LUẬT THI ĐẤU THỂ THAO ĐIỆN TỬ LIÊN QUÂN MOBILE ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B

Viết bởi TrungAnh

LUẬT THI ĐẤU THỂ THAO ĐIỆN TỬ LIÊN QUÂN MOBILE

ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG SERIES B

ĐIỀU I. TRANG BỊ CỦA VẬN ĐỘNG VIÊN KHI THI ĐẤU

1. Trang thiết bị của đơn vị tổ chức

BTC sẽ cung cấp các thiết bị thi đấu, VĐV sẽ được độc quyền sử dụng các thiết bị sau đây cho tất cả các trận đấu. VĐV không được gây hư hại, làm hỏng hay làm mất thiết bị. Ngoài ra, VĐV phải chịu trách nhiệm cho bất cứ tổn thất nào về thiết bị.

1.1. Bàn, Ghế

Tất cả các thiết bị được cung cấp bởi BTC sẽ được chọn lọc, cân nhắc tùy ý theo mục đích của BTC

1.2. Thiết bị di động

Thiết bị thi đấu chính thức sẽ được giới hạn ở Iphone 8 Plus và sử dụng cho tất cả giải đấu. BTC cung cấp 1 điện thoại/người.

1.3. Tai nghe

VĐV chỉ được sử dụng các tai nghe của BTC.

1.4. Bộ cáp mạng dây LAN

Giải đấu sẽ được tiến hành với bộ cắm mạng dây LAN và kết nối với các thiết bị thông qua thiết bị mạng, sạc và VĐV chỉ được sử dụng thiết bị của BTC.

2. Trang thiết bị của vận động viên hoặc sở hữu của đội tuyển

Trang thiết bị cá nhân của VĐV hay người chủ sở hữu đội tuyển sẽ không được sử dụng trừ khi được chấp thuận bởi BTC. Nếu BTC phát hiện ra trang thiết bị gây trở ngại công tác bảo vệ, mất an toàn hoặc gây mất hiệu quả hoạt động của các thiết bị khác, nó sẽ bị cấm. BTC có trách nhiệm phải thông báo những thay đổi này cho từng đội, và VĐV phải tự hiểu và nhận thức được điều đó. Không trang thiết bị nào được sử dụng trong khu vực thi đấu nếu nó có các nhãn mác, tên hiệu hoặc là sản phẩm của các công ty là đối thủ của Garena Việt Nam hay “Liên Quân Mobile”

3. Trang bị thay thế

Nếu một trang thiết bị có gặp các sự cố kĩ thuật và được phát hiện bởi trọng tài hoặc VĐV ở bất cứ thời điểm nào, cả 2 bên đều có thể yêu cầu đánh giá chất lượng khi cần thiết. Trọng tài sẽ phải phân tích và giải quyết vấn đề, khi cần. Trọng tài cũng có thể yêu cầu thay đổi bất cứ trang thiết bị nào, tùy vào mức độ của nó.

4. Trang phục vận động viên, HLV, phiên dịch.

4.1 VĐV bắt buộc phải mặc đồng phục đội trong tất cả các trận đấu, trước trận đấu và phần phỏng vấn. Mẫu thiết kế về đồng phục và kiểu cách phải được nộp cho BTC trước hạn mà chúng tôi đưa ra và nó phải tuân thủ đúng luật. Tất cả các VĐV không được phép mặc các loại đồng phục mang tính chất đả kích, kích động hơi hướng bạo lực xã hội. Quần nỉ chun, quần tập gym và (hoặc) quần ngủ, quần tất sẽ không được chấp thuận là đồng phục trừ khi được thông qua trước đó bởi BTC. VĐV không được che mặt bằng mũ, khẩu trang hay kính râm. VĐV có thể sẽ phải chấp nhận việc ăn mặc những trang phục tùy chọn bởi BTC để làm sao phù hợp với màn ảnh và mục đích. Trong một số trường hợp đặc biệt, VĐV có thể yêu cầu về việc mặc trang phục tùy chọn theo ý của mình, và BTC sẽ xem xét về việc đồng ý hoặc không. VĐV có thể mặc các trang phục với nhiều logo, nhãn hiệu của các đơn vị tài trợ,sản phẩm của đơn vị tài trợ và trang thiết bị nếu nó được đồng ý bởi BTC, nhưng có thể sẽ bị hạn chế theo Luật (đã nêu trước đó). Đồng phục có thể chỉnh sửa và thay đổi nếu thông báo trước cho BTC trừ khi nó gây ảnh hưởng tới việc nhận diện và hình ảnh của đội. VĐV không được sử dụng các đồ vật trang trí như, vòng, dây chuyền trong phòng thi đấu.

4.2 HLV, trợ lý và Phiên dịch

Huấn luyện viên, trợ lý và phiên dịch viên không sử dụng các đồ vật trang trí như vòng, dây chuyền trong phòng thi đấu. HLV, trợ lý và phiên dịch viên phải mặc các trang phục lịch sự như :

- Áo sơ mi một màu hoặc áo team thi đấu .

- Tuyện đối không mặc các áo có in hình họa tiết hoặc graphic khác.

- Khuyến nghị nên mặc vest

5. Các phần mềm được sử dụng trên thiết bị thi đấu

Nghiêm cấm việc các VĐV tự ý tải và cài đặt các chương trình của họ vào trang thiết bị của BTC, điều đó có thể gây ảnh hưởng tới trận đấu, và nếu có bất cứ trường hợp VĐV nào bị phát hiện có hành vi này sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại tất cả các giải đấu tổ chức bởi VEE

5.1. Voice Chat

Voice Chat sẽ được cung cấp thông qua thiết bị chuyên dụng của BTC. Cấm sử dụng phần mềm thứ 3 để tiến hành voice chat. Nếu có lỗi xảy ra trong hệ thống của BTC, các phần mềm khác được cài đặt bởi BTC có thể được sử dụng theo quyết định của Trọng Tài, và BTC có thể cấm việc sử dụng voice chat giữa các thành viên, tùy mức độ.

5.2. Phần mềm không cần thiết

Bạn có thể sẽ bị cấm thi đấu nếu cài đặt các phần mềm mà không được sự chấp thuận của BTC, tùy vào mức độ.

5.3. Mạng xã hội và Truyền Thông

Nghiêm cấm việc sử dụng các thiết bị di động để quay phim, chụp hình và đăng tải lên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội trong suốt quá trình thi đấu. Bao gồm những thứ sau đây, tuy chưa đầy đủ nhưng chúng tôi sẽ xem xét mức độ của vấn đề : Facebook, Twitter, Instagram, Forum online, Bảng tin nhắn, Email, và Messenger.

6. Các trang thiết bị của vận động viên khác.

VĐV không được phép sử dụng hay tiếp cận, chạm vào trang thiết bị của VĐV khác trong suốt quá trình diễn ra trận đấu, nếu như có yêu cầu thêm các trang thiết bị nào, VĐV phải yêu cầu cá nhân với trọng tài.

7. Tài khoản giải đấu

Tài khoản giải đấu được cấp bởi BTC và chỉ được sử dụng trong việc thi đấu giữa các đội. VĐV không được sử dụng tài khoản giải đấu để chơi chế độ xếp hạng. Nếu vô tình ấn vào phần xếp hạng, hoặc vô tình vào phần cấm chọn bằng tài khoản giải đấu, người chơi phải ngay lập tức hủy trận đấu đó. Nếu 1 VĐV cố tình chơi chế độ xếp hạng bằng tài khoản giải đấu, VĐV đó hoặc cả đội của anh ta có thể sẽ bị mất tư cách tham dự giải đấu.

ĐIỀU II. ĐỊA ĐIỂM. KHU VỰC THI ĐẤU

1. Quyền ra vào địa điểm thi đấu chung

Quyền ra vào các khu vực giới hạn được cấp cho các đội tham dự và giới hạn cho thành viên chính thức của đội, quản lý, huấn luyện viên và các thành viên dự bị của đội đó. Các trường hợp khác cần được sự chấp thuận trước từ BTC. Việc chấp thuận cho phép tham gia các trận đấu tại giải đấu sẽ dựa theo quyết định riêng từ BTC

2. Khu vực thi đấu

Khu vực thi đấu do BTC quy định và bao gồm các thiết bị di động và sản phẩm của BTC sử dụng trong suốt quá trình của giải đấu. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, sự hiện diện của thành viên đội trong khu vực thi đấu sẽ chỉ giới hạn trong các thành viên nằm trong đội hình chính thức của đội thi đấu đó.

2.1. Quản lý đội :

Quản lý của đội có thể vào khu vực thi đấu trong khi trận đấu chuẩn bị, nhưng phải rời khỏi khu vực trước khi diễn ra quá trình cấm/chọn và không được quay trở lại cho đến khi hết trận đấu.

2.2. Thiết bị không dây

Thiết bị không dây, bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng đều không được cho phép mang lên khu vực thi đấu trừ khi đó là thiết bị của BTC. Những thiết bị có thể khiến trận đấu phải tạm dừng, đấu lại, BTC sẽ thu hồi nó từ VĐV khi ở trong trận và hoàn trả lại sau khi kết thúc trận đấu.

2.3. Cấm thực phẩm và đồ uống

Không được phép mang bất cứ loại thực phẩm nào lên khu vực thi đấu. Thức uống chỉ được cho phép mang lên sân khấu khi tháo hết các logo và các nhãn mác, chúng không thể được xuất hiện trên màn ảnh.

3. Khu vực khởi động

VĐV có thể giao tiếp và nghỉ ngơi tại phòng chờ. Chỉ có BTC, các đội tuyển có mặt trong trận đấu của hôm đó và ban huấn luyện của đội mới có quyền cho phép ra vào khu vực phòng chờ. Bên cạnh đó, các cá nhân muốn ra vào khu vực phòng chờ cần sự cho phép của BTC. Nếu tự ý rời đi không thông báo, sẽ có hình phạt dành cho hành vi này.

ĐIỀU III. TIẾN TRÌNH THI ĐẤU

1.Thay đổi về lịch thi đấu

BTC có quyền sắp xếp lại thời gian, lịch thi đấu. Trong trường hợp có bất kì sự thay đổi nào về lịch thi đấu, BTC sẽ thông báo cho tất cả các đội tuyển trong thời gian sớm nhất có thể.

1.1. Ngoại lệ

Thông thường việc thay đổi lại lịch sẽ không được tiến hành nếu nó đến từ phía cá nhân của các đội (bất đồng nội bộ, đang tham dự 1 giải đấu khác, v.v…). Tuy nhiên, nếu 1 đội có thể có được sự chấp thuận từ tất cả các đội khác và lịch muốn thay đổi không gây ảnh hưởng tới các trận đấu khác, BTC sẽ xem xét để chỉnh sửa lại lịch trong trường hợp ngoại lệ này.

2. Thời gian đến khu vực thi đấu

Thành viên của các Đội tham gia vào giải đấu hay một sự kiện quảng bá giải đấu nào đó phải di chuyển và có mặt ở khu vực được chỉ định trước thời gian mà BTC quy định. Việc chậm trễ sẽ có thể dẫn đến các hình phạt, tùy vào từng mức độ, nếu như VĐV đó vắng mặt hay đến trễ mà không lý do chính đáng và không thông báo trước.

3. Vai trò trọng tài

3.1. Trách nhiệm

Trọng tài là những người của BTC mà sẽ có trách nhiệm đưa ra các phán quyết đối với mỗi một vấn đề trong các trận đấu, các câu hỏi và các tình huống xảy ra trước, trong và bất ngờ trong các trận đấu. Nhiệm vụ của trọng tài ngoài giám sát các trận đấu ra, còn có :

3.1.1. Kiểm tra đội hình của các đội trước khi diễn ra trận đấu.

3.1.2. Kiểm tra các thiết bị trình chiếu âm thanh ở khu vực thi đấu.

3.1.3. Kiểm tra các thiết bị di động dùng để thi đấu, các thiết bịngoại vi.

3.1.4. Kiểm tra có mặt của các đội và thông báo về vị trí ngồi

3.1.5. Thông báo khi bắt đầu trận đấu.

3.1.6. Có trách nhiệm đưa ra hình phạt theo Luật khi phát hiện các vấn đề trong quá trình diễn ra trận đấu.

3.1.7. Xác nhận việc kết thúc trận đấu và kết quả của trận đấu.

3.1.8. Tiếp nhận và trả lời các tranh chấp khiếu nại.

3.2. Thái độ của trọng tài

Trong mọi tình huống, trọng tài luôn phải hành xử chuyên nghiệp và xử lý vấn đề theo luật 1 cách vô tư. Không được phép thể hiện bất cứ 1 biểu hiện hay định kiến nào đến các VĐV, các đội, các HLV trưởng, HLV hay cá nhân nào cả.

3.3. Quyền quyết định sau cùng

Nếu 1 trọng tài đưa ra phán quyết thiếu chính xác, phán quyết đó có thể không có tác dụng. BTC sẽ đánh giá quyết định của trọng tài tùy theo mức độ ở trong hoặc sau trận đấu để định rõ vấn đề .BTC có thể hủy bỏ quyền khiếu nại hoặc hủy bỏ phán quyết của trọng tài. BTC sẽ luôn là người có quyền quyết định sau cùng trong mọi trường hợp

4. Phiên bản sử dụng thi đấu

4.1 Phiên bản thi đấu

Giải đấu TTĐT LQM sẽ được thi đấu tại máy chủ giải đấu duy nhất với phiên bản theo quy định của BTC. Tuy nhiên, nếu việc bắt buộc phải chơi trên máy chủ LIVE, VĐV sẽ phải làm theo các chỉ dẫn của BTC.

4.2 Tổng quan chế độ

Bản đồ : Miền đất hứa

Quân số : 5

Kiểu đấu : Đấu giải

5. Chuẩn bị trước trận đấu

5.1. Thời gian chuẩn bị

VĐV sẽ được thông báo trước về thời gian chuẩn bị diễn ra trận đấu tiếptheo của mình để có thể đảm bảo chuẩn bị trước tất cả mọi thứ trước trận đấu. VĐV phải chỉnh thiết bị di động và các trang thiết bị khác ở mức sẵn sàng cho trận đấu. Nếu như không có thông báo từ phía BTC, thời gian chuẩn bị tối đa sẽ là 15 phút và VĐV phải hoàn thành tất cả việc chuẩn bị và được xác nhận bởi trọng tài. BTC sẽ có thể thay đổi lịch bất cứ lúc nào vì nó đôi khi sẽ cần thiết cho việc tránh làm trống sân khấu và chương trình phát sóng. Thời gian chuẩn bị sẽ được tính từ thời điểm VĐV bước chân vào khu vực thi đấu, và từ thời điểm đó, VĐV sẽ không được rời khỏi nếu như không có sự đồng ý của trọng tài trên sân khấu và sự chấp thuận của các 1 trọng tài khác. Khâu chuẩn bị sẽ bao gồm các bước sau:

5.1.1. Bảo đảm chất lượng về tất cả các trang thiết bị của BTC

5.1.2. Kết nối và hiệu chỉnh các thiết bị ngoại vi

5.1.3. Bảo đảm hoạt động hiệu quả của hệ thống Voice Chat

5.1.4. Chuẩn bị trước về tướng, trang phục (đồ, ngọc)

5.1.5. Chỉnh sửa về các thiết lập trong game (bao gồm ngôn ngữ)

5.1.6. Khởi động đầy đủ các yếu tố trong game.

5.2. Thứ tự chỗ ngồi.

Mỗi VĐV phải ngồi ở vị trí đã đề nghị với BTC từ trước.

5.3. Lỗi kĩ thuật của trang thiết bị

Nếu 1 VĐV phát hiện ra bất cứ 1 vấn đề nào về trang thiết bị ở trong bất cứ giai đoạn nào của việc chuẩn bị, VĐV cần báo ngay lập tức cho phía trọng tài.

5.4. Hỗ trợ kĩ thuật

Kĩ thuật viên sẽ có mặt để đánh giá trong giai đoạn chuẩn bị và khắc phục bất cứ một sự cố nào xảy ra trong quá trình chuẩn bị trước trận đấu.

5.5. Bắt đầu trận đấu đúng giờ

BTC cho rằng VĐV sẽ xử lý được bất cứ vấn đề nào với thời gian chuẩn bị mà chúng tôi đã cho trước và trận đấu sẽ diễn ra đúng với lịch đã lên từ trước. Tuy nhiên, việc chậm trễ đến từ những rắc rối trong quá trình chuẩn bị đôi khi sẽ được cho phép, nhưng tùy vào mức độ. Việc đưa ra án phạt cho sự chậm trễ sẽ có thể được đưa ra từ BTC tùy vào mức độ của tình hình.

5.6. Xác nhận về việc hoàn thành chuẩn bị trước trận đấu

Sẽ không có nhiều hơn 5 phút trước khi đến lịch diễn ra trận đấu, trọng tài sẽ xác nhận với từng VĐV về việc hoàn thành chuẩn bị. VĐV phải tự chịu trách nhiệm với tất cả các lỗi xảy ra về trang thiết bị hay phầm mềm nếu xảy ra sau đó. Chỉ có 1 trường hợp ngoại lệ đến từ lỗi hệ thống, sự cố thiết bị đến từ phía của BTC.

5.7. Thay đổi trạng thái của di động

Tất cả các VĐV nên bật chế độ máy bay trên điện thoại và nếu không làm theo chỉ dẫn, VĐV phải chịu trách nhiệm cho bất cứ trục trặc nào xảy ra theo Luật

5.8. Hạn chế phương thức truy cập đến máy chủ

VĐV phải sử dụng thiết bị dây mạng LAN được cung cấp bởi BTC. Dây mạng LAN và dây sạc sẽ luôn được gắn vào thiết bị kết nối thẳng đến thiết bị di động. Nghiêm cấm sử dụng ốp điện thoại.

5.9. Khởi tạo phòng đấu

BTC sẽ tạo phòng thi đấu chính thức cho trận đấu. VĐV sẽ được hướng dẫn bởi trọng tài để vào sảnh chờ phòng đấu ngay sau khi kết thúc quá trình chuẩn bị.

6. Thiết lập trận đấu

6.1. Bắt đầu trận đấu

Một khi tất cả 5 người chơi của cả 2 bên được thông báo vào phòng sảnh chờ,trọng tài sẽ yêu cầu xác nhận sẵn sàng cho trận đấu. Khi cả 2 team xác nhận sẵn sàng, 1 trọng tài sẽ yêu cầu BTC cho tiến hành bắt đầu trận đấu.

Sau khi đã xác nhận, VĐV không thể rời khỏi sảnh chờ trận đấu nếu như không có sự đồng ý của trọng tài và nếu VĐV cố tình làm như vậy, hình phạt sẽ được tính cho cả Đội. Hình phạt sẽ được quyết định bởi BTC.

7. Lựa chọn vị trí ra quân

Trước khi diễn ra trận đấu, trọng tài và cả 2 đội sẽ tiến hành tung đồng xu để quyết định ai là đội được cấm-chọn trước cho hiệp thi đấu đầu tiên. Nếu đội chọn cấm-chọn trước thì đội đó sẽ ở bên phía đội xanh, còn nếu họ chọn cấm-chọn sau, họ sẽ ở bên phía đội đỏ. Từ ván đấu thứ 2, thay đổi lần lượt theo thứ tự. Đội ở ván trước là đội xanh thì ván sau sẽ ở phía đội đỏ. Ngược lại, đội ở ván trước là đội đỏ thì ván sau sẽ ở phía đội xanh.

7.1. Người lựa chọn vị trí ra quân

Đội trưởng hoặc HLV của đội sẽ là người có quyền được chọn ra để làm đại diện cho đội.

8. Quá trình lựa chọn tướng

8.1 Đối với thể thức BO3 và BO5

Mỗi đội không được phép chọn tướng mà mình đã sử dụng ở những ván đấu trước đó (nếu chọn tướng của đội đối thủ ở ván đấu trước thì không bị ảnh hưởng bởi luật này). Ví dụ: Đội A chọn Arthur, Batman, Cresht, Điêu Thuyền và Elsu ở ván 1, thì đội A sẽ không được phép chọn 5 tướng đó vào ván đấu tiếp theo.

8.2 Đối với thể thức BO7

Trong 6 ván đấu đầu tiên, mỗi đội không được phép chọn tướng mà mình đã sử dụng ở những ván đấu trước đó (nếu chọn các tướng của đội đối thủ ở ván đấu trước thì không bị ảnh hưởng bởi luật này)

Ví dụ: Đội A chọn Arthur, Batman, Cresht, Điêu Thuyền và Elsu ở ván 1, thì đội A sẽ không được phép chọn 5 tướng đó ở các ván 2 - 6. Ván đấu thứ 7 sẽ được thực hiện luật banpick như ván 1

8.3 Thứ tự cấm chọn

Tất cả các ván đấu trong một trận BO7, mỗi đội chỉ được chọn vị tướng đó MỘT LẦN DUY NHẤT. Ở các ván 1-6, mỗi bên xanh và đỏ sẽ có 4 lượt cấm, các tướng bị cấm không được phép sử dụng trong ván đấu đó. Thứ tự Cấm chọn như bên dưới

Lượt team A (Xanh) Team B (Đỏ)
1

Cấm 1 tướng

2

Cấm 1 tướng

3

Cấm 1 tướng

4

Cấm 1 tướng

5

Chọn 1 tướng

6

Chọn 2 tướng

7

Chọn 2 tướng

8

Chọn 1 tướng

9

Chọn 1 tướng

10

Cấm 1 tướng

11

Cấm 1 tướng

12

Cấm 1 tướng

13

Chọn 1 tướng

14

Chọn 2 tướng

15

Chọn 1 tướng

Ván đấu thứ 7 trong trận đấu BO7 sẽ áp dụng Chọn Ẩn sau ván 6.
HLV đăng kí danh sách tướng chọn ẩn cho ván 7
Các tuyển thủ xác nhận và chọn các tướng đã đăng kí
Trọng tài xác nhận
Ván đấu bắt đầu
Trong suốt ván 7 chế độ Chọn Ẩn, các đội có thể chọn 5 tướng khác nhau, các đội không thể xem được cấm chọn của đối thủ
Các đội có thể có Ban huấn luyện lên tới 3 HLV (HLV trưởng, trợ lý HLV và phân tích viên) để hỗ trợ cấm chọn và phải ăn mặc lịch sự
Nếu sau 180s, đội không gửi danh sách chọn tướng. Đội sẽ phải sử dụng tướng đã chọn tại ván 6.
Trong trường hợp BTC phát hành tích hợp chế độ chọn ẩn trong server giải đấu, các đội có thể sử dụng chế độ chọn ẩn trong game thay vì phải đăng kí danh sách chọn tướng
8.4. Hạn chế trong việc cấm chọn tướng
2 Đội sẽ không thể cấm-chọn tướng trùng nhau trong 1 ván thi đấu

9. Các chi tiết khác

9.1. Hạn chế trong game

Nếu có phát sinh những lỗi không thể xác định về trang phục hoặc tướng,hoặc trong trường hợp được ghi nhận là cần thiết, BTC có thể thêm các hạn chế về việc sử dụng chúng, tùy theo cấp độ, trong suốt quá trình diễn ra trận đầu và trước trận đấu.

9.2. Bắt đầu trận đấu

Trận đấu sẽ được bắt đầu ngay sau khi quá trình cấm chọn được hoàn thành. Các VĐV phải sử dụng tướng được chọn trong quá trình cấm-chọn, và nếu có 1 VĐV nào đó vi phạm luật, Đội đó sẽ nhận 1 lượt cảnh báo. Nếu BTC ghi nhận rằng 1 Đội cố tình vi phạm luật lặp đi lặp lại, Đội đó sẽ nhận án phạt. Án phạt sẽ được quyết định bởi BTC. VĐV không được phép thoát khỏi game sau khi hoàn thành xong giai đoạn cấm- chọn trừ khi được sự đồng ý của trọng tài về việc phát sinh các lỗi.

9.3. Quyền điều khiển sau khi trận đấu đã bắt đầu

Nếu có các lỗi xảy ra sau khi tiến hành trận đấu, trong trường hợp cần thiết, trọng tài luôn có quyền dừng trận đấu và yêu cầu bắt đầu lại, tùy thuộc vào tình huống.

9.4. Máy chủ trì hoãn việc tải trận đấu

Nếu việc tải trận đấu bị trì hoãn vì các sự cố mất kết nối hay các lỗi khác, và nếu VĐV không thể kết nối vào trận đấu, trọng tài có thể thông báo về việc tạm dừng và khởi động lại trận đấu ngay lập tức.

9.5. Quy định bổ sung về tướng và trang phục

Tất cả tướng được cập nhật trong lúc diễn ra giải đấu đều sẽ bị cấm sử dụng trong 14 ngày. Sau 14 ngày, nó có thể được sử dụng nếu không có các thông báo đặc biệt gì đến từ BTC . Nhưng nếu tướng và trang phục của nó phát sinh ra bất kỳ trục trặc nào, BTC có thể tiến hành tiếp tục lệnh cấm toàn bộ sự kiện đối với tướng và trang phục đó.

9.6. Trò chuyện trong game

Trò chuyện trong game bị cấm trong suốt quá trình diễn ra trận đấu.

ĐIỀU IV. TRONG QUÁ TRÌNH THI ĐẤU

1. Các điều khoản chung

1.1. Mất kết nối ngoài mong muốn

VĐV mất kết nối tới trận đấu do các vấn đề hay trục trặc với máy chủ,chương trình, mạng, hoặc thiết bị di động.

1.2. Cố tình mất kết nối

VĐV mất kết nối tới trận đấu do tác động của chính anh ta. Bất cứ hành động nào dẫn đến việc mất kết nối sẽ đều được đánh giá theo í kiến của BTC, tùy vào mức độ, dù là có cố tình hay không.

1.3. Sự cố máy chủ

Tất cả các VĐV đều bị mất kết nối đến trận đấu vì phát sinh vấn đề kết nối tới máy chủ, máy chủ giải đấu hoặc do vấn đề mạng của khu thi đấu.

2. Trận đấu ghi nhận

Trận đấu được ghi nhận là trận đấu mà tất cả mười VĐV đều đã vào trận. Một khi trận đấu đạt tới trạng thái ghi nhận, thời gian cho phép khởi động lại sẽ chấm dứt, và trận đấu sẽ được xem là “chính thức” kể từ đó trở đi. Sau khi đạt được trạng thái ghi nhận, chỉ cho phép khởi động lại trận đấu khi có điều kiện giới hạn. Các ví dụ về điều kiện để đạt được ghi nhận.

2.1 Có bất kỳ đòn tấn công hay kỹ năng nào vào lính, quái rừng, công trình hoặc Tướng địch.

2.2 Người chơi của các đội đã có tầm nhìn của nhau.

2.3 Đặt chân, sử dụng kỹ năng tạo tầm nhìn hay kỹ năng định hướng vào rừng của đối phương, bao gồm cả việc rời khỏi sông hay vào bụi dẫn vào rừng đối phương.

2.4 Thời gian trận đấu đã đạt một phút (00:01:00).

Khởi động lại game sẽ được chấp thuận chỉ khi đạt được những điều kiện (ở điều 4)

3. Thay đổi thành viên

Mỗi đội có thể tiến hành đổi VĐV trong 1 cặp đấu Bo3, Bo5 và Bo7. Thành viên đã thay ra không thể vào lại cùng trận đấu. Tối đa đội có thể thay đổi 3 thành viên trong 1 trận đấu Bo3,Bo5 và Bo7.

Thay đổi thành viên chỉ có hiệu lực ở trong các lựa chọn sau :

- Trận Bo3: Sau trận thi đấu thứ 1 hoặc trận thi đấu thứ 2, đội có thể tiến hành thay đổi thành viên dự bị.

- Trận Bo5: Sau trận thi đấu thứ 2 hoặc trận thi đấu thứ 4, đội có thể tiến hành thay đổi thành viên dự bị.

- Trận Bo7: Sau trận thi đấu thứ 3 hoặc trận thi đấu thứ 5, đội có thể tiến hành thay đổi thành viên dự bị.

4. Yêu cầu dừng trận đấu

Nếu VĐV bị đứt kết nối, phải thông báo ngay với trọng tài, nếu không trọng tài sẽ không dừng trận đấu. Nếu trận đấu bị dừng do các sự cố kỹ thuật ngoài mong muốn, BTC có thể yêu cầu dừng trận đấu, và sẽ tiếp tục khi VĐV bị đứt kết nối có thể kết nối lại vào trận đấu. Nếu các sự cố kỹ thuật không thể được sửa chữa và trận đấu phải dừng lại quá 10 phút, BTC có thể thông báo về việc tiếp tục trận đấu. Nếu có 1 Đội đang dẫn trước đội còn lại, BTC có thể coi như đó là 1 trận thắng bởi hiệu số, tùy vào tình huống. Một khi các lỗi kỹ thuật được khắc phục, BTC sẽ thông báo cả 2 đội về việc trận đấu sẽ được khởi động lại, và cho tiếp tục trận đấu.

4.1. Quyết định dừng trận đấu của trọng tài

Trọng tài luôn có quyền dừng trận đấu, vì bất cứ lý do gì trong các lý do sau:

4.1.1. Cố tình mất kết nối

4.1.2. VĐV đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng vì các vấn đề thiếu an toàn khu vực thi đấu, hoặc do bất cứ tình huống nào khác gây ra trục trặc trong việc vận hành trận đấu.

4.1.3. Không thể truyền hình trận đấu do sự cố đến từ PC theo dõi và các thiết bị truyền hình.

4.1.4. Thảm họa tự nhiên dẫn đến việc tạm ngừng trận đấu.

4.2. Quyết định dừng trận đấu của VĐV

VĐV chỉ có thể dừng trận đấu khi gặp 1 trong các tình huống sau, nhưng bắt buộc phải thông báo tín hiệu cho trọng tài ngay tức khắc sau khi dừng trận đấu và phải giải thích lý do.Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra giao tranh, việc dừng trận đấu chỉ được thực hiện sau khi giao tranh đã kết thúc.

4.2.1. Có sự tác động vật lý đến VĐV (VD: cổ động viên quá khích, ném rác, và bất cứ sự hỗn loạn hoặc nhiều loạn tiếng ồn trong trận, hoặc hư hỏng bàn, ghế, thiết bị…).

4.2.2. Sự cố về thiết bị di động hoặc phần mềm (VD: hết pin hoặc mất tín hiệu ngoại vi hoặc lỗi trong game).

4.2.3. Sự cố như FPS bị giảm bất ngờ hoặc tăng PING.

4.2.4. Có bằng chứng về hành vi tiêu cực hoặc gian lận của đối thủ. VĐV bị các vấn đề như bị ốm, chấn thương, hay vấn đề sinh lý thì không phải là lý do để có thể tiến hành tự dừng trận đấu. Trong trường hợp này, Đội tuyển cần thông báo cho trọng tài, người mà có thể tùy vào tình trạng của anh ta (cô ta), cho phép dừng trận đấu để đánh giá vấn đề và xác định xem VĐV có thể có khả năng trở lại tiếp tục trận đấu trong vòng 10 phút được hay không. Nếu trọng tài xác định rằng VĐV này không thể tiếp tục quay lại trận đấu trong 10 phút, VĐV đó buộc phải bỏ cuộc và nhận trận thua. Đội tuyển tiến hành dừng trận đấu vì có thành viên bị ốm, chấn thương, hay vấn đề về sinh lý sẽ nhận cảnh báo hoặc nặng hơn là án phạt từ BTC.

4.3. Dừng trận đấu vi vấn đề nóng thiết bị di động

BTC sẽ tiến hành ra lệnh dừng trận đấu trong vòng 5 phút để làm mát thiết bị di động nếu họ xác định được nguyên nhân gây nóng thiết bị di động là do việc tụt FPS hoặc tăng PING trong game.

4.4. Dừng trận đấu dựa trên quyết định cá nhân của VĐV

Tiến hành dừng trận đấu theo quyết định cá nhân của VĐV mà không thôngqua trọng tài sẽ nhận cảnh báo phạt từ trọng tài, nhưng nặng hơn, đội có VĐV tự ý làm vậy có thể sẽ bị xử thua luôn trận đấu đó.

4.5. Giao tiếp giữa các VĐV trong quá trình dừng trận đấu

Để đảm bảo công bằng cho tất cả các đội tham gia thi đấu, trong suốt quátrình dừng trận đấu, các VĐV không được nói chuyện với nhau, dù là bất cứ cách nào. Để tránh sự nghi ngờ, VĐV có thể giao tiếp với trọng tài, nhưng chỉ để tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc dừng trận đấu. Nếu giai đoạn chờ bị kéo dài quá lâu, trọng tài có thể tùy ý cho phép Đội tuyển được nói trước khi kết thúc việc dừng trận đấu, nhưng chỉ để bàn luận về vấn đề làm sao để khắc phục sự cố.

5. Bắt đầu lại trận đấu

5.1. Nguyên nhân để bắt đầu lại trận đấu

Quyết định bắt đầu lại trận đấu sẽ tùy thuộc vào phán quyết của trọng tài.Một vài các ví dụ minh họa dưới đây sẽ dẫn tới khởi tạo lại trận đấu:

5.1.1. Nếu có một lỗi nghiêm trọng xảy ra tại bất cứ thời điểm nào của trận đấu gây ảnh hưởng lớn tới các chỉ số hoặc yếu tố cơ bản của trận đấu.

5.1.2. Nếu trọng tài xác định được có những ảnh hưởng từ điều kiện môi trường khiến trận đấu trở nên mất cân bằng (VD: Tiếng ồnquá lớn, thời tiết quá xấu, các vấn đề thiếu an toàn đến mức không thể kiểm soát).

5.1.3. Nếu trọng tài xác định rằng lỗi kỹ thuật gây trở ngại lớn tới việc trận đấu có thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên, nếu lỗi đó đếntừ việc người chơi không chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình chuẩn bịtrước trận đấu, nó sẽ không được tính như là 1 nguyên nhân để khởi tạo lại trận đấu, kể cả việc quên chỉnh ngọc bổ trợ, trang bị.

5.1.4. Trong 1 số trường hợp nếu trận đấu bị tạm dừng bởi các sự cố từ trang thiết bị, nếu không thuộc kiểu trận đấu ghi nhận được nhắc tới , BTC sẽ có thể quyết định khởi tạo lại.

5.2. Cách thức khởi tạo lại trận đấu

Đội trưởng mỗi đội sẽ xác nhận rằng mọi thành viên trong đội của mình đều đã hoàn tất việc tinh chỉnh trò chơi như mong đợi (bao gồm ngọc bổ trợ, tướng, các tinh chỉnh điều khiển) trước khi đạt được ghi nhận. Bất kỳ lỗi xác nhận nào sẽ không được phép dẫn tới bắt đầu lại trận đấu khi đã đạt được ghi nhận.

5.2.1 Bắt đầu trận đấu trước ghi nhận

Nếu một trận đấu phải bắt đầu lại trước khi đạt được trạng thái ghi nhận, hai đội sẽ bắt đầu lại với các lượt cấm/chọn, vị trí đi đường, ngọc và các phép bổ trợ giống với trận đấu trước.

5.2.2 Bắt đầu lại trận đấu sau ghi nhận và trước giây 45

Nếu có sự cố phát sinh trong phải đạt đủ điều kiện sau sau trận đấu sẽ được bắt đầu lại:

● Trận đấu có VĐV mất kết nối và không thể kết nối lại.

● Chưa xảy ra chiến công đầu.

5.2.3 Bắt đầu lại trận đấu sau GN và trước phút thứ 3

Đội đang dẫn lợi thế có quyền thực hiện 1 trong 2 lựa chọn:

- Trận đấu sẽ được bắt đầu lại với cùng các lượt cấm/chọn, vị trí đi đường, ngọc và các phép bổ trợ và chỉ số KDA (hạ gục/bị hạ gục/hỗ trợ) giống với trận đấu trước. Các đội có thời gian là 45s để di chuyển ra đường giữa và thực hiện lại tất cả các thông số của trận trước. Sau khi thực hiện lại chỉ số KDA và các thông tin ở trên, tất cả người chơi phải Biến về căn cứ chính và trở lại đường giống như trận đấu trước

- Bắt đầu 1 trận đấu hoàn toàn mới.

5.3. Điều kiện được kiểm soát

Có rất nhiều lý do để có thể dẫn tới việc bắt đầu lại trận đấu và không được tính là trận đấu ghi nhận, bao gồm cả các lỗi về tướng và trang phục. Tùy nhiên, nếu trận đấu đã trong trạng thái ghi nhận, mọi VĐV không được thay đổi bất cứ hiệu chỉnh trong game nào trước đó, mọi thứ phải được giữ nguyên.

` 5.4. Chơi thử trước khi đấu lại

Các trận đấu lại sẽ được chơi và hoàn thành mà không có đấu thử. Nhưng tuy nhiên, tùy thuộc vào lý do để đấu lại, trong tài hoặc BTC có thể sẽ cho chơi thử trước khi đấu lại.

6 Tiến trình kết thúc trận đấu

6.1. Kết quả

Trọng tài phải xác nhận và ghi lại kết quả của trận đấu

6.2. Ghi lại các vấn đề

VĐV có thể thông báo lại bất cứ 1 trường hợp nào về các ảnh hưởng đến từ các thiết bị với trọng tài.

6.3 Thời gian nghỉ giải lao

Trọng tài sẽ thông báo với VĐV thời gian nghỉ giải lao trước khi bắt đầu hiệp đấu tiếp theo. Đến thời điểm bắt đầu trận đấu, kể cả thiếu người, trọng tài vẫn sẽ công bố bắt đầu vào phần cấm-chọn cho dù có đủ người hay không. Nếu có bất kỳ 1 tuyển thủ nào vắng mặt sau phần cấm-chọn, trọng tài có thể xử thua cuộc với đội thiếu người.

6.4. Kết quả của việc bị xử thua cuộc

Trận đấu mà chiến thắng bởi việc đối thủ bị xử thua cuộc sẽ được báo cáo lại với điểm số tối thiểu mà một đội cần để chiến thắng một trận đấu (VD: 3-0 cho trận đấu BO5 và 4-0 cho trận đấu BO7). Các số liệu khác sẽ không được ghi lại cho những trận xử thua cuộc.

6.5. Thông báo

Các đội sẽ được thông báo về thứ hạng hiện tại ở giải đấu và lịch cho trận thi đấu tiếp theo.

6.6. Nghĩa vụ sau trận đấu

VĐV sẽ được thông báo về những việc phải làm và được làm sau trận đấu, bao gồm việc xuất hiện trên truyền thông, phỏng vấn, hoặc xa hơn là phân tích về các diễn biến xảy ra trong trận đấu.

7. Tình huống bất khả kháng

Trong những trường hợp gặp các tình huống bất khả kháng dẫn đến việc 1 hoặc nhiều VĐV không thể kết nối lại với trận đấu, BTC sẽ tiến hành yêu cầu khởi tạo lại trận đấu. Tuy nhiên thay vào đó, BTC có thể thưởng chiến thắng cho 1 Đội. Những vấn đề được nhắc tới dưới đây có thể sẽ được mang ra làm yếu tố xác định chiến thắng cho một đội trong tình huống bất khả kháng :

7.1 Chênh lệch lớn về tiền

Tỷ lệ vàng giữa đội đang thắng và đội đang thua lớn hơn 4/3

7.2 Chênh lệch lớn về số trụ phá huỷ

Chênh lệch về số trụ còn lại giữa hai đội lớn hơn 3

7.3 Chênh lệch lớn về cấp độ

Chênh lệch về cấp độ giữa người chơi có điểm kinh nghiệm cao nhất của 2 đội lớn hơn 2

7.4 Trận đấu qua phút thứ 3

Chỉ cần phát sinh 1 trong 4 yếu tố kể trên, BTC có thể thưởng 1 ván thắng cho một đội mà đang có lợi thế lớn hơn hẳn đội còn lại. Quyết định cuối cùng đến từ BTC trong các tình huống bất khả kháng sẽ xác định yếu tố khởi tạo lại hoặc xử thắng thua.Trong trường hợp trận đấu xử thắng diễn ra trước khi trận đấu được ghi nhận, thời gian xử thắng sẽ là 5 phút. Sau khi trận đấu được ghi nhận sẽ là thời gian thực của trận đấu.

Tin tức khác