LỢI ÍCH KHI CÓ SÁT THỦ TRONG MỘT TEAM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Trong những trận đấu hạng, có nhiều thời điểm, kết quả gần như đã được định đoạt ngay từ trong giai đoạn khởi đầu với khả năng snow ball hạng nặng tới từ phía một team. Và không khó khi nói rằng, vị trí lăn cầu tuyết dễ nhất trong Liên Quân Mobile, chính là sát thủ. Nên nhớ rằng trong nhiều thời điểm, không phải những vị tướng gây sát thương chủ chốt như xạ thủ hay pháp sư, mà chính những sát thủ hạng nặng mới là người gánh đội tới chiến thắng. Hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến cho vai trò sát thủ đang ngày càng quan trọng trong game đấu, và trở thành chìa khóa gánh team trong các trận đấu hạng ở thời điểm hiện tại.

Tỉ lệ gánh team cực cao

Chỉ cần có vài mạng sớm từ đầu trận, chắc chắn những Sát Thủ sẽ lột xác để trở thành những con quái vật được thả xích cực kỳ nhiều sát thương nhờ có lượng cấp độ và item vượt trội. Khi đấy các Kiện Tướng chẳng thể nào ngăn cản được những Butterfly, Quillen, hay Nakroth lao vào đội hình đối thủ rồi trở ra như chốn không người.

Tới lúc ấy, những vị trí như xạ thủ hay pháp sư yếu đuối gần như không có cửa chống lại những màn đi săn bá đạo tới từ sát thủ của bạn. Và lựa chọn duy nhất của đối thủ chỉ là cố gắng đi chung, để hạn chế những tình huống bắt lẻ tới mức tối thiểu. Và nếu cứ tưởng tượng rằng bạn cầm Nakroth, mạnh nhất bản đồ, thì việc đẩy lẻ cũng như ám sát một vài đối thủ rồi di chuyển ra sẽ là chuyện dễ như trở bàn tay.

Có mặt ở toàn bộ điểm nóng trên bản đồ

Đa số những Sát Thủ đều có các kỹ năng áp sát đối thủ cực kỳ nhanh chóng như Murad hay Nakroth. Vậy nên Sát Thủ là kẻ có khả năng lăn quả cầu tuyết ở giai đoạn đầu game nhanh và khả dĩ nhất. Với sự cơ động của các mẫu sát thủ hiện tại, chúng hoàn toàn có thể di chuyển linh hoạt, cũng như tiếp cận một trong 3 đường nhằm tìm kiếm những lợi thế cho đội mình. Thậm chí, khi cảm thấy bản thân quá xanh xao, bạn hoàn toàn có thể tiến vào phần rừng bên phía đối thủ và tím kiếm người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Nếu có thể đè bẹp hoàn toàn vị tướng đi rừng bên kia, chắc chắn rằng bạn sẽ mang lại rất nhiều ưu thế cho đồng đội đấy.

Ngoài ra, bất cứ đường nào của team bạn gặp bất lợi, moi ánh mắt đều sẽ đổ dồn vào vị trí sát thủ để cầu xin sự giúp đỡ, nếu không phải một lần gank thành công thì chỉ cần xuất hiện để giảm áp lực cũng đã là quá tốt rồi. Vị trí hỗ trợ cũng có thể tác động lên các đường khác một cách hữu ích, tuy nhiên sự hạn chế về cấp độ cũng như lượng vàng ở đầu game khiến vai trò này không được đánh giá cao như sát thủ.

Sức mạnh thúc đẩy tiêu diệt các mục tiêu lớn

Có vẻ như sức mạnh của những Sát Thủ sẽ được bộc lộ hết 100% ở vai trò đi Rừng, với lợi thế là khả năng di chuyển xuyên địa hình cùng sát thương cao, chưa kể tới quái rừng sẽ cung cấp nhiều kinh nghiệm giúp các vị tướng nhanh chóng đạt được cấp độ 4 trước những người đi đường đơn. Từ đó nhanh chóng có những pha đảo đường hỗ trợ đồng đội hay xâm lăng Rừng đối phương. Trong những trận đấu chuyên nghiệp, vị trí này thường được ưu tiên cho những Nakroth, Murad và đôi khi là Zill với điểm chung là cơ động và sát thương cực cao, tuy vậy người chơi cũng cần có khả năng đọc vị trí đối phương, theo dõi bản đồ nhỏ để có những phương án hỗ trợ hay khả năng dọn dẹp các mục tiêu lớn như Rồng bạo chúa Kraydus hay Tà thần Caesar.

Một con rồng sớm sẽ là sự đảm bảo cho sự vượt lên về cấp độ của team bạn ở giai đoạn đầu game. Đó là còn chưa kể, bùa Tà thần Caesar luôn là một trong những thứ lợi hại nhất để dứt điểm ván đầu. Và các sát thủ sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc call team cũng như sử dụng "Trừng Trị" một cách chính xác.

Khả năng đẩy lẻ khó chịu

Nếu phải đề cập đến khả năng đẩy lẻ thì chắc chắn không thể thiếu được những gương mặt Sát Thủ như Airi hay Nakroth. Đây đều là những vị tướng sở hữu khả năng đẩy lẻ khó chịu. Trong nhiều trường hợp bế tắc, chiến thuật đẩy lẻ sẽ là lựa chọn khả dĩ, đặc biệt là khi team bạn không có nhiều cơ hội trong những tình huống giao tranh tổng. Và vị trí sát thủ, với khả năng cơ động cùng lượng sát thương lớn thường được chọn để đảm nhiệm vai trò này. Thế nên, nếu phải áp dụng chiến thuật đẩy lẻ, chính những vị tướng sát thủ mới là chìa khóa chính đưa đồng đội tới thắng lợi.

Sự đa dạng trong cách sử dụng

Một trong những lợi thế của Sát Thủ đấy là các Kiện Tướng hoàn toàn có thể sử dụng những vị tướng này ở bất kỳ đâu. Trong rừng, Đường Giữa, Đường Đơn nơi nào thiếu đều có thể đưa Sát Thủ lên thay thế, không ít những vị tướng Sát Thủ đa năng như Zill, Airi, Quillen, Batman đã trở thành một thương hiệu nhạc nào cũng nhảy, chỗ nào cũng đi rồi đó. Tóm lại vị trí này vừa có sự cơ động, vừa có khả năng gánh team cao cũng như tạo được nhiều ảnh hưởng rõ rệt lên nhịp độ của trận đấu. Đó cũng là lý do mà đa phần những vị tướng Sát Thủ cũng luôn nhận được rất nhiều sự ưa chuộng của các Kiện Tướng luôn đấy nhé.

Tin tức khác