PHÂN TÍCH CHI TIẾT LỐI CHƠI CỦA NỮ HOÀNG VEERA DÀNH CHO CÁC KIỆN TƯỚNG MỚI

Viết bởi HanaYuki

Xin chào các Kiện Tướng

Nữ hoàng Veera là một trong những Pháp sư được yêu thích nhất đối với các Kiện Tướng mới làm quen cùng Liên Quân Mobile. Hội Đồng xin hướng dẫn lối chơi hiệu quả cho Veera dành cho các Kiện Tướng nhé.

Giai đoạn đầu trận: Veera mạnh khi phối hợp với đồng đội

Là một nữ Pháp Sư mang phong cách cổ điển có khả năng dòn sát thương cực đáng sợ. Ở cấp độ 1 chỉ với 2 kỹ năng Dơi Địa Ngục là Veera đã có thể ép đối thủ về nhà để hồi phục, hay kỹ năng Hôn Gió làm choáng đối thủ đến tận 1,5s. Tuy nhiên với một kỹ năng diện rộng có thời gian hồi chiêu lên đến 6 giây, một kỹ năng làm choáng đơn mục tiêu thì Veera đã bị loại ngay từ vòng gửi xe trong cuộc thi những vị tướng đẩy đường nhanh nhất Liên Quân Mobile. Có thể giao tranh hay trao đổi chiêu thức ở cấp độ đầu Veera sẽ là ngôi sao nhưng đẩy đường dọn lính chắc chắn không phải là cuộc thi dành cho Veera.

Có lẽ điều mà Veera cần trong giai đoạn đầu trận chính là liên tục di chuyển cùng đồng đội Đi Rừng. Cùng với khả năng khống chế bá đạo 1,5s, Veera sẽ kết hợp với đồng đội cực tốt trong những tình huống roaming hỗ trợ các đường khác. Tuy nhiên kỹ năng của Veera có tốc độ ra đòn khá chậm nên các Kiện Tướng hãy lựa chọn các đối thủ đi lẻ để có thể sử dụng kỹ năng một cách chuẩn xác nhất nhé.

Giai đoạn giữa trận: Điểm yếu cố hữu của các Pháp Sư cổ điển

Điểm yếu cố hữu mà các Pháp Sư cổ điển chính là độ cơ động trong giao tranh. Dù cho Veera hay bất kỳ vị tướng nào như Krixi, Natalya dù có xanh cỡ nào nhưng khi bước vào giai đoạn giữa trận đấu, các Đấu Sĩ và Đỡ Đòn của đối thủ đã có lượng chống chịu sát thương phép tương đối thì bọn chúng sẽ băm bổ vào và dễ dàng tiêu diệt các Pháp Sư ngay lập tức. Đây cũng là lý do chính khiến Veera bị lãng quên bởi chẳng có Kiện Tướng nào thích chơi một vị tướng dễ bị đối thủ thịt cả, trong lúc đó thì những vị tướng nhưTulen, Liliana hay Flash đang tỏa sáng biến ảo trong giao tranh rồi.

Một lỗi thường gặp của các Kiện Tướng mới là trải qua giai đoạn giữa trận xanh xao, các Kiện Tướng thường quá tự tin vào sức mạnh bá đạo vủa Veera nên thường tấn công đối thủ một mình. Trong khi đó đối thủ có sức chống chịu tốt hoặc đã lên các trang bị giảm thời gian không chế hoặc kháng phép hoặc toàn có đủ khả năng sống sót sau bộ chiêu thức của Veera và có thể phản đòn khiến Veera nằm xuống nhanh chóng bởi cô nàng chỉ có lượng máu hạn chế mà thôi. Hãy đi cùng đồng đội để giúp đỡ họ cùng mạnh lên theo thời gian và kiểm soát các mục tiêu như Rồng hay Trụ chứ đừng tham lam ăn những mạng nhỏ lẻ và để đối thủ có thời gian để kéo trận đấu về cuối trận nhé.

Cuối trận: Sức mạnh bùng nổ nhưng dễ phân tán

Sức mạnh về cuối trận của Veera là không thể xem thường. Chỉ cần Hôn gió => Tiểu quỷ => Dơi Địa Ngục. Bùm bùm bùm, các Kiện Tướng sẽ dễ dàng tiễn một đối thủ lên bảng đếm số chỉ với 3 nút bấm cơ bản. Điều duy nhất là Kiện Tướng chỉ cần sử dụng kỹ năng hợp lý, không bị phân tán sát thương lên các mục tiệu ít giá trị khác như lính hoặc quái rừng. Chưa kể nội tại và các trang bị giảm giáp phép sẽ biến sát thương của Veera trở thành sát thương chuẩn. Tức là những Đấu Sĩ hay Đỡ Đòn bị Veera combo cũng đau đến thấu xương.

Do Veera có kĩ năng diện rộng tốt, nên một cây Trượng Bùng Nổ sẽ giúp ích Veera rất nhiều, đặc biệt là khi nó vừa được cộng thêm sức mạnh ở phiên bản gần đây. Như đã nói, Veera không cần xuyên thủ phép sớm, nên các Kiện Tướng có thể cân nhắc Giày thuật sĩ để tối đa 40% hồi chiêu, hoặc Giày phù thủy khi đối đầu với Pháp Sư. Với các trang bị còn lại, Vương miện Hecate và Sách thánh là hai món bất di bất dịch của Veera rồi, bởi cô ta rất cần một lượng công phép đủ lớn để tối ưu Trượng bùng nổ. Trang bị cuối cùng Hội Đồng xin được để cử Sách truy hồn - Trang bị này cho một lượng chỉ số trên cả tuyệt vời so với giá thành của nó, chưa kể Veera rất thường xuyên phải đi vào gần giao tranh, nên có thêm máu sẽ giúp cô nàng dễ thở hơn một tẹo. Và nội tại của Sách truy hồn sẽ hoàn toàn loại bỏ khả năng bám giao tranh dai như đỉa của đám Đấu Sĩ Đỡ Đòn.

Tin tức khác