LUẬT THI ĐẤU GIẢI ĐẠI CHIẾN CLAN MÙA 1

Viết bởi H.Phong

LUẬT THI ĐẤU

THÀNH VIÊN ĐỦ ĐIỀU KIỆN TRONG ĐỘI

- Độ tuổi VĐV: Không giới hạn độ tuổi

- Tiêu chuẩn: Nếu 1 thành viên trong đội không đạt đủ các tiêu chí cơ bản của BTC, thành viên đó có thể sẽ bị mất tư cách tham dự giải đấu “ Đại Chiến Clan mùa 1”

+ VĐV gây ra dù chỉ 1 scandal ( là những việc làm dư luận quan tâm, nhưng phần lớn là phẫn nộ. Một Scandal có thể tự nó phát sinh khách quan theo thực tế của người trong cuộc hoặc nó chính là sản phẩm theo ý đồ của người trong cuộc hoặc pha trộn cả hai) đến trò chơi, hay thể thao điện tử hoặc ngoài xã hội tùy theo mức độ có thể không đủ tiêu chuẩn tham dự giải đấu “ Đại Chiến Clan mùa 1 "

+ Những VĐV có lịch sử về thái độ tiêu cực và các biểu hiện kém trong game ( nói tục, phá game, afk…) có thể sẽ không đủ tiêu chuẩn tham dự.

+ Những VĐV có thái độ tiêu cực trong cách ứng xử ngoài xã hội và nếu chúng được cung cấp bằng văn bản của cơ quan chức năng có thẩm quyền, BTC có quyền hủy tư cách tham dự của người đó.

+ Việc khai báo danh sách thành viên cho 1 đội tuyển sẽ không được muộn hơn ngày quy định, ngày quy định sẽ được quyết định bởi BTC. Chỉ có những thành viên được đăng kí trong chiến đội mới được tham gia các trận đấu ở giải đấu “ Đại Chiến Clan mùa 1”

+ Một đội tuyển có thể có tối đa 1 VĐV ngoại quốc. VĐV này sẽ phải thỏa mãn các điều kiện về nơi cư trú hợp pháp, xác nhận cư trú hoặc xác nhận từ Cục xuất nhập cảnh Việt Nam.

+ Một đội tuyển có tối đa 5 thành viên chính và 1 thành viên dự bị. Một khi đã nộp danh sách thành viên, đội tuyển không thể bổ sung, thay thế hoặc khai trừ thành viên cho đến khi kết thúc giải đấu. Trong trường hợp đội không thể tham gia giải với đội hình đăng kí từ trước đó bởi những lý do bất ngờ như bệnh tật, thiên tai, tâm thần, rối loạn cơ thể, tai nan,… BTC sẽ cho phép trường hợp đặc biệt thay thế vào danh sách tham dự. Nhưng nếu không nằm trong các trường hợp đặc biệt, BTC có quyền áp dụng xử phạt.

+ Mỗi chiến đội có tối đa 1 thành viên đang là tuyển thủ thi đấu tại giải đấu chuyên nghiệp

QUY ĐỊNH ĐẶT TÊN ĐỘI, CLAN VÀ TÊN NHÂN VẬT

- Tên chiến đội, Clan, tag đội, tên nhân vật phải tuân thủ các quy định. Tên chiến đội và tên VĐV không được chưa các ý nghĩa thô tục hoặc khiêu dâm. Không đặt tên nhân vật có nội dung liên quan đến tên các vĩ nhân, lãnh đạo chính quyền các cấp, các anh hung trong lịch sử, các tổ chức đoàn thể, người nổi tiếng hay mang nội dung xúc phạm, lăng mạ cá nhân, tôn giáo, chống đối chính quyền, tuyên truyền cho các hoạt động bất hợp pháp dưới mọi hình thức.

TRANG THIẾT BỊ, MẠNG, TÀI KHOẢN THI ĐẤU

- VĐV tự chuẩn bị trang thiết bị thi đấu cá nhân. BTC có quyền kiểm tra hoặc loại bỏ các thiết bị thi đấu cá nhân không hợp lệ, có sử dụng hoặc cài đặt chương trình thứ 3, gây ảnh hưởng đến trận đấu.

- VĐV tự chuẩn bị đường truyền kết nối mạng để thi đấu

- VĐV sử dụng tài khoản thuộc chiến đội để thi đấu.

THỂ THỨC THI ĐẤU: CHIA RA LÀM 2 GIAI ĐOẠN

GIAI ĐOẠN THI ĐẤU TÍNH ĐIỂM XẾP HẠNG CHIẾN ĐỘI

- Hình thức thi đấu : 5vs5

- Bản đồ : Miền đất hứa

- Chế độ đấu Đại Chiến Clan

- Phiên bản : Đại Chiến Clan

- Chọn ẩn

- Thời gian : 18h00 – 23h00 các ngày thứ 6, thứ 7, CN từ 13/04 – 06/05

GIAI ĐOẠN THI ĐẤU DO HỘI ĐỒNG LIÊN QUÂN GIÁM SÁT TỔ CHỨC

- Hình thức thi đấu : 5vs5

- Bản đồ : Miền Đất Hứa

- Chế độ: đấu giải

- Phiên bản: Đại Chiến Clan

- Cấm chọn: Mỗi đội cấm 2.

- Thời gian : Các chiến đội cần có mặt điểm danh với BTC vào 13h00 cùng ngày

Vòng 64 đội : 14h00 ngày 12/05/2018 Bo3 loại trực tiếp

Vòng 32 đội : 14h00 ngày 13/05/2018 Bo3 loại trực tiếp

Vòng 16 đội : 14h00 ngày 19/05/2018 Bo3 loại trực tiếp

Vòng 8 đội : 14h00 ngày 20/05/2018 Bo5 loại trực tiếp

- Địa điểm: Các thành viên của chiến đội sẽ thi đấu offline tại địa điểm tự chọn thuộc khu vực đã đăng kí chiến đội dưới sự giám sát của trọng tài. Trường hợp có nhiều hơn 1 chiến trên một khu vực. Địa điểm thi đấu sẽ do BTC lựa chọn.

CÁCH TÍNH ĐIỂM :

- Các chiến đội sẽ thi đấu với nhau theo cơ chế tìm đội của tính năng Đại Chiến Clan để tính điểm

- Giai đoạn thi đấu do Hội Đồng Liên Quân giám sát : Loại trực tiếp

TRONG TRƯỜNG HỢP BẤT KHẢ KHÁNG CẦN THAY ĐỔI LỊCH THI ĐẤU.

BTC có quyền thay đổi lịch thi đấu và đảm bảo thông báo cho các chiến đội trước ngày thi đấu tối thiểu 1 ngày.

CÁC ĐIỀU KHOẢN CHUNG:

- Mất kết nối ngoài mong muốn : VĐV mất kết nối tới trận đấu do các vấn đề hay trục trặc với máy chủ game, mạng hoặc thiết bị di động.

- Cố tình mất kết nối : VĐV mất kết nối tới trận đấu do tác động từ chính VĐV đó. Bất cứ hành vi nào dẫn đến việc mất kết nối sẽ được đánh giá theo ý kiến của BTC, dù cố tình hay không và tùy vào mức độ sẽ có nhận hình phạt từ BTC

- Nếu VĐV bị đứt kết nối, phải thông báo ngay với trọng tài.

- Nếu trận đấu bị dừng do các sự cố ký thuật ngoài mong muốn, BTC có thể yêu cầu dừng trận đấu và sẽ tiếp tục khi VĐV bị đứt kết nối có thể kết nối lại vào trận đấu.

- Nếu các sự cố ký thuật không thể được sửa chữa và trận đấu phải dừng lại quá 10 phút, BTC có thể coi như đó là 1 trận thắng cho đội đang có lợi bởi hiệu số hoặc tùy vào tình thế trận đấu.

- VĐV chỉ có thể dừng trận đấu khi gặp các tình huống sau, nhưng bắt buộc phải thông báo cho trọng tài ngay tức khắc sau khi dừng trận đấu và phải giải thích lý do. Việc dừng trận đấu chỉ được thực hiện khi không có giao tranh xảy ra.

+ Sự cố về thiết bị di động hoặc phần mềm.

+ Địa điểm thi đấu xảy ra các vấn đề thiên tai hỏa hoạn gây mất an toàn cho VĐV

+ Có bằng chứng về hành vi tiêu cực hoặc gian lận của đối thủ

+ Gặp sự cố tụt FPS bất ngờ hoặc tăng ping

- Trong trường hợp gặp tình huống bất khả kháng dẫn đến việc 1 hoặc nhiều VĐV không thể kết nối lại với trận đấu, BTC sẽ tiến hành yêu cầu khởi tạo lại trận đấu hoặc tiếp tục trận đấu. Tuy nhiên thay vào đó, BTC có thể thưởng chiến thắng cho 1 đội. Những điều kiện nhắc tới dưới đây được mang ra làm yếu tố xác định chiến thắng cho một đội trong tình huống bất khả kháng:

+ Chênh lệch lớn về tiền

+ Chênh lệch lớn về số trụ phá huy

+ Chênh lệch lớn về tổng số kinh nghiệm của toàn đội

- Các đội có thể nhận án phạt, hủy bỏ quyền thi đấu khi mắc phải những lỗi dưới đây.

+ Thi đấu thiếu nghiêm túc, từ chối thi đấu cống hiến và hết mình trong trận đấu

+ Sử dụng phần mềm thứ 3 không được sự cho phép của BTC giải đấu.

+ Hành vi phá hoại, thái độ tiêu cực

+ Cày thuê, tham gia quảng bá cày thuê xếp hạng

+ Khai thác lỗi game

+ Thi đấu trá hình

+ Cố ý bị mất kết nối

- Hình phạt : Dựa vào việc phát hiện ra bất kỳ VĐV, chiến đội, Clan nào vi phạm quy định của BTC đề ra, BTC có thể đưa ra các hình phạt sau :

+ Nhắc nhở cảnh cáo

+ Mất quyền cấm chọn cho trận đấu hiện tại hoặc trận đấu tiếp theo

+ Phạt tiền hoặc hủy kết quả thi đấu

+ Xử thua cuộc ván đấu

+ Xử thua cuộc trận đấu

+ Truất quyền thi đấu

THẨM QUYỀN CỦA BTC

- Quyết định cuối cùng: Tất cả các quyết định đưa ra đều dựa trên phát quyết mang lại sự công bằng, minh bạch thể hiện tinh thần thể thao điện tử. Với mọi trường hợp, quyết định của BTC đều là quyết định sau cùng.

TRƯỜNG HỢP KHÔNG THỂ KIỂM SOÁT

Nếu xảy ra những xung đột xung quanh việc giải thích sai sự việc, hoặc bất cứ vấn đề gì xảy ra do những điều khoản không thể kiểm soát, các xung đột và vấn đề sẽ được giải quyết dựa trên điều luật liên quan. Nếu như không có các điều luật nào liên quan, vấn đề sẽ được giải quyết theo cách phổ biến nhất hoặc dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Quyết định đưa ra dựa trên tiêu chí khách quan, độc lập, vô tư của BTC nhằm đảm bảo tính chất cạnh tranh công bằng giữa các đội.

Hãy nhanh chóng chia sẻ thông tin này cho bạn bè cùng biết và chuẩn bị lập team tham dự giải đấu Đại Chiến Clan mùa 1 nhé! Thông tin về giải đấu sẽ liên tục được cập nhật trên trang chủ và fanpage Cao Thủ Liên Quân, các bạn nhớ chú ý theo dõi.

Tin tức khác