NHỮNG GIỚI HẠN CỦA THUỘC TÍNH

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Nếu các Kiện Tướng chịu khó theo dõi các bài viết của Hội Đồng, thì các Kiện Tướng chắc hẳn cũng biết về một số giới hạn rồi. Ví dụ như tốc độ chạy không thể vượt quá 800, giảm hồi chiêu không thể quá 40% v...v Trong bài viết này, Hội Đồng sẽ tổng hợp lại những mechanic này, và tiết lộ thêm một số mechanic thú vị nữa. Hãy cùng Hội Đồng đi tới cuối bài viết nhé!

Giảm hồi chiêu - 40%

Dù có thể đa phần các Kiện Tướng đã biết, song Hội Đồng vẫn nhắc lại để các Kiện Tướng mới tập chơi được biết. Tỷ lệ giảm hồi chiêu từ trang bị và ngọc bổ trợ không thể vượt quá 40%. Nếu các Kiện Tướng mua tới sáu cái Khiên huyền thoại thì cũng vẫn chỉ được 40% mà thôi. Điều này là để cân bằng cho một số kĩ năng, vì nếu chúng mà không có giảm hồi chiêu thì Ilumia chỉ cần lên cấp bốn xong về nhà dùng chiêu cuối liên tục là vỡ trận!

Tốc độ chạy - 800

Tốc độ chạy trong Liên Quân Mobile cộng theo một công thức tương đối dễ hiểu. Phần tốc độ chạy đơn vị sẽ cộng dồn trực tiếp với nhau và cộng vào tốc độ chạy cơ bản. Còn tốc độ chạy theo tỷ lệ cũng sẽ cộng với nhau, và nhân với (tốc độ cơ bản + giày). Thế nên cùng một Song đao bão táp, các Kiện Tướng mua giày và không mua giày thì phần cộng thêm sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, cho dù các Kiện Tướng có gồng tốc độ chạy đến đâu đi chăng nữa, thì nó cũng sẽ bị dừng ở 800. Như hình minh họa dưới đây, Taara đang có một giày Hermes và 5 chiếc giáp Gaia, đồng thời sử dụng Thân thể thép và hưởng bùa lợi tốc độ chạy ở hồ máu. Các Kiện Tướng thấy tốc độ chạy của cô nàng tròn vành vạnh ở 800 chưa?

Hút máu - 100%, Hút máu phép - 48%

Có một lần Hội Đồng đang xét duyệt hồ sơ của các Kiện Tướng thì chợt giật mình nhận ra có một Kiện Tướng đã mua tới sáu cây Quỷ kiếm liền. Mặc dù biết là Kiện Tướng đó chỉ đang lên đồ để trêu chọc thôi, song Hội Đồng xin được đính chính trước. đó là hút máu không bao giờ vượt quá 100%. Các Kiện Tướng có mua sáu cây Quỷ kiếm cũng chỉ được 100% hút máu chứ không bao giờ lên nổi 150%, Còn hút máu phép thì các Kiện Tướng chỉ có thể lên tới 48% (trang bị và bảng ngọc) thôi. Tiết lộ với các Kiện Tướng là hút máu có một cơ chế còn phức tạp hơn, tuy nhiên trong phạm vi bài viết chỉ nêu về các giới hạn nên Hội Đồng xin mạn phép để dành nó cho bài viết khác nhé!

Tốc độ đánh - 200%

Dù rằng giới hạn tốc độ đánh không phải là cái gì mới, song chỉ tới Thời đại xạ thủ, nó mới được quan tâm nhiều, bởi chỉ có các Xạ Thủ mới đủ "rảnh" để tích lũy nhiều tốc độ đánh. Vì các lí do cân bằng, nên Hội Đồng đã giới hạn tốc độ đánh của các anh hùng ở mức 200%. Các Kiện Tướng sáu cây Vuốt hung tàn và đập tối đa nội tại cũng không thể nào kéo tốc độ đánh vượt lên 200% được đâu. Sở dĩ có giới hạn này vì một Xạ Thủ kiểu như Yorn mà không bị giới hạn tốc độ đánh, thì anh ta sẽ chỉ mua duy nhất một trang bị sát thương là Kiếm Fafnir, sau đó mua thật nhiều tốc độ đánh và bùm bùm bùm, không còn gì nữa!

Giáp tối thiểu - 0

Điều này áp dụng với cả hai loại giáp luôn nhé. Các Kiện Tướng sẽ không có cách nào xuyên và giảm được giáp của đối thủ xuống giá trị dưới 0. Điều này để hạn chế bớt việc Sát Thủ cộng dồn xuyên giáp và thổi bay bất cứ vị tướng máu giấy nào, bởi nếu có giáp nhỏ hơn 0, tức là Kiện Tướng đó sẽ phải chịu nhiều sát thương hơn. Tưởng tượng Butterfly mà đột nhiên có được "một chút" sát thương còn thiếu ấy xem! Cô ta chắc chắn sẽ là khối ung nhọt lớn nhất của Liên Quân Mobile cho mà xem! Các Kiện Tướng nhìn hình dưới, Kinh Kong có thể trừ tới 132 giáp vật lý cơ, nhưng nó không thể trừ quá 100 giáp cơ bản của Taara được.

Kháng hiệu ứng - 35%

Cái này thì tương đối rõ ràng rồi phải không! Giày kiên cường là trang bị duy nhất cung cấp Kháng hiệu ứng, và nội tại đó là nội tại duy nhất, cho nên nó sẽ không bao giờ cộng dồn với trang bị giống hệt. Hai hay sáu đôi Giày kiên cường cũng chỉ cho cùng một lượng Kháng hiệu ứng là 35% mà thôi.

Trên đây là các giới hạn về chỉ số trong Liên Quân Mobile. Các Kiện Tướng cần lưu ý, các giới hạn này không phải là bất biến, và tùy thuộc vào sự phát triển của Liên Quân Mobile, Hội Đồng sẽ đưa ra các thay đổi phù hợp hơn để đảm bảo một môi trường lành mạnh cho các Kiện Tướng giải trí vui vẻ sau những giờ làm việc học tập căng thẳng.

Tin tức khác