LUẬT THI ĐẤU THỂ THAO ĐIỆN TỬ LIÊN QUÂN MOBILE

Viết bởi Quang

TRANG BỊ CỦA VẬN ĐỘNG VIÊN KHI THI ĐẤU

I. Trang bị thi đấu

Ban Tổ Chức (BTC) sẽ cung cấp, và các Vận động viên (VĐV) tham dự sẽ phải dùng, các trang bị trong danh mục dưới đây cho tất cả các trận đấu chính thức tại giải.

Điện thoại thi đấu.

Tai nghe có kèm mic.

VĐV bị cấm cài đặt các chương trình riêng của mình, chỉ được phép dùng các chương trình được cung cấp bởi BTC.

Tất cả những trang bị dùng thi đấu do cá nhân hoặc đội sở hữu phải được trình lên BTC để được chấp thuận cho sử dụng.

II. Đồng phục thi đấu

VĐV phải mặc đồng phục thi đấu chính của đội trong tất cả các trận đấu chính thức tại giải, cũng như các cuộc phỏng vấn đầu trận và cuối trận do BTC thực hiện.

III. Tài khoản thi đấu

BTC sẽ cung cấp tài khoản cho các VĐV phục vu cho việc thi đấu, luyện tập. VĐV chịu trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản được cung cấp. Nghiêm cấm hành vi chia sẻ, sử dụng tài khoản của BTC tham gia đánh hạng.

ĐỊA ĐIỂM, KHU VỰC THI ĐẤU

1. Quyền ra vào địa điểm thi đấu chung

Quyền ra vào các khu vực giới hạn được cấp cho các đội tham dự sẽ chỉ giới hạn cho thành viên chính thức của các đội, quản lý, huấn luyện viên, và các thành viên dự bị của đội đó. Các trường hợp khác cần được sự chấp thuận trước từ BTC.

2. Khu vực thi đấu

Trong thời gian trận đấu diễn ra, khu vực thi đấu sẽ chỉ giới hạn trong các thành viên nằm trong đội hình chính thức của đội thi đấu đó.

Huấn Luyện Viên (HLV) của đội có thể vào khu vực thi đấu trong khi trận đấu chuẩn bị, nhưng phải lập tức rời khu vực khi hết lượt cấm/chọn và không được quay trở lại cho đến khi đến hết trận đấu.

Các thiết bị của các VĐV sở hữu phải được tắt nguồn trong lúc họ thi đấu, bao gồm lúc cấm/chọn, tạm dừng, tạo lại trận đấu, và cả ngay ở giữa hai hiệp đấu trong chuỗi trận của mình. Theo luật, BTC sẽ có quyền thu thiết bị của các VĐV trong khu vực thi đấu và gởi trả họ sau khi trận đấu kết thúc. .

Thức ăn không được phép đem vào khu vực thi đấu. Nước uống được cho phép trong khu vực thi đấu chỉ giới hạn với các bình nước do BTC quy định.

III TIẾN TRÌNH THI ĐẤU

1. Thời gian đến khu vực thi đấu

BTC có toàn quyền sắp xếp lại thời gian thi đấu của một trận đấu hoặc cũng có thể thay đổi toàn bộ lịch thi đấu. Trong trường hợp có bất kì sự thay đổi nào về lịch thi đấu, BTC sẽ thông báo cho tất cả các đội tuyển trong thời gian sớm nhất có thể.

Các thành viên của đội tuyển tham dự giải đấu phải có mặt trước tại khu vực thi đấu 90 phút trước khi trận đấu bắt đầu.

2. Chuẩn bị trước trận đấu

Các VĐV sẽ có khoảng thời gian nhất định trước trận đấu để đảm bảo có được sự chuẩn bị đầy đủ nhất. Thành viên trong BTC sẽ thông báo đến các VĐV và đội tuyển về thời gian bắt đầu và khoảng thời gian cho phép cho việc chuẩn bị như là một phần trong lịch thi đấu và do vậy cũng sẽ có sự thay đổi nếu cần thiết. Nếu các VĐV gặp bất kì vấn đề kĩ thuật của các trang thiết bị trong suốt giai đoạn chuẩn bị, thì VĐV đó phải thông báo cho thành viên trong BTC ngay lập tức.

3. Vai trò của trọng tài

3.1 Trách nhiệm

Trọng tài được BTC bổ nhiệm có trách nhiệm đưa ra các phán quyết liên quan đến trận đấu, trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề phát sinh trước, trong và ngay sau các tình huống trong trận đấu. Trách nhiệm giám sát của trọng tài bao gồm nhưng không giới hạn bởi:

3.1.1 Kiểm tra đội hình thi đấu của các đội tuyển trước trận đấu

3.1.2 Kiểm tra và điều hành khu vực thi đấu của các đội tuyển

3.1.3 Thông báo bắt đầu trận đấu

3.1.4 Ra quyết định ngừng/tiếp tục trận đấu

3.1.5 Ra quyết định xử phạt nếu có bất cứ hành vi vi phạm Luật thi đấu trong suốt trận đấu

3.1.6 Xác nhận trận đấu kết thúc và kết quả của trận đấu

3.1.7 Sự khách quan của trọng tài:
Trong bất kì thời điểm nào, trọng tài cũng phải hoàn thành nhiệm vụ của mình với tác phong chuyên nghiệp và phải thực hiện việc điều khiển trận đấu của mình một cách công bằng, không thiên vị hoặc thành kiến với bất kì VĐV, đội tuyển, quản lí, người sở hữu đội tuyển hoặc bất kì cá nhân nào khác.

3.2 Tính chất tối hậu của phán quyết.

Trong trường hợp trọng tài đưa ra các phán quyết sai trong trận đấu, phán quyết đó cũng sẽ không thể bị thay đổi, bởi vì quyết định của trọng tài là tuyệt đối, cuối cùng và duy nhất.

4.Trong quá trình trận đấu

4.1 Thiết lập trận đấu:

Lựa chọn căn cứ: căn cứ của mỗi đội sẽ được chỉ định trước bởi BTC trong lúc công bố bảng đấu

Một khi tất cả 10 tuyển thủ có mặt tại sảnh chính, BTC sẽ đề nghị 2 đội xác nhận sẵn sàng cho quá trình cấm/chọn.

Nếu quá trình cấm/chọn đã hoàn thành mà không có bất cứ lỗi trò chơi nào xảy ra, quá trình cấm/chọn này được ghi nhận và đội hình của hai đội sẽ không thể thay đổi.

Trận đấu sẽ được bắt đầu ngay khi quá trình cấm/chọn kết thúc, trừ khi có tuyên bố nào khác của BTC. Tuyển thủ không được quyền thoát khỏi trận đấu trong thời gian kết thúc cấm/chọn và thời gian khởi động trò chơi, còn gọi là “Thời gian nghỉ”

4.2 Trận đấu được ghi nhận:

Trận đấu được ghi nhận (“GN”) là trận đấu mà tất cả mười VĐV đều đã vào trận. Một khi trận đấu đạt tới trạng thái GN, thời gian cho phép khởi động lại sẽ chấm dứt, và trận đấu sẽ được xem là “chính thức” kể từ đó trở đi. Sau khi đạt được GN, chỉ cho phép khởi động lại trận đấu khi có điều kiện giới hạn. Các ví dụ về điều kiện để đạt được GN.

4.2.1 Có bất kỳ đòn tấn công hay kỹ năng nào vào lính, quái rừng, công trình hoặc Tướng địch.

4.2.2 Người chơi của các đội đã có tầm nhìn của nhau.

4.2.3 Đặt chân, sử dụng kỹ năng tạo tầm nhìn hay kỹ năng định hướng vào rừng của đối phương, bao gồm cả việc rời khỏi sông hay vào bụi dẫn vào rừng đối phương.

4.2.4 Thời gian trận đấu đã đạt một phút (00:01:00).

4.3 Ngừng trận đấu

BTC có toàn quyền yêu cầu tạm ngừng trận đấu hoặc thực hiện yêu cầu ngừng của bất kì VĐV nào vào bất cứ thời điểm nào.

Mỗi VĐV có quyền xin tạm dừng trận đấu 1 lần khi không có tình huống giao tranh và gặp trường hợp sau đây, nhưng phải được sự đồng ý từ trọng tài:

Mất kết nối vô ý

Sự cố phần cứng hoặc phần mềm

VĐV gặp trở ngại vật lí (người hâm mộ quấy rối hoặc gãy ghế…)

VĐV dừng trận đấu do bệnh, thương tật, ốm yếu không được xem là lý do được chấp thuận. Trong trường hợp này, đội thi đấu phải báo động cho trọng tài có thẩm quyền để xin phép dừng trận đấu nhằm đánh giá xem VĐV đó đã sẵn sàng và có thể tiếp tục chơi hay chưa trong một khoảng thời gian hợp lý. Nếu trong khoảng thời gian cho phép trọng tài xác định VĐV đó không thể tiếp tục chơi , đội đó sẽ bị phạt, trừ khi trưởng BTC, bằng thẩm quyền của mình, xác định trận đấu rơi vào Trận đấu xử Thắng.

Nếu một VĐV tạm dừng trận đấu không có lý do và không được sự đồng ý của trọng tài sẽ được xem là thi đấu không công bằng đồng thời phải chấp nhận hình phạt do trọng tài đưa ra.

Sau khi tạm dừng trận đấu các thành viên các đội phải nhìn thẳng vào màn hình và không được phép giao tiếp với nhau.

Thành viên các đội có quyền ra hiệu để trao đổi trực tiếp với trọng tài với mục đích báo cáo và đề xuất phương án giải quyết cho nguyên nhân khiến trận đấu bị tạm dừng. Nếu trận đấu bị tạm dừng quá lâu, trọng tài có toàn quyền cho phép thành viên trao đổi để thảo luận về điều kiện và thiết bị thi đấu.

Tất cả các VĐV không được phép tiếp tục trận đấu. Chỉ trọng tài giám sát trong trận đấu có quyền cho trận đấu được tiếp tục khi đã xử lý xong sự cố gặp phải.

IV. QUY ĐỊNH VỀ TRẬN ĐẤU KHÔNG THỂ TIẾP TỤC

1. Bắt đầu lại trận đấu

Đội trưởng mỗi đội sẽ xác nhận rằng mọi thành viên trong đội của mình đều đã hoàn tất việc tinh chỉnh trò chơi như mong đợi (bao gồm ngọc bổ trợ, tướng, các tinh chỉnh điều khiển) trước khi đạt được GN. Bất kỳ lỗi xác nhận nào sẽ không được phép dẫn tới bắt đầu lại trận đấu khi đã đạt được GN.

1. Bắt đầu trận đấu trước GN

Nếu một trận đấu phải bắt đầu lại trước khi đạt được trạng thái GN, hai đổi sẽ bắt đầu lại với các lượt cấm/chọn, vị trí đi đường, ngọc và các phép bổ trợ giống với trận đấu trước.

2. Bắt đầu lại trận đấu sau GN và trước giây 45

Nếu có sự cố phát sinh trong phải đạt đủ điều kiện sau sau trận đấu sẽ được bắt đầu lại:

Trận đấu có VĐV mất kết nối và không thể kết nối lại.

Chưa xảy ra chiến công đầu.

Bắt đầu lại trận đấu sau GN và trước phút thứ 3

Đội đang dẫn lợi thế có quyền thực hiện 1 trong 2 lựa chọn:

Trận đấu sẽ được bắt đầu lại với cùng các lượt cấm/chọn, vị trí đi đường, ngọc và các phép bổ trợ và chỉ số KDA (hạ gục/bị hạ gục/hỗ trợ) giống với trận đấu trước. Các đội có thời gian là 45s để di chuyển ra đường giữa và thực hiện lại tất cả các thông số của trận trước. Sau khi thực hiện lại chỉ số KDA và các thông tin ở trên, tất cả người chơi phải Biến về căn cứ chính và trở lại đường giống như trận đấu trước

Bắt đầu 1 trận đấu hoàn toàn mới.

2. Trận đấu xử thắng

Trong trường hợp khó khăn kĩ thuật BTC có thể xử thắng cho một đội dựa theo một trong những tiêu chuẩn sau:

Trận đấu qua phút thứ 3

Tỉ lệ vàng giữa đội đang thắng và đội đang thua >4/3

Chênh lệch về số trụ còn lại giữa hai đội lớn hơn 3

Chêch lệch về số trụ nhà lính còn lại giữa hai đội lớn hơn một

Nếu trận xử thắng diễn ra trước khi trận đấu được GN, thời gian xử thắng sẽ là 5 phút.

Sau GN sẽ là thời gian thực của trận đấu.

3. Quá trình sau khi kết thúc ván đấu

3.1 Kết quả

BTC sẽ xác nhận và ghi nhận kết quả trận đấu.

3.2 Ghi chú kỹ thuật

Các VĐV sẽ xác định bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào với BTC.

3.3 Nghỉ giải lao

BTC sẽ thông báo những VĐV về lượng thời gian còn lại trước khi bắt đầu lượt cấm và chọn tiếp theo. Lượt cấm/chọn sẽ bắt đầu theo kế hoạch, bất chấp việc các đội đã có mặt đông đủ tại khu vực thi đấu vào lúc đó hay chưa. BTC có thẩm quyền đăng nhập vào tài khoản VĐV và vào màn hình chờ trận đấu. Nếu chỉ có một VĐV trong một đội có mặt khi lượt cấm và chọn bắt đầu, VĐV đó sẽ xác định tất cả lượt cấm/chọn cho đội mình; tuy nhiên, nếu không có VĐV nào của đội có mặt tại địa điểm thi đấu khi lượt cấm và chọn diễn ra, đội đó sẽ bị xử phạt.

4. Quá trình sau khi kết thúc ván đấu

4.1 Bảng điểm

BTC sẽ đưa bảng điểm trận đấu hoàn thiện cho đội trưởng các đội xác nhận.

4.2 Trận tiếp theo

VĐV sẽ được thông báo thứ hạng hiện tại của mình, bao gồm cả trận đấu kế tiếp theo kế hoạch.

4.3 Nghĩa vụ sau trận đấu

VĐV sẽ được thông báo về mọi nghĩa vụ sau trận đấu, bao gồm (tuy nhiên không chỉ giới hạn bao nhiêu đây) phỏng vấn, xuất hiện trên báo chí và truyền thông hay thảo luận về các vấn đề trong trận đấu.

Tin tức khác