LUMBURR - LIỆU CÓ THỂ ĐUỔI KỊP TORO

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Toro và Lumburr là hai Trợ Thủ có phong cách và chất tướng tiếp cận nhau nhất trong Liên Quân Mobile. Cả hai đều sở hữu khả năng chống chịu cực tốt, khống chế đa đạng, chia cắt được đội hình đối phương, và cực kì lù đù, theo nhận định của nhiều Kiện Tướng.

Vậy thì, lí do gì mà trong phiên bản Đấu trường nhân bản này, Toro đã liên tục trở thành hot pick trong các trận đấu thường, sẵn sàng xông pha bảo vệ cho Xạ Thủ, cũng như lao lên mở giao tranh, còn Lumburr thì vẫn biệt tăm? Chẳng lẽ một chút giảm hồi chiêu lại có thể khiến Toro lên hương như vậy sao? Tới bao giờ hoặc cần điều kiện gì thì Lumburr mới có thể phổ biến ngang được như Toro? Các Kiện Tướng hãy cùng Hội Đồng Liên Quân đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khả năng chống chịu

Toro là Đỡ Đòn có sức chống chịu tốt nhất Liên Quân. Đây là một chân lý đã được kiểm chứng cả trong thực tiễn lẫn lý thuyết. Toro sở hữu chỉ số phòng ngự tốt nhất trong các Đỡ Đòn, chưa tính tới khả năng miễn thương mỗi khi dùng chiêu, biến con bò mộng này thành một cỗ máy ủi cực kì khó hạ gục trong giao tranh. Chính bởi vậy, Toro luôn được ưu ái khi chọn làm Trợ Thủ Đỡ Đòn, bởi con bò này quá khoẻ, cho dù có thọt về trang bị đi chăng nữa thì nó cũng cứng hơn rất nhiều so với những đồng nghiệp khác.

Trái lại, Lumburr chỉ có chỉ số phòng ngự nằm khoảng giữa giữa trong các Trợ Thủ. Tất nhiên nếu có thêm một đồng đội nữa ở gần thì cả Lumburr lẫn tướng đó sẽ được tăng một lượng khá ổn giáp vật lý. Chính vì lẽ đó, Lumburr sẽ phù hợp hơn nếu là người "cùng chung hoạn nạn" với tuyến sau, bao gồm những vị tướng có sát thương cực mạnh nhưng máu mỏng.

Điều này vốn không có vấn đề gì, cho tới khi sự trỗi dậy của các Trợ Thủ Pháp Sư, như Payna và Annette. Xét tới khả năng kè kè Xạ Thủ thì hai cô nàng này bảo kê chắc chắn ăn đứt Lumburr. Lumburr có thể tạo cho đồng đội một chiếc khiên, một chút hất tung và làm chậm linh tinh, ngoài ra còn có cả khả năng giảm sát thương gây ra của đối thủ nữa. Chỉ số này tuy mạnh nhưng thường bị đánh giá khá thấp, bởi nó không có hiệu ứng thị giác chất lượng như một phép hồi máu, hay tạo khiên chắn cứu Xạ Thủ khỏi bị hạ gục.

Nhìn vào Annette hay Payna mà xem! Tạo khu vực "cấm vào" với chiêu cuối, hồi hàng tấn máu và liên tục cho đồng đội, khống chế thì làm chậm, làm choáng liên tục lại còn rất dài nữa. Trong khi Toro có thể tạm toả sáng khi là tuyến trên lao vào giao tranh, nhưng vẫn có thể làm tốt vai trò bảo kê, thì Lumburr không phải là một tướng có khả năng mở giao tranh tốt.

Bất khả cản phá chỉ phát huy toàn bộ sức mạnh nếu vừa húc lên đồng đội vừa húc vào kẻ địch. Long trời lở đất tuy chia cắt đội hình tốt, nhưng chưa đủ dài, xét tới việc độ dài của nó chỉ xấp xỉ đường kính Đại địa chấn. Cần nhớ, Đại địa chấn là một chiêu cuối có dạng vòng tròn cực rộng, không phải là bó hẹp trong một đường như Long trời lở đất

Lumburr cần những thay đổi gì?

Lumburr có một tư tưởng thiết kế khá ngược đời - là Đỡ Đòn nhưng lại không lao vào giao tranh. Bản thân kỹ năng Bất khả cản phá cũng đem lại sự bối rối, khi nó là một kỹ năng mang thiên hướng tấn công, nhưng lại có yếu tố bảo vệ đồng đội trong đó.

Một vài thay đổi có lẽ sẽ khả dĩ hơn cho Lumburr, ví dụ như Bất khả cản phá giờ sẽ không tạo khiên chắn, mà giảm sát thương những kẻ bị hất tung gây ra. Đổi lại, Đất bằng dậy sóng giờ sẽ tạo khiên cho những đồng đội ở gần, đồng thời gây sát thương lên những kẻ địch đứng gần người được tạo khiên.

Điều này sẽ giúp cho kỹ năng của Lumburr rõ ràng hơn. Nếu ông ta muốn xông vào giao tranh, hãy cứ dùng Bất khả cản phá để lao vào. Húc trúng càng nhiều người, phần thưởng sẽ càng xứng đáng khi lượng sát thương mà đối phương gây ra bị giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, nếu muốn bảo vệ đối thủ, Đất bằng dậy sóng sẽ tạo ra khiên giống như cái cách mà Alice dùng khiên chắn để bảo vệ đồng đội vậy.

Dĩ nhiên, những thay đổi này sẽ không thể diễn ra ngay một sớm một chiều được. Hội Đồng cần có thời gian nghiên cứu, đánh giá để đảm bảo những vị tướng thời kỳ đầu này sẽ không trở nên mất kiểm soát khi chỉnh sửa kỹ năng hay thông số của họ. Còn hiện tại, có lẽ Hội Đồng có thể giảm bớt hồi chiêu của Lumburr đi một chút, giúp ông ta chủ động hơn trong các pha giao tranh.

Biết đâu đấy, Lumburr sẽ đuổi kịp được Toro ở hạng mục những vị tướng được chọn nhiều nhất tuần?! Cần nhớ rằng, ngay cả Toro, cũng là do Hội Đồng nâng sức mạnh từng chút từng chút một, để rồi tới phiên bản Đấu trường nhân bản này, Hội Đồng giảm thêm một chút hồi chiêu cho ông ta thì Toro mới hot trở lại!

Các Kiện Tướng nghĩ sao về những nhận định này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Tin tức khác