PHÂN TÍCH KỸ NĂNG FLORENTINO

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Vậy là hôm nay Florentino đã mở bán rồi đúng không nhỉ? Vị tướng thứ 79 của Liên Quân Mobile, lại một lần nữa tuân theo quy luật "tướng mới là phải hack não"! Tin Hội Đồng đi, nếu như các Kiện Tướng chỉ đọc kỹ năng của Florentino mà hiểu được thì mới là lạ đó!


Trong bài viết hôm nay, Hội Đồng sẽ cố gắng giải thích thật dễ hiểu nhất cho các Kiện Tướng, nhưng lượng thời gian tập luyện hắn trong phòng tập thì chẳng có cách nào rút ngắn được đâu! Nếu như các Kiện Tướng muốn tránh những tai nạn đau thương trong xếp hạng, tốt hơn là hãy cấm Florentino đi cho lành!

Xuất chúng

Nội tại của Florentino bao gồm hai kỹ năng phụ, và hai kỹ năng này đóng vai trò chủ đạo xuyên suốt toàn bộ lối chơi của Florentino. Các Kiện Tướng BUỘC phải hiểu những kỹ năng này trước khi muốn tìm hiểu những kỹ năng khác.

Đột kích: Về cơ bản, các Kiện Tướng sau khi rời giao tranh vài giây sẽ được cường hoá đòn đánh. Đòn đánh này được tăng tầm đánh, sát thương, làm chậm đối thủ trong ngắn hạn và hồi máu cho Florentino. Đòn đánh tiếp sau Đột kích sẽ được tăng 20% sát thương.

Điểm thú vị của Đột kích là sát thương của nó có thể chí mạng, và độc lập với sát thương chính. Tức là các Kiện Tướng hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp một trong hai nguồn sát thương chí mạng mà cái còn lại thì không.

Ngoài ra, Đột kích còn có thể xuyên tường, đem lại cho Florentino một sự cơ động tương đối.

Kiếm bộ: Sau khi lao vào đối thủ bằng Đột kích, Florentino sẽ lướt một đoạn nhỏ, gia tăng 50% tốc chạy trong 0.5 giây và miễn nhiễm mọi hiệu ứng khống chế. Đây là một kỹ năng cực kì mạnh và đương nhiên, siêu khó dùng. Hãy tưởng tượng nó như lướt của Lauriel vậy đó, trừ việc các Kiện Tướng có thời gian lướt ngắn hơn rất nhiều. Lời khuyên của Hội Đồng là hãy đảm bảo "Kiếm bộ" liên tục tồn tại, sẽ dễ hơn là chăm chăm rình để né khống chế đối thủ.

Nói một cách dễ hiểu thì Xuất chúng khá giống nội tại Đấm và lách của Raz, cũng bao gồm hai phần đấm vào và lách ra. Lối chơi của Florentino cũng như vậy, xoay quanh việc vờn đối thủ như một nghệ sĩ đấu bò.

Hào hoa

Hào hoa là kỹ năng mở đường cho chuỗi combo vô tận của Florentino. Nếu các Kiện Tướng đã từng trải nghiệm các trò chơi đối kháng trên điện tử bấm nút ngày xưa thì sẽ hiểu, mọi combo đều phải có một kỹ năng mở màn. Đầu tiên Florentino sẽ phóng ra một đoá hoa theo hướng chỉ định, gây tí tẹo sát thương và khống chế lên đối thủ đầu tiên trúng phải. Nên nhớ rằng Hào hoa gây sát thương lên bất kỳ kẻ địch nào nó chạm phải, cho nên nếu các Kiện Tướng bắn trúng phải lính cũng là điều có khả năng xảy ra.

Nếu trúng kẻ địch, và làm ơn đảm bảo rằng trúng, Hào hoa sẽ bắn ra 3 đoá hoa. Sẽ luôn có một đoá hoa nằm ngay gần các Kiện Tướng, và hai bông nằm ở xa, tạo thành tam giác tử thần để Florentino "múa". Nhặt một bông hoa sẽ giúp anh ta hồi lại 100 nội năng - cực kì quan trọng, và cho phép đòn đánh kế tiếp của Florentino Đột kích. Nếu như ai đã quên Đột kích, vậy thì nhớ lăn ngược lên trên để đọc lại về Đột kích.

Thưởng hoa

Hội Đồng dám chắc 100% các Kiện Tướng nếu chỉ đọc lần đầu chiêu thức này sẽ không biết cách sử dụng nó. Về cơ bản, Thưởng hoa là một kỹ năng, không phải một đòn đánh được cường hoá. Điều đấy có nghĩa là các Kiện Tướng phải bấm kỹ năng khi có đối thủ trong phạm vi ảnh hưởng, thì Florentino mới tấn công vào kẻ địch đấy. Rất giống Chém đôi của Quillen đúng không?

Thưởng hoa có ba lần thi triển, và mỗi dạng có hiệu ứng khác nhau. Mỗi lần thi triển tốn của các Kiện Tướng 100 nội năng - và bằng đúng một đoá hoa, thế nên nếu các Kiện Tướng không nhặt ít nhất một bông, thì sẽ chẳng có cách nào các Kiện Tướng thi triển được ba lần Thưởng hoa.

Sát thương của Thưởng hoa là cố định, nhưng chỉ số sát thương chuẩn theo % máu tối đa của kẻ địch lại tăng theo công vật lý. Và ở phát Khai hoa, Florentino sẽ chém hai lần, mỗi lần đều gây hiệu ứng sát thương chuẩn theo % máu. Tính ra tổng cộng Florentino sẽ gây 4 lần sát thương chuẩn sau ba phát Thưởng hoa.


Mỗi lần dùng xong Thưởng hoa, các Kiện Tướng sẽ được Kiếm bộ - tức là miễn khống chế, lướt một đoạn và tăng 50% tốc chạy trong 0.5 giây. Các Kiện Tướng đã thấy bộ kỹ năng của Florentino ăn khớp với nhau chưa?

Không chỉ vậy, mỗi lần nhặt một đoá hoa từ Hào hoa, các Kiện Tướng sẽ được hồi lại toàn bộ hồi chiêu của Thưởng hoa. Giữa mỗi lần thi triển Thưởng hoa - Hộ hoa - Khai hoa đều có 2 giây hồi chiêu, và nếu không thể nhặt hoa thì combo của Florentino sẽ bị khựng chứ không thể nào mượt mà được. Đây cũng là một cách để phân biệt Florentino giỏi hay dở.

Mỗi lần các Kiện Tướng vẩy được Thưởng hoa, hồi chiêu của Hào hoa sẽ giảm đi một giây. Ở cấp cuối và 40% giảm hồi chiêu, Hào hoa sẽ hồi 4.8 giây. Tính cả thời gian nhặt hoa và tấn công thì khi nhặt đủ 3 đoá hoa, Florentino sẽ hồi luôn Hào hoa và tiếp tục chuỗi combo Hào hoa - Thưởng hoa - Hộ hoa - Khai hoa - Hào hoa - ...

Tài hoa

Tài hoa là một kỹ năng dạng lướt. Florentino sẽ tụ lực, sau đó lướt về phía trước (có xuyên được địa hình), đánh dấu vị tướng địch đầu tiên hắn gặp phải. Kẻ địch bị đánh dấu sẽ bị giảm giáp, trong khi Florentino được gia tăng sát thương gây ra lên kẻ đó.

Để biến trận đấu thêm phần "công bằng", Florentino sẽ miễn nhiễm mọi hiệu ứng khống chế và miễn thương 50% nếu như đó là những hiệu ứng khống chế và sát thương đến từ kẻ KHÔNG bị Quyết đấu. Hãy tưởng tượng Florentino mà vồ vào được một vị tướng như Xạ Thủ chẳng hạn, thì các Trợ Thủ chỉ còn nước buông máy nhìn Xạ Thủ bị hắn gõ chết thôi chứ không khống chế được kẻ địch thì nói làm gì nữa!

Trong năm giây, nếu kẻ địch bị Quyết đấu chết (không nhất thiết phải do Florentino tự tay giết) thì hắn ta sẽ nhận được công vật lý.

Một combo "đơn giản"

Do chiêu thức của Florentino có độ liên kết và ăn khớp rất mượt mà với nhau, thế nên Hội Đồng đề xuất các Kiện Tướng combo "nhẹ nhàng" như sau

(nếu có) - - - đánh thường áp sát - - nhặt hoa - đánh thường áp sát - - nhặt hoa - đánh thường áp sát - - nhặt hoa - đánh thường áp sát

Nếu như các Kiện Tướng đang đấu với một vị tướng trâu bò thì có thể đổi xuống đâu đó cuối combo để đảm bảo bản thân có thể nhận được 20 công vật lý do hạ gục đối thủ

Tin tức khác