Những thuật ngữ thông dụng trong game - Phần 4

Các Kiện Tướng thân mến,

Trải qua 3 phần, chúng ta đã làm quen với kha khá những thuật ngữ thông dụng trong game. Và sang tới phần 4 này, Hội Đồng Liên Quân sẽ tiếp tục giới thiệu cho các Kiện Tướng những thuật ngữ khác nữa.

Backdoor

Backdoor ám chỉ việc một hoặc nhiều người chơi trong đội không tập trung hướng vào giao tranh mà chủ động đi đẩy trộm, nhằm hướng tới mục tiêu là phá hủy các công trình. Trong Liên Quân Mobile, đội hình của bạn dù có mạnh tới đâu nhưng nếu không biết phân chia nhân lực ra hợp lý thì rất dễ bị đối phương lật kèo bởi những pha backdoor.

Dưới đây là một tình huống backdoor kinh điển trong game 1 trận chung kết giải Đấu Trường Huyền Thoại khi Nakroth backdoor thành công mang về chiến thắng cho đội Huế Zone.

AFK

AFK viết tắt của cụm từ "Away from Keyboard", chỉ việc một hoặc nhiều người chơi nào đó đã treo máy hoặc rời trận, không còn điều khiển nhân vật của mình trong trận đấu nữa. Tuy nhiên, trong Liên Quân Mobile, vấn nạn nhức nhối này có thể được giải quyết bằng một tính năng hết sức đặc biệt. MVP của đội có người AFK sẽ được quyền lựa chọn cho vị tướng kia ở nguyên trong Tế Đàn, hoặc đi theo mình và được điều khiển bởi máy.

Vấn nạn AFK luôn khiến những người chơi cùng đội bị ức chế

Combat

Combat nghĩa là giao tranh, thường được viết tắt là "cb" trong game. Combat được chia làm 2 loại chính. Một là những pha giao tranh nhỏ lẻ ít người, thường xảy ra trong giai đoạn đi đường hoặc khi có ai đó đi lẻ. Hai là những pha giao tranh tổng lớn tập trung toàn bộ các thành viên của cả hai đội, thường diễn ra trong thời điểm giữa hoặc cuối trận để tranh chấp các mục tiêu lớn nhằm dứt điểm trận đấu.

Dưới đây là một tình huống combat điển hình

Feed

Feed ám chỉ một người chơi có KDA tệ hại, bị hạ gục quá nhiều nhưng lại chẳng giết hoặc hỗ trợ được gì để đóng góp cho team. Feeder có hai kiểu chính, một là do kỹ năng kém hơn hẳn đối phương nên bị họ lấn lướt và đè bẹp hoàn toàn. Hai là người chơi này cố ý phá trận, liên tục để đối phương hạ gục với mục đích hỗ trợ cho đội kia giành chiến thắng. Đối với trường hợp thứ hai, các bạn có thể sử dụng chức năng Tố Cáo để những người chơi này nhận phải hình phạt thích đáng từ hệ thống.

Cả hai người chơi Yorn của 2 đội đã "feed" khá nặng trong trận đấu dưới đây

Trên đây là một vài thuật ngữ nữa mà Hội Đồng Liên Quân giới thiệu cho các bạn. Hãy sử dụng nó thật hiệu quả để cải thiện khả năng giao tiếp khi chơi game nhé!

Tin tức khác