quốc được bốc thăm chia thành hai bảng với kết quả và lịch thi đấu cụ thể như sau:

Vòng bảng AIC 2020 chính thức khởi tranh từ 19/11 đến 29/11/2020 với tổng cộng 30 trận kịch tính, thi đấu theo thể thức BO3, mỗi ván thắng được một điểm. Bốn đội tuyển đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng Knock-out.

Luật “Cấm chọn quốc tế” (Global Ban Pick) sẽ được áp dụng xuyên suốt giải đấu nhằm nâng cao lối chơi cũng như đa dạng bể tướng của các đội tuyển. Theo đó, các đội tuyển sẽ không được chọn lại những tướng đội mình đã sử dụng ở những ván đấu trước đó. Tuy nhiên, đối với các trận đấu theo thể thức BO7 (Best-of-Seven), luật cấm chọn quốc tế sẽ áp dụng từ ván 1 đến ván 6. Ở ván 7 cả hai đội sẽ trở về luật cấm chọn thông thường, tức là có thể sử dụng lại các tướng đã sử dụng từ ván 1 đến ván 6.

Các đại diện Việt Nam tham dự AIC 2020 đã được xác định vào ngày 8/11. Dựa trên kết quả của giải Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020, ba đội tuyển có thành tích tốt nhất gồm Saigon Phantom, BOX Gaming và Team Flash sẽ lần lượt là hạt giống số 1, số 2 và số 3 của Việt Nam tại AIC 2020.

Hạt giống số 2 của Việt Nam là BOX Gaming được đánh giá là “dễ thở” nếu thi đấu đúng thực lực khi rơi vào bảng A không quá khó khăn. Trong khi đó ngược lại, bảng B được nhận định là bảng tử thần với sự quy tụ của những ông lớn gồm Saigon Phantom (đương kim vô địch ĐTDV), MAD Team (đương kim vô địch GCS), Talon Esports (hạt giống số 1 Thái Lan), Flash Wolves (nhà vô địch APL 2020) và Team Flash (nhà vô địch AIC 2019). Cuộc cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 chắc chắn sẽ vô cùng khốc liệt và khó đoán.

Vòng Knock-out tại AIC 2020 sẽ bao gồm vòng Tứ kết (từ 2/12 đến 6/12/2020) và vòng Bán kết (từ 12/12 đến 13/12/2020), thi đấu theo thể thức đấu loại nhánh thắng nhánh thua. Việc thi đấu theo thể thức mới sẽ giúp các đội tuyển có thêm cơ hội khi họ sẽ chỉ bị loại sau khi để thua hai trận.

Loạt trận đầu tiên của Tứ kết và loạt trận đầu tiên của nhánh thua sẽ thi đấu theo thể thức BO5. Tất cả các trận đấu sau đó, bao gồm cả trận Chung kết, sẽ diễn ra theo thể thức BO7.

Trận Chung kết tổng sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2020 với thể thức đấu loại trực tiếp, đội tuyển giành chiến thắng sẽ lên ngôi vô địch AIC 2020.

Sau một năm chờ đợi, AIC 2020 sẽ đánh dấu sự trở lại của giải 1v1. Bắt đầu từ Vòng Tứ kết, khán giả sẽ được chứng kiến màn so tài của các tuyển thủ đến từ 8 đội tuyển để tìm ra tuyển thủ có kỹ năng cao nhất tại AIC 2020. Nunu thuộc đội tuyển Buriram United Esports đang là tuyển thủ nắm giữ danh hiệu “King of solo” sau khi vô địch giải 1v1 tại AIC 2019.

Với tổng giải thưởng gần 12 tỷ đồng, AIC 2020 là một trong những giải đấu thể thao điện tử quốc tế có số tiền thưởng lớn nhất trong thể loại MOBA di động. Giải đấu sẽ được tổ chức dưới hình thức hoàn toàn trực tuyến. Tất cả các trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng phát trực tuyến và sẽ được bình luận bằng 5 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái và tiếng Việt.

Các thông tin mới nhất về AIC 2020 sẽ được đăng tải và cập nhật tại:

Facebook: https://facebook.com/caothulqm

Youtube: https://bit.ly/3mdhiYX

Website: http://lienquan.garena.vn

Tải Liên Quân Mobile tại:

Google Play Store: https://bit.ly/3ohLp3b

Apple App Store: https://apple.co/2HsIVy6

VỀ GARENA

Garena là công ty phân phối game hiện đang dẫn đầu trên toàn cầu được điều hành bởi những game thủ có niềm đam mê và luôn cùng những người dùng tạo nên những trải nghiệm game hấp dẫn, lôi cuốn cho thế hệ game thủ mới tại những thị trường game đang phát triển nhanh nhất thế giới. Garena thấu hiểu sâu sắc những thứ thế hệ những người chơi game trẻ mong muốn, và giúp đưa những mong muốn đó trở thành thành những trải nghiệm tuyệt vời nhất với những tựa game đình đám và đã khẳng định được vị thế hiện tại.

VỀ TENCENT

Tencent Games là nền tảng chơi game đem lại doanh thu lớn nhất thế giới. Đây cũng là một công ty chuyên biệt về game thuộc đẳng cấp thế giới trực thuộc Tencent Holdings Limited (SEHK 700), công ty tập trung phát triển và phân phối các sản phẩm game chất lượng AAA tới hàng trăm triệu game thủ thông qua các nền tảng phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới. Tencent đã xây dựng được mối quan hệ đối tác chiến lược vững bền với Epic Games, Riot, Supercell và các công ty game hàng đầu khác để đưa các tựa game hàng đầu của họ tới thị trường game lớn nhất thế giới - Trung Quốc. Tencent Games luôn quan tâm tới việc tạo ra các trải nghiệm giải trí tương tác có chất lượng cao, hấp dẫn và thú vị cho nhiều bộ phận đối tượng khán giả (người dùng) thông qua nhiều sản phẩm trò chơi trực tuyến đa dạng. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc và Palo Alto, California, Mỹ.

Tin tức khác