NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA PHÙ CHÚ TRƯỜNG SINH

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Năm ấy khi chúa tể bóng tối sử dụng phép thuật cấm để tách một phần linh hồn đem gửi vào đồ vật để đạt trường sinh bất tử, liên minh các chủng tộc trên Athanor đã lén học được kĩ thuật này và đem phổ biến nó lên khắp các chiến trường. Tuy nhiên do giá thành của nó hơi cao nên chỉ có những "đại gia" mới có khả năng sở hữu được trang bị bá đạo tới từng hạt gạo này. Do nguyên lý của trang bị này đến từ chúa tể bóng tối, thành ra phần lớn các Kiện Tướng vẫn còn chưa hiểu rõ cách thức hoạt động của trang bị này đúng không? Liệu rằng Phù chú trường sinh có hoạt động trên hồi máu, trên hút máu hay chỉ có tác dụng với bơm máu từ đồng đội mà thôi? Trong bài viết này Hội Đồng sẽ giải thích hết tất cả những vấn đề đó!

Hồi máu từ đồng đội

Đầu tiên, Hội Đồng xin khẳng định, Phù chú trường sinh sẽ làm gia tăng lượng máu các Kiện Tướng được hồi đến từ các kĩ năng hồi phục từ đồng minh. Có thể kể tới như phép bổ trợ Cấp Cứu, hay các kĩ năng hồi phục như Payna và Mganga (tuy nhiên Teeme không phải là hồi phục, xin nhắc lại, Teeme không phải là hồi phục, do đó sẽ không được hưởng lợi từ Phù chú trường sinh). Các Kiện Tướng nhớ lưu ý, Phù chú trường sinh sẽ hoạt động trên người được thụ hưởng, tức là người được hồi phục, chứ không phải người bơm máu, thế nên Payna hay Mganga có cầm Phù chú trường sinh đi chăng nữa thì lượng máu họ hồi phục cho đồng đội cũng không cao hơn đâu!

Hồi máu cho bản thân từ kĩ năng

Mặc dù về nguyên lý thì hồi máu từ kĩ năng không khác biệt mấy so với hút máu hay hút máu phép, nhưng Hội Đồng vẫn buộc phải phân ra hai loại riêng biệt, là bởi lượng máu các Kiện Tướng hồi phục được giữa hai loại này có sự khác biệt! Hãy thử nhìn lại những vị tướng có hồi phục nhờ kĩ năng, ví dụ như Lữ Bố, Kil'Groth, Wonder Woman... Các Kiện Tướng có để ý điểm chung của các anh hùng này là gì không? Đó là một khi họ kích hoạt cơ chế hồi phục, thì bất kể lượng sát thương họ gây ra là bao nhiêu, họ đều hồi phục một lượng máu cố định và có thể xác định trước! Tức là, ở thời điểm Lữ Bố sử dụng Chiến Thần chẳng hạn, nếu như Lữ Bố gõ lên một Đỡ Đòn có cả nghìn giáp, hay đánh vào một Xạ Thủ chỉ vẻn vẹn vài ba trăm giáp vật lý, thì lượng máu anh ta được hồi lại vẫn là như cũ! Và lượng máu này cũng được gia tăng bởi Phù chú trường sinh.

Trước khi có Phù chú trường sinh

Sau khi mua Phù chú trường sinh

Bên cạnh việc hồi máu từ các kĩ năng gây sát thương hoặc bổ trợ đòn đánh, thì những kĩ năng hồi phục bản thân như Thân Thể Thép của Taara, Ánh sáng thần thánh của Payna hay Độc tố của Mganga cũng được hưởng lợi từ Phù chú trường sinh. Đặc biệt là Taara, khi Thân Thể Thép của cô nàng không phụ thuộc vào công vật lý hay công phép như các vị tướng khác, cũng chẳng yêu cầu Taara phải gây được sát thương lên đối thủ mới có thể hồi phục, mà chỉ đơn giản là Taara có càng nhiều máu thì hồi phục sẽ càng lớn, và do đó Phù chú trường sinh chính là trang bị mà các Taara hay lên nhất.

Hút máu và hút máu phép

Hai chỉ số này có cơ chế hoạt đồng tương tự nhau, đó là hồi lại một lượng máu dựa trên % sát thương gây ra được lên đối thủ. Điểm khác biệt của chúng với các kĩ năng hồi phục bổ trợ theo đòn đánh kể ở trên là, những chỉ số này sẽ chịu tác động của giảm sát thương, của miễn thương và của giáp. Lấy ví dụ, các Kiện Tướng có thể thử cầm một Xạ Thủ mua bốn cây Quỷ kiếm (100% hút máu tối đa) ra tấn công Kinh Kong, và nhìn lượng máu mình hồi được có ngang với giá trị công vật lý hiện có? Chưa kể, ngay sau đó, Kinh Kong sẽ gieo rắc lên các Kiện Tướng một bùa hại giảm 50% sát thương các Kiện Tướng có thể gây ra, và tương ứng, các kiện Tướng sẽ thấy máu hồi phục của mình giảm đúng một nửa. Đó là bởi với hai chỉ số hút máu và hút máu phép, % hồi phục được tính sau khi đã giảm trừ, hay nói cách khác, các Kiện Tướng thấy đối thủ mất bao nhiêu máu, lấy con số đó đem nhân với tỷ lệ hút máu/hút máu phép đang sở hữu, là sẽ biết mình được hồi bao nhiêu.

Chưa mua Phù chú trường sinh

Mua rồi thì nó sẽ như vậy

Và tất nhiên chỉ số này cũng được hưởng lợi từ Phù chú trường sinh rồi. Đặc biệt nếu các Kiện Tướng kết hợp Cung tà ma với Phù chú trường sinh thì gần như sẽ đạt tối đa lượng hút máu ngay khi kích hoạt đó!

Nội tại Trường sinh

Như vậy còn nội tại Trường sinh thì sao? Tác dụng của nội tại này khá rõ ràng rồi phải không? Các Kiện Tướng lấy lượng máu tối đa của mình đem tăng thêm 12% là ra lượng máu cộng thêm từ trang bị này thôi. Hiện tại trong Liên Quân Mobile chưa có anh hùng nào có khả năng gia tăng máu tối đa của mình "tạm thời", vậy nên các Kiện Tướng không phải lo liệu lượng máu đi vay đó của mình có được tăng thêm không. Nói ngắn gọn, cứ mua trang bị này là thanh máu của các Kiện Tướng sẽ dài thêm ra 12%, nhưng nhớ là không áp dụng với khiên chắn đâu nhé!

Những vị tướng máu cơ bản cao như Toro sẽ rất thích trang bị này dù không có hồi phục thêm

Tin tức khác