PHÂN TÍCH KỸ NĂNG YENA - VŨ NỮ BÁN NGUYỆT

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Yena là vị tướng thứ 85 gia nhập Đấu trường Liên Quân. Sở hữu một bộ kỹ năng bí ẩn như chính đôi mắt của cô nàng, Yena sẽ cực kì khó chơi, đặc biệt là khi các Kiện Tướng không quen thuộc với bộ kỹ năng của cô nàng.

Trong bài viết lần này, Hội Đồng sẽ đi từng kỹ năng một của cô nàng, để giúp các Kiện Tướng dễ làm chủ cũng như đối đầu với cô nàng hơn.

Nội tại: Bán nguyệt trảm

Nội tại của Yena tồn tại dưới hai dạng, tuỳ thuộc vào dạng vũ khí cô cầm là gì.

Ở dạng song đao (loan đao), Yena sẽ được gia tăng hàng tấn tốc chạy và còn có thể tiếp tục gia tăng nếu như nâng thêm vào các cấp chiêu cuối. Ngoài ra, mỗi kỹ năng hay đòn đánh thường của Yena sẽ tạo một dấu ấn Nguyệt trảm lên đầu kẻ địch: Kẻ nào chịu phải nhát chém thường của Yena khi đang chịu bốn ấn sẽ bị câm lặng cũng như chịu hàng tấn sát thương.

Đồng thời, cô cũng có thể sử dụng một bộ kỹ năng đặc trưng của loan đao, sẽ được phân tích kỹ hơn bên dưới.

Trong khi đó, nếu như sử dụng nguyệt đao (viên đao), thì Yena sẽ không còn được tăng tốc chạy từ nội tại, giảm tốc đánh của bản thân, thế nhưng mỗi đòn đánh của cô sẽ được gia tăng 50% sát thương. Không chỉ thế, mọi kỹ năng thi triển trong trạng thái này của cô cũng sẽ không thể bị ngắt đứt, và được miễn 50% sát thương khi đang tung chiêu.

Tất nhiên, nếu bị những kỹ năng cao hơn cả khống chế chụp vào đầu như chiêu cuối của Aleister, Arum hay Baldum thì đó lại là chuyện khác nhé!

Toái nguyệt trảm / Tụ nguyệt trảm

Chiêu thức đầu tiên của Yena là Toái nguyệt trảm / Tụ nguyệt trảm. Ở dạng song đao, Yena sẽ lướt một cái về phía trước, gây tí tẹo sát thương. Chiêu thức này có hồi chiêu khá nhanh, thế nên đây sẽ là công cụ lả lướt chính của Yena trong giao tranh cũng như đi đường.

Điểm đặc biệt của Toái nguyệt trảm là khi Yena sử dụng xong, cô sẽ có một khoảng thời gian rất ngắn được di chuyển về phía con trỏ, giống hệt như nội tại Đấm & Lách của Raz. Các Kiện Tướng có thể hiểu chiêu này như chém và lách cũng được! Khi lách, Yena cũng sẽ chém một cái, gây sát thương bằng với một phát Toái nguyệt trảm thông thường.

Mỗi khi Yena dùng Toái nguyệt trảm trúng một kẻ địch, cô sẽ có thể dùng thêm một lần nữa trong năm giây kế trước khi tiến vào hồi chiêu. Và do đó, lượng sát thương thật sự của chiêu này phải nhân bốn lần lên, tương đương với 320 ~ 520 (1.72 công vật lý) sát thương vật lý. Khá là khủng khiếp phải không?

Về phần Tụ nguyệt trảm thì không có gì quá đặc biệt. Các Kiện Tướng tụ lực càng lâu, sát thương và hiệu ứng kỹ năng sẽ càng tăng, lên tới bốn lần. Ngoài ra, nếu các Kiện Tướng tụ lực lâu một chút thì chiêu sẽ chỉ làm chậm, còn tụ gần đầy thì sẽ hất tung gây choáng. Và các Kiện Tướng có thể dùng kết hợp với Tốc biến để tạo ra những pha mở giao tranh kinh điển nhé!

Luân nguyệt trảm / Tứ nguyệt trảm

Chiêu thức này có cơ chế hoạt động khá rõ ràng, gần như ghi sao thì hiểu vậy. Ở dạng song đao, Yena sẽ ném ra cặp đao của mình, xoay tròn tại điểm đến để gây sát thương. Cần nhớ rằng sát thương tức thời và liên tục của chiêu là độc lập nhau, nên tổng cộng kẻ địch sẽ phải chịu 952 (3.06 công vật lý) nếu như cứ bị mũi dao xoáy mãi.

Các Kiện Tướng có thể nhặt dao để hồi lại một phần chiêu, tuy nhiên sát thương của dao sẽ bị ngắt ngay lập tức. Cần cân nhắc lúc nào nên nhặt và lúc nào không nhé!

Cuối cùng thì cơ chế nhặt dao giảm hồi chiêu sẽ áp dụng cho cả hai chiêu thức thuộc hai dạng khác nhau, không cứ nhất thiết là Luân nguyệt trảm. Các Kiện Tướng hoàn toàn có thể ném dao => đổi dạng => tung Tứ nguyệt trảm và nhặt lưỡi dao lên mà vẫn được giảm hồi chiêu.

Mãn nguyệt trảm / Hoành nguyệt trảm

Đây là chiêu cuối, và cũng là công cụ chuyển đổi hình dạng chủ yếu của Yena. Lượng sát thương từ chiêu thức này không hề lớn, nhưng hiệu ứng mà nó đem lại mới quan trọng!

Chuyển từ song đao => nguyệt đao: Các Kiện Tướng được tăng 80 ~ 300 công vật lý trong 5 giây, thể hiện qua thanh nộ màu đỏ bên dưới thanh máu. Đó là lí do các Kiện Tướng sau khi sử dụng Mãn nguyệt trảm cần tung thật nhanh combo ở dạng Nguyệt đao, để tối ưu hoá được sát thương do công vật lý tăng lên tạm thời.

Chuyển từ nguyệt đao => song đao: Các Kiện Tướng được tăng 60 ~ 100% tốc độ đánh trong 5 giây, cho phép bản thân rất dễ chạm tới mốc 200% tốc đánh cộng thêm. Chính vì thế, sau khi Hoành nguyệt trảm xong, các Kiện Tướng có thể dí theo đối thủ và liên tục chém thường lên chúng để tích tụ nội tại Nguyệt trảm dễ dàng hơn.

Trên đây là những cơ chế chuyên sâu về kỹ năng của Yena. Hội Đồng dự tính gửi tới các Kiện Tướng các combo của cô nàng, nhưng thay vào đó, sao các Kiện Tướng không thử tự khám phá ra nhỉ laugh

Tin tức khác