NHỮNG CÔ NÀNG NÓI KHÔNG VỚI NĂNG LƯỢNG

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Như Hội Đồng đã từng phân tích từ rất lâu, các vị tướng cần có một giới hạn để cân bằng sức mạnh của họ. Trong đó năng lượng là thứ phổ biến nhất, vì nó hạn chế tần suất thi triển kĩ năng của các anh hùng. Các Kiện Tướng hãy thử tưởng tượng ra đường Veera cứ ném Dơi khổng lồ vào mặt xem có khó thở không (dù trong thực tế ném được ba phát là năng lượng thấy đáy ngay). Cho nên một khi có vị tướng nào không sử dụng năng lượng, thì sẽ chỉ có hai tình huống, một là họ đang yếu hơn mặt bằng chung, và hai là họ mạnh quá sức tưởng tượng.

Taara

Taara đến, Taara thấy, Taara xâm lược. Không có ai cản được bước chân của nữ tù trưởng đã bán mình cho ác ma này! Là một Đỡ Đòn thuần túy, sát thương kỹ năng của Taara không quá cao so với mặt bằng chung, hơn nữa hồi chiêu cũng khá dài, thế nên việc để cô ta không cần sử dụng năng lượng cũng không phải là cái gì đó quá mất cân bằng... Đó là khi các Kiện Tướng nhìn qua thông số của cô ta mà thôi! Taara là một trong những vị tướng "sống dai" bậc nhất Liên Quân Mobile, nếu không muốn nói là sống dai nhất luôn, bởi cơ chế tự hồi phục khủng khiếp của mình. Sống lâu có nghĩa là cô ta có sát thương để gây ra. Cho dù cô ta gây được 1 sát thương mỗi giây mà sống được tận 10 giây thì vẫn gây sát thương to hơn là Xạ Thủ gây được tận 4 sát thương mỗi giây mà chết luôn ở giây đầu tiên đúng không nào? Hơn nữa, nội tại của Taara cũng cộng sát thương khi máu cô nàng xuống thấp, cho nên Taara nhìn qua thì rất "vô hại", nhưng cô nàng này giống một con cá nhím vậy, chỉ nguy hiểm và "mất cân bằng" thật sự khi tiến vào giao tranh thôi!

Đánh giá: Không thể cản phá!

Butterfly

Cùng với Taara, Butterfly là một trong số các vị tướng nữ nói riêng và toàn thể anh hùng nói chung không sử dụng năng lượng lâu đời nhất LQM. Điều buồn cười nhất là ở thời kì đầu, khi Taara bị coi là yếu như sên (chủ yếu là bởi sự thiếu mượt mà trong việc thi triển kĩ năng) thì Butterfly lại là một trong những Sát Thủ không-chọn-là-bị-giành. Ở thời điểm hiện tại thì ngược lại, khi số người dám "can đảm" thử "cái mới" với Butterfly đã ít, mà thành công với nữ Sát Thủ này càng ít. Trong khi đó, các Kiện Tướng chỉ việc chọn Taara và nhắm mắt chơi cũng hiệu quả hơn Butterfly (nghệ thuật phóng đại thôi nhé các Kiện Tướng). Vấn đề của Butterfly thì Hội Đồng cũng nói nhiều rồi. Butterfly không có nhiều sức mạnh "ẩn" như Taara, mà sát thương của nàng ta rất là lộ rõ. Butterfly không tốn năng lượng, chiêu thức hồi RẤT NHANH so với mặt bằng Sát Thủ, thế thì đương nhiên Hội Đồng sẽ phải suy yếu ở hai phương diện là hiệu quả và sát thương của kĩ năng rồi. Nhìn lại thì chiêu thức của Butterfly cực kì đơn điệu. Ba kĩ năng gây sát thương, làm chậm diện rộng một tí, tăng tốc đánh một tí, chẳng có gì đặc sắc, trong khi Nakroth thì bay lượn như chim, Kriknak vừa đánh vừa hồi phục, Raz thì thôi như cắn doping luôn... Chưa kể, ý tưởng thiết kế của Butterfly cũng không quá lành mạnh khi cổ vũ lối chơi đấm phát chết luôn, gây ra sự ức chế cho người vừa bị cô ta ám sát mà không biết làm thế nào để chống lại (cuối trận may ra còn có Giáp hộ mệnh). Thành ra Hội Đồng cũng buộc phải suy yếu sát thương của Butterfly đi (chỉ kéo được khoảng 70% máu Xạ Thủ ở cuối trận thôi). Thành ra Butterfly lại thành một "cục tạ" rất nặng bởi cô ta bay vào và chết quá nhanh, chẳng đóng góp được gì nhiều. Hướng đi khả dĩ nhất cho Butterfly hiện tại là lên đồ nửa chống chịu nửa sát thương, để có thể sống đủ lâu trong giao tranh và thi triển kĩ năng một lần nữa.

Đánh giá: Cần thêm nhiều thay đổi nữa, hoặc cho vào tủ kính ngắm vì rất đẹp

Airi

Thượng nhẫn Airi là cái tên thứ ba trong danh sách. Được thừa hưởng sức mạnh thần bí của loài rồng phương Đông, nói không ngoa thì Airi chính là một con rồng trong lốt một người con gái nhìn "yếu đuối" (trông cô ta chẳng cơ bắp gì cả, mà Taara cũng vậy). Dù sao thì họ cũng là anh hùng mà, Hội Đồng đâu thể áp các chuẩn sinh học lên họ đúng không? Quay lại bài viết, Airi có một bộ kĩ năng rất giống Taara, đó là nhìn "ổn". Chiêu thức của cô hồi khá lâu so với các Sát Thủ, đặc biệt là kĩ năng áp sát chỉ bắt đầu hồi chiêu khi đã sử dụng đủ cả ba lần lướt đi hoặc hết thời gian cho phép. Sát thương kĩ năng cũng không có gì quá ấn tượng, các con số cũng đều ổn... mới là lạ đấy! Đầu tiên, Airi có khả năng giảm hồi chiêu của kỹ năng bằng việc chém lên kẻ địch. Tất nhiên chỉ là kĩ năng Kiếm Khí thôi nhưng thế vẫn đủ để các Kiện Tướng cân nhắc lại về "hồi chiêu" của Airi rồi. Chưa kể chiêu cuối của Airi còn tăng cho cô ta cả tốc độ đánh, nên sát thương của Airi còn nằm một phần ở những đòn đánh tay nữa. Về phần sát thương, đúng là thoạt nhìn chúng không to, song các Kiện Tướng cần lưu ý vài điều! Kiếm khí có thời gian hồi ngắn hơn tưởng tượng là một, Kiếm vũ có ba lần gây sát thương, và cuối cùng, Long kiếm gây hai lần sát thương! Cộng những con số này vào thì thậm chí Airi còn không đánh tay cũng đủ thổi tung một Xạ Thủ lên bảng đếm số mà không kịp ú ớ rồi!

Đánh giá: Nên nhét lại vào kho báu để các Xạ Thủ có chỗ mà thở!

Wonder Woman

Chị Đại của hội nữ quyền, nữ anh hùng được yêu thích nhất mọi thời đại, đó chính là Người phụ nữ kì diệu hay còn được gọi là Wonder Woman hoặc Diana. Cô nàng nữ chiến thần này vì truy đuổi theo thần chiến tranh Ares nhằm giải cứu Zeus cha mình đã tới Athanor, và gia nhập Đấu trường liên quân. Wonder Woman chắc chắn là vị tướng nguy hiểm bậc nhất trong danh sách này, khi sát thương của cô ta hoàn toàn vượt quá mọi thang đo logic. Các Kiện Tướng có tin Diana chỉ mua toàn trang bị phòng thủ, thậm chí còn chưa mua thần kiếm Muramasa ở cuối trận, mà vẫn có thể gây hàng tấn sát thương, thậm chí leo lên top 2 top 1 trong một trận đấu không? Cân nhắc đến việc cô nàng mới chỉ gia nhập Đấu trường nên có những mất cân bằng cũng là điều dễ hiểu thôi (ngẫm lại cả hội DC chẳng có vị tướng nào là cân bằng cả...) Hãy nhìn qua các thông số kĩ năng Diana đã! Cô ta có một bộ chiêu thức hồi trung bình so với các Đấu Sĩ, sát thương cũng khá nhỏ, nếu không muốn nói là quá nhỏ so với Đấu Sĩ, thậm chí còn thua hẳn nếu đem so với những Đỡ Đòn sát thương tốt kiểu như Arthur hay Taara. Hiệu ứng kĩ năng thì rất tốt, khi Wonder Woman có thể làm chậm, làm choáng, bảo hộ đồng đội với khiên chắn. Đỡ Đòn bảo vệ điển hình hả?

Vậy thì các Kiện Tướng nhầm hoàn toàn rồi! Wonder Woman, cũng giống hệt như tất cả các anh hùng DC, đều yêu cầu một khả năng thuần thục rất cao mới có thể phát huy tối đa được sức mạnh của mình! Kĩ năng này có sát thương thấp là bởi nó gây theo cả % máu tối đa của kẻ địch. Và đặc biệt, Đâm kiếm cũng giống như Ryoma vậy, đâm ở phần rìa sẽ được gấp đôi sát thương! Tính ra thì một lần Diana chọc nhẹ sẽ gây được khoảng 720 + 15% máu tối đa + 1.8 công vật lý. Và lượng sát thương này tương đương với khoảng...3000 - 3700 sát thương ở cuối trận đấy! Chỉ một đâm! Mà Hội Đồng đã nhắc tới việc Diana sẽ được miễn thương 20% chưa nhỉ?

Kể cả kĩ năng Dây thừng chân thật cũng có cơ chế "ẩn" hồi chiêu thực. Khi các Kiện Tướng sử dụng thành công, chiêu thức này sẽ được giảm đi ba giây hồi chiêu. Một kĩ năng áp sát có thời gian hồi rất ngắn và tầm thi triển xa? Arthur cũng đến vái cả nón! Chưa kể, một phần sát thương của Diana cũng nằm ở nội tại, hay cụ thể hơn là các đòn đánh tay, vào cỡ 40% tổng sát thương, nên khi các Kiện Tướng nhìn sát thương của Diana trên thông số, cứ phải gấp đôi gấp ba lên mới ra giá trị thực được.

Đánh giá: Chị Đại lại gánh rồi!

Trên đây là danh sách những bóng hồng nói không với năng lượng của Liên Quân Mobile. Các Kiện Tướng thích nhất là vị tướng nào?

Tin tức khác