NHỮNG PHÁP SƯ CẤU MÁU TỪ RẤT XA

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Trong Liên Quân Mobile, có những vị tướng Pháp Sư có khả năng đem lại sự ức chế đến cùng cực cho đối thủ, không phải vì lượng sát thương quá lớn họ có thể gây ra (hãy nhớ lại Liliana lúc mới ra mắt, hai chưởng một mạng), mà bởi họ khiến cho đối thủ không có cách nào đánh trả được vì tung chiêu từ quá xa. Các Kiện Tướng cứ thử cầm Veera mà đi với Natalya mà xem, cảm giác nơm nớp lo sợ đó chắc là các Kiện Tướng sẽ sớm trải qua thôi!

Krixi

Vâng, nàng Pháp Sư có tầm cấu rỉa kinh khủng nhất trong danh sách này, và cũng chính là quốc tướng hiện tại đang thống trị Đường Giữa, Krixi! Kĩ năng làm nên tên tuổi của cô nàng này chính là chiêu đầu tiên, Bướm ảo. Tầm bay của nó không chỉ cực xa, mà thời gian thi triển cũng rất nhanh, và sát thương thì thôi khỏi cần nói. Với ý đầu tiên, các Kiện Tướng thử sử dụng Bướm ảo của Krixi, Dơi khổng lồ của Veera và Lời nguyền vĩnh cửu của Kahlii là sẽ hiểu. Hai vị tướng phía sau khi dùng chiêu thức sẽ có một khoảng thời gian "rặn" chiêu rất là nguy hiểm, bởi trong quãng dừng đó, họ rất dễ bị ăn sát thương ngược lại từ kẻ địch, và thậm chí còn là mục tiêu ngon ngọt cho Grakk, gã béo rất hay xuất hiện gần đây. Còn Krixi? Cô nàng có thể di chuyển gần như ngay lập tức sau khi phân thân của mình bay ra, vô cùng mượt mà, vậy nên không phải tự nhiên mà Krixi được gọi là nữ hoàng cấu máu đâu.

Natalya

Một trong những đối trọng hiếm hoi của Krixi ở Đường Giữa chính là Natalya! Natalya sở hữu một lượng sát thương rất kinh khủng, đủ sức quét tan cả đợt lính ở ngay cấp độ hai, sau đó đảo sang hai cánh để tham gia gank cùng đồng đội trong lúc kẻ địch của cô đang bận rộn tỉa tót từng con lính một. Khi đối đầu với Natalya, kẻ địch sẽ rất ngán khi nhìn thấy độ "ảo" của Ác quỷ tụ hội! Rõ ràng các Kiện Tướng thấy nó còn cách mình một đoạn, hoặc đã va vào lính rồi, nhưng không hiểu sao thanh máu bỗng dưng biến mất một tảng đúng không? Đó là bởi Ác quỷ tụ hội là chiêu thức chỉ dừng lại khi chạm vào tướng, chứ lính lác là nó xuyên hết! Thứ hai nữa, là chiêu thức này có một vòng tròn sát thương diện rộng, chứ không phải chỉ là theo tia. Và cái vòng tròn đó cũng khá to đấy, cho nên nếu các Kiện Tướng đứng trong vòng tròn đó có nghĩa là đã ăn trọn sát thương cả năm tia!

Preyta

Mặc dù Natalya đẩy đường cũng ghê, nhưng khuyết điểm lớn nhất của cô ta là chạy chậm! Nếu như các Kiện Tướng tìm kiếm một vị tướng có tốc độ di chuyển nhanh, cấu máu tốt và dọn lính khỏe để thi đẩy đường ngược lại với Krixi, thì Preyta chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Chiêu thức Hơi độc hại của Preyta, tuy có thời gian rặn lâu, song nó lại có tầm bay cực xa, xa hơn cả Bướm ảo của Krixi, vậy nên các Kiện Tướng có thể giữ một khoảng cách rất an toàn với đối thủ để phóng ra một chiêu Hơi độc hại tối đa sát thương, đẩy bay đợt lính đi và nếu may mắn thì kéo thêm được cả máu của đối thủ nữa. Thường thì Preyta khó mà rỉa được đối phương thẳng mặt lắm, vì chẳng nhẽ đối thủ không biết né, song nếu các Kiện Tướng nấp từ trong bụi và phóng chưởng ra thì lại là chuyện khác. Đặc biệt là chiêu Hơi độc hại của Preyta có chiều ngang rất lớn, dư sức ôm trọn cả đợt lính lẫn tướng địch nhé!

Kahlii

Trước cấp độ 4, Kahlii là một vị tướng cấu máu tàm tạm, chủ yếu đẩy đường là chính. Các Kiện Tướng có thể rình rình góc để bắn vào lính và để viên đạn của mình bay xuyên qua đập vào mặt đối thủ. Sự khác biệt giữa Kahlii với Yorn hay Violet đi cho dễ hình dung, là dù đường đạn của họ đều xuyên, hai vị Xạ Thủ có thể bắn vào đối thủ ở khoảng cách xa, còn Kahlii buộc phải có một đối thủ đứng trước để bắn lan ra phía sau, bởi tầm đánh của cô nàng không hề tăng, chỉ là sát thương nó kéo dài ra phía sau thôi. Còn sau cấp độ 4, một khi đã dọn xong đợt lính, Kahlii sẽ ngay lập tức sử dụng chiêu cuối Quân đoàn ma quái của mình để "bắn tan xác" đối thủ. Do chiêu thức này hơi khó nhắm nên Kahlii sẽ khó lòng mà dứt điểm một kẻ địch từ 100% xuống 0 được, song ít nhất cô cũng có thể ép cho kẻ địch phải biến về bởi lượng máu còn quá thấp. Kể cả sau này vào giao tranh, Kahlii chỉ cần bật chiêu cuối lên thôi là Đỡ Đòn cũng xây xẩm mặt mày, mà tầm xa của nó thì...

Azzen'ka

Azzen'ka là Pháp Sư có tầm cấu rỉa rất đặc thù. Nếu như gặp mặt 1v1, hắn ta rất yếu, bởi kĩ năng có phạm vi thi triển ngắn, định hướng lại còn dễ né do bay chậm. Song khi có nhiều mục tiêu trở lên, đặc biệt là trong giai đoạn đi đường, thì sải tay của Azzen'ka sẽ được vươn ra rất xa. Chiêu thức hai Bụi hắc ám của hắn có khả năng nảy rất lớn, thậm chí lên tới gấp đôi khoảng cách, vậy nên đi đường với Azzen'ka là cứ xác định ăn cát ngập mồm đi!

Tin tức khác