HÉ LỘ PHIÊN BẢN ĐẤU TRƯỜNG 2.0: PHẢI CHĂNG THỜI ĐẠI TRỢ THỦ ĐÃ ĐIỂM?
Viết bởi MinhBi
Xin chào các Kiện Tướng!
Phiên bản mới đang rục rịch được ra mắt, với nhiều sự thay đổi có thể khiến cho các Kiện Tướng có thể nóng lòng từng ngày. Chưa hết, ngoài những sự thay đổi to lớn về chiến trường qua những trailer đã ra mắt thì việc chỉnh sửa sức mạnh tướng cũng là điều không thể bỏ qua trong mỗi lần có phiên bản cập nhật mới. Hãy cùng xem những vị tướng nào sẽ được chỉnh sửa sức mạnh trong phiên bản tới nhé!
Mặc dù đã trải qua nhiều phiên bản, nhưng thực sự cho đến phiên bản hiện tại, khi noi về Trợ Thủ sẽ không có nhiều Kiện Tướng sử dụng như một con bài yêu thích của mình. Một phần vì cơ chế cho các Trợ Thủ còn quá ít, phần còn lại là sức amnhj của các Trợ Thủ so với các vị trí khác chưa cân xứng. Nhận thấy điều này, Hội Đồng sẽ đưa ra nhiều chỉnh sửa ở phiên bản tới để vai trò Trợ Thủ sẽ trở nên thực sự quan trọng và cần thiết trong mỗi trận chiến.
- Payna
Ra mắt từ rất lâu trên chiến trường, nhưng những lần xuất hiện của cô nàng Payna thực sự không nhiều. Với vai trò là một Trợ Thủ với khả năng hồi máu. Nhưng dường như sức mạnh của cô nàng này còn quá nhiều hạn chế. Chính vì vậy, với những chỉnh sửa dưới đây,
Chiêu Thức | Trước khi thay đổi | Sau khi thay đổi |
Ánh Sáng Thần Thánh |
Không hồi máu cho lính | |
Kết Giới Sinh Mệnh |
Payna tụ năng lượng tạo ra kết giới, giúp đồng đội xung quanh tăng 200 giáp, địch trong phạm vi mỗi 0.5 giây sẽ chịu 250/310/370 (+0.45 công phép) sát thương phép lên phe địch mỗi 0.5 giây và giảm tốc chạy 20%. Kẻ địch đứng trong kết giới 2 giây sẽ bị làm choáng 1.5 giây. Di chuyển hay tung kĩ năng sau 0.6 giây sẽ ngắt kết giới. | Payna niệm chú tạo ra một kết giới năng lượng trong 5 giây. Tướng đồng minh và đối phương trong vùng ảnh hưởng sẽ được và bị ảnh hưởng theo các cách khác nhau: tăng 200 (+50 mỗi cấp) giáp cho phe ta, gây 150 (+35 mỗi cấp) (+0.27 công phép) sát thương phép lên phe địch mỗi 0.5 giây, kèm hiệu ứng giảm 20% tốc chạy. Những nạn nhân xấu số vẫn còn trong kết giới sau 2 giây sẽ bị choáng 1.5 giây. Sau khi tung chiêu Payna có thể thoải mái di chuyển mà không khiến kết giới biến mất |
Chiêu cuối của Payna trước đây quá dễ bị ngắt quãng bởi chính bản thân, hay do kẻ địch. Nay với thay đổi mới này Payna sẽ thỏa sức phối hợp cùng đồng đội mang lại những pha giao tranh đậm chất một người vì mọi người, mọi người vì một người. Dĩ nhiên bù lại một ít những hạng mục khác sẽ chịu giảm sức mạnh để cân bằng hơn.
- Alice
Có thể thấy ở phiên bản mới thì cơ chế của Câm Lặng sẽ có sự thay đổi. Mà Câm Lặng lại chính là một trong nhưng cơ chế giúp Alice trở nên được chú ý. Chính vì vậy, Hội Đồng phải có những chỉnh sửa để bù đắp cho cô nàng này.
Chiêu Thức | Trước khi thay đổi | Sau khi thay đổi |
Vụ Nổ Thời Không |
Tiêu hao: 80/90/100/110/120/130 năng lượng Alice gọi đến áng sáng mặt trời, gây 375/423/471/519/567/615 (+0.86 công phép) sát thương phép và làm choáng những kẻ thù |
Tiêu hao: 80/85/90/95/100/105 năng lượng Alice gọi đến áng sáng mặt trời, gây 375/425/475/525/575/625(+0.86 công phép) sát thương phép và làm choáng những kẻ thù |
Lá Chắn Thời Không |
Hồi chiêu: 14/12.8/11.6/10.4/9.2/8 giây Tiêu hao: 60/65/70/75/80/85 năng lượng |
Hồi chiêu: 13/12/11/10/9/8 giây Tiêu hao: 60 năng lượng |
Như vậy, Hội Đồng hy vọng rằng việc tăng bù lại một vài thông số chiêu thức có thể giúp đảm bảo Alice vẫn duy trì được chỗ đứng của mình bên các trợ thủ khác..
- Baldum
Baldum là một vị trợ thủ đặc biệt bởi khả năng giam giữ của mình. Nhưng để sử dụng chiêu thức này để đạt độ chính xác thì không hề dễ dàng gì, hơn thế nữa theo như lý thuyết chiêu thức này có thể làm thay đổi địa hình 1 khu vực nhưng trên thực tế, chiêu thức này chỉ dừng lại ở việc giam giữ con mồi. Vậy trong thời gian giam giữ con mồi khu vực này đang trong tình trạng như thế nào? Để giải đáp câu hỏi này, Hội Đồng sẽ có vài chỉnh sửa như sau
Chiêu Thức | Trước khi thay đổi | Sau khi thay đổi |
Địa Giam |
Sau 0.5 giây, Baldum tạo ra một vùng giam giữ kẻ địch trong 3 giây, suốt thời gian này nạn nhân không thể thực hiện bất cứ hành động nào và không thể bị chọn. Khi hết thời gian giam giữ, nạn nhân sẽ phải chịu 400/600/800 (+0.50 công vật lý)(+0.3 giáp vật lý) sát thương vật lý và giảm 50% tốc chạy trong 2 giây |
Sau 0.5 giây Baldum tạo ra một vùng giam giữ kẻ địch trong 3 giây, suốt thời gian hiệu lực các nạn nhân bên trong không thể di chuyển hoặc thực hiện bất kỳ động tác nào, còn những kẻ địch dại dột tiến vào khu vực này sẽ bị làm chậm 30% tốc chạy trong 0.5 giây. Khi hết thời gian tạm giam, nạn nhân bên trong sẽ phải chịu 400/600/800(+0.3 giáp cơ bản) (+0.5 công vật lý) sát thương vật lý, và bị giảm 50% tốc chạy trong 2 giây. |
Ở phiên bản tới, có lẽ những kẻ địch nhởn nhơ bên ngoài sẽ đảm bảo chúng cần phải cân nhắc rất kỹ trước khi muốn tiến vào vùng hiệu lực chứ không còn dễ dàng như trước.
- Cresht
Ở các phiên bản trước, Cresht thực sự là nỗi đáng sợ. Thế nhưng, khi nhịp độ trận đấu đang ngày càng nhanh như hiện tại thì Cresht lại mất đi chỗ đứng của mình. Có thể thấy nguyên nhân chính cho việc mất đi vị thế này là do Cresht không đủ thời gian để có thể tích nộ cho việc giao tranh. Chính vì vậy Hội Đồng sẽ đưa ra một vài chỉnh sửa như sau
Chiêu Thức | Trước khi thay đổi | Sau khi thay đổi |
Đại Dương Thịnh Nộ |
Đánh thường tăng Nộ: 1 |
Đánh thường tăng Nộ: 2 |
Bọt Bong Bóng |
Sử dụng chiêu tăng Nộ: 0 |
Sử dụng chiêu tăng Nộ: 2 |
Nhằm giúp Cresht tìm lại được chỗ đứng, đợt thay đổi này nhắm vào khả năng tăng Nộ của Cresht phần nào trở nên nhanh hơn.
- Toro
Toro là vị tướng Đỡ Đòn Trợ Thủ đặc biệt, hắn như một lớp phòng ngư kiên cố và dường như là nơi mà khiến đối phương xả sát thương xuyên suốt trận đấu. Thế nhưng, Toro chưa thực sự mạnh như cách mà Hội Đồng xây dựng hình ảnh. Ngoài ra, hiệu ứng mà hắn mang lại không thực sự quá nhiều. Điều đó khiến cho Toro ít khi được xuất hiện trên đấu trường.
Chiêu Thức | Trước khi thay đổi | Sau khi thay đổi |
Sừng Trâu |
Hồi chiêu: 10/9.4/8.8/8.2/7.6/7 giây |
Hồi chiêu: 9/8.5/8/7.5/7/6.5 giây |
Đại Địa Chấn |
Toro dậm 3 lần lên mặt đất. Hai đợt đầu gây 150/200/250 (+0.75 Công vật lý) sát thương vật lý. Đợt một làm chậm 30% tốc chạy của kẻ địch trúng chiêu trong 1 giây, đợt hai làm chậm 40% trong 1 giây. Đợt thứ ba khiến các kẻ địch trong tầm ảnh hưởng bị hất văng trong 1 giây và chịu 300/350/400 (+1.5 Công vật lý) sát thương vật lý. |
Toro dậm 3 lần lên mặt đất. Hai đợt đầu gây 150/200/250 (+0.75 Công vật lý) sát thương vật lý. Đợt một làm chậm 30% tốc chạy của kẻ địch trúng chiêu trong 1 giây, đợt hai làm chậm 50% trong 1 giây. Đợt thứ ba khiến các kẻ địch trong tầm ảnh hưởng bị hất văng trong 1.5 giây và chịu 300/350/400 (+1.5 Công vật lý) sát thương vật lý. |
So với các Đỡ đòn khác, Toro đang hơi lép vế, do đó phiên bản hiện tại sẽ tăng thêm sức mạnh, cụ thể vào khả năng khống chế từ Đại địa chấn.
- TeeMee
TeeMee là vị trở thủ quá đặc biệt, khả năng làm choáng cao, chưa kể nội tại giúp đồng minh nhận được vàng, ngoài ra còn có khả năng hồi sinh đặc biệt. Có thể thấy, TeeMee dường như đang vượt quá ngưỡng sức mạnh của mình. Vì vậy trong phiên bản tới, Hội Đồng sẽ có vài chỉnh sửa như sau:
Chiêu Thức | Trước khi thay đổi | Sau khi thay đổi |
Rắm Thần Lực |
TeeMee bỗng nhiên đau bụng dữ dội, liên tục toát mồ hôi trong 5 giây. Suốt thời gian này, TeeMee có thể tự chủ động hoặc chờ hết thời gian chịu đựng dẫn đến đánh rắm khiến kẻ địch lân cận chịu tối đa 700/900/1100/1300/1500/1700 (+1.65 công phép) sát thương phép và bị choáng 1.5 giây. Thời gian nín càng lâu, sát thương và choáng càng cao. |
TeeMee bỗng nhiên đau bụng dữ dội, liên tục toát mồ hôi trong 5 giây. Suốt thời gian này, TeeMee có thể tự chủ động hoặc chờ hết thời gian chịu đựng dẫn đến đánh rắm khiến kẻ địch lân cận chịu tối đa 700/900/1100/1300/1500/1700 (+1.65 công phép) sát thương phép và bị choáng 1.2 giây. Thời gian nín càng lâu, sát thương và choáng càng cao. |
TeeMee có thể mang lại quá nhiều lợi ích cho đồng đội, do đó phiên bản này giảm nhẹ khả năng gây choáng từ Rắm thần lực để cân bằng vị tướng này.
Ở phiên bản mới sắp tới này sẽ còn rất nhiều điều đặc biệt với nhiêu cơ chế mới hấp dẫn đầy thú vị, cùng việc chỉnh sửa cân bằng về cả trang bị lẫn sức mạnh tướng nhằm mục đích có thể đưa ra sự cân bằng cho Liên Quân Mobile. Hãy cùng đón chờ những sự thay đổi mới vô cùng đặc biệt trong phiên bản tới nhé!
Tin tức khác
-
ONE STAR ESPORTS THỐNG TRỊ BẢNG XẾP HẠNG, ẴM TRỌN GIẢI THƯỞNG MVP VÀ ĐỘI HÌNH XUẤT SẮC NHẤT LƯỢT ĐI VÒNG BẢNG ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024
23/03/2024
ONE STAR ESPORTS THỐNG TRỊ BẢNG XẾP HẠNG, ẴM TRỌN GIẢI THƯỞNG MVP VÀ ĐỘI HÌNH XUẤT SẮC NHẤT LƯỢT ĐI VÒNG BẢNG ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024
-
LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ - VÒNG BẢNG (GIAI ĐOẠN 1) - ĐTDV MÙA XUÂN 2024
22/03/2024
LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ - VÒNG BẢNG (GIAI ĐOẠN 1) - ĐTDV MÙA XUÂN 2024
-
TỔNG KẾT VÒNG 7 - ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024: SGP-1S XỨNG TẦM SIÊU KINH ĐIỂN, FPT HỦY DIỆT HEAVY
19/03/2024
TỔNG KẾT VÒNG 7 - ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024: SGP-1S XỨNG TẦM SIÊU KINH ĐIỂN, FPT HỦY DIỆT HEAVY
-
TỔNG KẾT VÒNG 6 - ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024: CẢI THIỆN ĐIỂM SỐ - GIA TĂNG CÁCH BIỆT
19/03/2024
TỔNG KẾT VÒNG 6 - ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024: CẢI THIỆN ĐIỂM SỐ - GIA TĂNG CÁCH BIỆT
-
TỔNG KẾT VÒNG 5 - ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024: SGP “NHẤN CHÌM” FPT, 1S TIẾP TỤC BẤT BẠI, GGL TÍCH LŨY ĐIỂM SỐ
19/03/2024
TỔNG KẾT VÒNG 5 - ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2024: SGP “NHẤN CHÌM” FPT, 1S TIẾP TỤC BẤT BẠI, GGL TÍCH LŨY ĐIỂM SỐ