LỰA CHỌN Ở VỊ TRÍ HỖ TRỢ, KHÔNG AI SÁNH ĐƯỢC CHAUGNAR

Viết bởi Sainthurn Ngo

Có thể nói, khi mà các vị tướng hỗ trợ cổ điển như Alice hay Payna đang dần dần mất đi chỗ đứng của mình, thì những sự lựa chọn như Chaugnar hay Toro và thậm chí là cả Gildur lại nhận được nhiều sự chú ý hơn của các game thủ, đặc biệt là tại các trận đấu xếp hạng. Nhưng trong các lựa chọn vừa kể trên, chắc chắn rằng không vị tướng nào có khả năng qua mặt được Chaugnar về sự toàn diện và độ hữu dụng mà hắn có thể mang lại.

Khả năng chống chịu và gây sát thương tốt

Với nội tại Đại dương sâu thẳm, Chaugnar sẽ đươc tăng 10% miễn sát thương, 20% tốc chạy cũng như miễn nhiễm khỏi mọi hiệu ứng khống chế trong 2 giây sau mỗi lần sử dụng Thủy triều. Điều này giúp cho Chaugnar không khác gì một cỗ xe tăng thật sự, khi hắn cũng có nhiều nét tương tự như một siêu tanker khác là Toro.

Chaugnar sở hữu khả năng càn lướt tương đối tốt

Thế nhưng không như Toro, tuy sở hữu khả năng chống chịu đáng nể nhưng Chaugnar cũng vẫn luôn đảm bảo được lượng sát thương của mình. Hắn có tới hai kỹ năng là Thủy triều và Nước xoáy đều có thể gây damage lên đối thủ, trong đó Nước xoáy không những giúp giảm thời gian hồi chiêu của Thủy thần mà còn có thể cộng dồn, sát thương sau cao hơn sát thương trước. Ngoài ra, Thủy thần còn có tầm tác dụng tương đối xa, kèm theo hiệu ứng làm chậm khá khó chịu. Chính điều này khiến cho Chaugnar dù thi đấu ở vị trí hỗ trợ nhưng cũng là một nguồn sát thương tương đối lớn trong đội hình.

Khả năng hỗ trợ đồng đội bá nhất game

Khả năng hỗ trợ đồng đội khỏi các hiệu ứng khống chế mang lại quá nhiều lợi ích

Thế nhưng sự đáng sợ nhất của Chaugnar lại nằm ở khả năng hỗ trợ đồng đội trong những tình huống giao tranh tổng của hắn. Không cần quá cầu kỳ hay hoa mỹ, chỉ cần kích hoạt chiêu cuối Vực hỗn loạn, đồng đội của Chaugnar sẽ như hổ mọc thêm cánh. Cụ thể, kỹ năng này sẽ giúp cho đồng đôi của hắn được hóa giải hoàn toàn khỏi các hiệu ứng khống chế, cũng như tăng kháng hiệu ứng, kháng sát thương và tốc chạy trong 0.5 giây, còn đối với cá nhân Chaugnar là 3 giây. Nên nhớ rằng, trong một combat mà cả team không bị dính hiệu ứng đã là một lợi thế quá lớn, và đó cũng là thứ giúp cho Chaugnar luôn có một chỗ đứng tương đối vững chắc trên đấu trường chuyên nghiệp.

Tốt nhất trong các vị tướng hỗ trợ

Chiêu cuối của Gildur hoàn toàn vô tác dụng nếu gặp phải Chaugnar

Nếu so sánh với các vị tướng như Alice hay Panya, Chaugnar tuy bất lợi hơn về các hiệu ứng khống chế cứng, nhưng lại nổi bật ở khả năng chống chịu cũng như mang lại nhiều lợi thế hơn cho đồng đội trong các tình huống giao tranh. Những vị tướng như Alice hay Panya sẽ phải rất cảnh giác để chọn vị trí, nhưng mẫu tướng như Chaugnar thì không cần, khi hắn thừa khả năng chống chịu để tự tin xông lên trước.

Toro tuy cũng có khả năng chống chịu và gây hiệu ứng tốt, nhưng lượng sát thương mà hắn gây ra lại không khiến kẻ địch phải dè chừng như Chaugnar. Thêm vào đó, Toro cũng không có khả năng hỗ trợ đồng đội tốt. Còn Gildur thì có lẽ không cần phải bàn, khi mà chiêu cuối mạnh nhất của hắn lại dễ dàng bị hóa giải bởi Vực hỗn loạn của Chaugnar. Nếu đối thủ có Chaugnar mà bạn còn cố chấp chọn Gildur thì không khác gì tự sát. Có thể nói Chaugnar chính là thiên địch của Gildur trong Liên quân Mobile.

Tin tức khác