PHÂN TÍCH BỘ KĨ NĂNG ANNETTE

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Nàng phù thuỷ nhỏ vụng về Annette đã chính thức gia nhập Đấu trường Liên Quân, mang theo sức mạnh khủng khiếp của bão tố. Hôm nay Hội Đồng sẽ tiến hành làm rõ các chiêu thức của cô nàng để giúp các Kiện Tướng mau chóng thuần thục cô hơn.

Nội tại: Gió nhẹ

Đây là một nội tại rất thú vị, bởi nó có thể mang lại cho Annette khả năng đi đường gần như không thể thua được. Cụ thể, mỗi khi có một tướng xung quanh cô (bất kể địch ta, hay bản thân Annette) tung chiêu, cô sẽ được một điểm cộng dồn Gió nhẹ, và khi có đủ 15 điểm, Annette sẽ hồi máu cho tất cả tướng đồng minh xung quanh khi cô hoặc một tướng đồng minh nào đó có máu thấp hơn 70% máu tối đa.

Chính vì vậy, Annette sẽ vô cùng mạnh mẽ khi đi đường đôi cùng Xạ Thủ trong vai trò Trợ Thủ, hoặc nếu đi Đường Giữa đối đầu với những vị tướng thường xuyên ném chiêu bừa bãi như Raz chẳng hạn.

Gió xoáy

Đây là kĩ năng sát thương chủ đạo của Annette, và nó chia làm hai phần.

Phần đầu tiên, là phạm vi vòng ngoài của chiêu thức. Lượng sát thương của chiêu thức này nhìn thì bé, nhưng khi tính trên toàn bộ thời gian hai giây bị Gió xoáy kéo máu thì không nhỏ chút nào đâu. Do đặc điểm đốt máu trong một vùng cố định, nên Gió xoáy sẽ được sử dụng chủ yếu để đẩy lính, và nếu sau này thì sẽ là dùng kết hợp với khống chế của đồng đội.

Nhưng phần tâm của chiêu thức, mới thật sự là thứ khiến Annette trở thành một cơn ác mộng đúng nghĩa. Cụ thể, khi kẻ địch đứng ở vùng tâm của cơn gió, chúng sẽ liên tục bị làm chậm rất nặng, và chịu thêm sát thương bằng 2% máu tối đa mỗi khi cơn gió giật. Điều này cho phép Annette cho dù không lên sát thương nhưng vẫn có thể kéo một lượng máu rất lớn của đối thủ. Nhưng cũng bởi vậy mà Hội Đồng đã thu hẹp vùng tâm kĩ năng xuống rất nhỏ, buộc các Kiện Tướng phải dùng kết hợp với các hiệu ứng khống chế khác nhau mới có thể phát huy trọn vẹn sức mạnh của kĩ năng này.

Lưu ý là kẻ địch chỉ chịu tối đa 4 lần sát thương trong tâm cơn gió thôi nhé!

Gió nồm

Nếu như Gió xoáy là kĩ năng sát thương chủ đạo của Annette, thì Gió nồm lại là một kĩ năng mang tính đột biến cực lớn của cô. Kĩ năng này thậm chí còn chia làm Kích hoạt và Nội tại, khiến cho độ phức tạp của nó càng được đẩy lên cao độ.

Khi kích hoạt, Annette sẽ bắn ra một cơn gió, đâm xuyên qua và làm chậm kẻ địch đầu tiên trúng phải. Nếu cơn gió chạm phải kẻ địch thứ hai, nó sẽ gom hai kẻ địch này lại, làm choáng chúng và tiếp tục gây thêm sát thương. Có thể nói, đây là một kích hoạt cực kì khó dùng, bởi nó yêu cầu Annette không chỉ ở khả năng bắn kĩ năng định hướng, mà còn phải tính được vị trí của hai kẻ địch liền. Tất nhiên, lượng sát thương và hiệu ứng mà Gió nồm đem lại cũng cực kì giá trị nếu có thể dùng thành công. Khi đi đường, các Kiện Tướng hãy lợi dụng những đợt lính để làm nền, qua đó kéo theo tướng đối phương vào vị trí nguy hiểm và ăn trọn Gió xoáy nhé!

Với nội tại, Annette mỗi khi bị choáng - gần như trận nào cũng sẽ có hiệu ứng này, cô sẽ lập tức nhận được một lá chắn, tăng thêm giáp và giáp phép, đồng thời hồi lại kĩ năng Gió nồm! Chính nhờ nội tại này, mà Annette sẽ có khả năng chống bị gank cực kì tốt trong giai đoạn đi đường, và đặc biệt là cô còn có thể kết hợp nó với chiêu cuối Mắt bão nữa!

Mắt bão

Những vị tướng ra mắt gần đây của Hội Đồng thường có những kĩ năng cực kì "hack não" và yêu cầu khả năng phối hợp cực lớn của đồng đội. Annette cũng không phải là một ngoại lệ! Cụ thể, khi sử dụng Mắt bão, cô sẽ phóng tới mục tiêu chỉ định, gây sát thương và hất văng những kẻ địch ra khỏi vòng tròn nơi cô đang đứng. Điều đáng sợ hơn là, trong thời gian bức tường gió còn tồn tại, các vị tướng sẽ không có cách nào đi xuyên qua được! Chỉ đọc tới đây thôi, Hội Đồng đã có thể nghĩ ra hai cách sử dụng Mắt bão rồi!

Annette sử dụng Mắt bão để bảo bọc đồng đội: Cần nhớ rằng, với những đồng minh đang đứng trong chiêu cuối của cô, họ sẽ được gia tăng tốc độ đánh và tốc độ chạy, thế nên với những Xạ Thủ có sải chân ngắn nhưng lực tay cực khoẻ như Yorn hay Tel'Annas chẳng hạn, Annette hoàn toàn có thể khiến họ càng thêm phần kinh dị khi đảm bảo họ sẽ không thể bị những Zuka hay Airi của kẻ địch làm "bốc hơi" trong giao tranh.

Annette sử dụng Mắt bão ra phía sau đối thủ: Không chỉ sử dụng để phòng thủ, mà bản thân Annette cũng có thể được dùng để làm điều Skud hiện giờ rất khó làm: Hất văng chủ lực đối phương về phía đồng đội! Nhờ có Mắt bão, Annette sẽ di chuyển được một khoảng rất xa, đẩy Xạ Thủ đối phương về phía trước, và đảm bảo chúng không có cách nào rút lui bởi đã bị tường gió ngăn chặn. Và đến đây thì các Kiện Tướng đã thấy giá trị nội tại của Gió nồm rồi đấy! Nó sẽ giúp cô có thêm thời gian trụ lại khi phải đứng giữa đội hình kẻ địch.

Tin tức khác